Tóc ngang vai là gì? Gợi ý những kiểu tóc ngang vai trẻ trung, chuẩn mốt cho phái đẹp

30/03/2023 15:23 +07 - Lượt xem: 5689

Là kiểu tóc không bao giờ lỗi mốt, tóc ngang vai mang đến cho quý cô phong cách thanh lịch, nữ tính nhưng không kém phần sành điệu khi kết hợp tạo kiểu và nhuộm màu nổi bật.

Trong bài viết lần này, Xwatch Luxury sẽ tổng hợp những kiểu tóc ngang vai đẹp dành cho hội chị em đang dẫn đầu xu hướng hiện nay.

1. Kiểu tóc ngang vai là gì?

Tóc ngang vai là kiểu tóc dành cho nữ có độ dài chấm vai hoặc ngang vai

Tóc ngang vai là kiểu tóc dành cho nữ có độ dài chấm vai hoặc ngang vai. Là kiểu tóc quen thuộc và được mọi người ưa chuộng, ưu điểm của tóc nữ ngang vai là tính thời trang và sự tiện dụng mà nó mang lại. Kiểu tóc này có thể tạo được nhiều kiểu dáng đa dạng, màu sắc nổi bật mang đến vẻ ngoài trẻ trung, năng động cho bạn gái. Không những không kén khuôn mặt hay phong cách, tóc ngắn ngang vai còn giúp bạn tiết kiệm thời gian chăm sóc tóc. Việc chăm sóc cho mái tóc sẽ trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn khi bạn quá bận rộn với công việc.

2. Tóc ngang vai hợp với khuôn mặt nào?

Tóc ngang vai được mệnh danh là kiểu tóc quốc dân cân tất mọi khuôn mặt

Mệnh danh là kiểu tóc “quốc dân” không bao giờ lỗi mốt, tóc nữ ngang vai có thể “cân” mọi kiểu khuôn mặt từ mặt trái xoan, mặt tròn,… cho tới mặt góc cạnh như mặt vuông, mặt kim cương, mặt dài. Với khả năng biến tấu tạo ra nhiều phiên bản khác nhau, tóc ngang vai đẹp không chỉ khiến ngoại hình của bạn trở nên nổi bật, hấp dẫn hơn mà còn có thể cân đối tỉ lệ khuôn mặt, tôn lên đường nét thanh tú, nữ tính.

Ví dụ với mặt tròn, quý cô có thể chọn tóc ngang vai uốn cụp C mái bay ôm mặt có tác dụng làm thon nhỏ khuôn mặt, những nàng mặt dài có thể kết hợp với mái thưa để che đi vầng trán cao, tăng sự dễ thương, trẻ trung. Hoặc các cô nàng mặt vuông có thể chọn kiểu tóc nữ ngang vai thẳng tự nhiên hoặc uốn xoăn sóng kết hợp màu nhuộm nổi bật để che bớt sự góc cạnh gương mặt, từ đó mang lại sự tự tin, niềm vui trong cuộc sống.

►►► Xem thêm: 7749 mẫu tóc nâu socola đẹp mê mẩn, bật tông da cực hot hiện nay

3. Gợi ý những kiểu tóc ngang vai đẹp và nữ tính nhất cho hội chị em

3.1. Tóc ngang vai không mái

Tóc ngang vai không mái

Cá tính, thanh lịch và hiện đại, tóc ngang vai không mái phù hợp với rất nhiều khuôn mặt. Đặc biệt với khuôn mặt tròn dài, kiểu tóc này sẽ giúp khuôn mặt của các nàng trở nên thon gọn và sắc nét hơn.

Tóc ngang vai không mái rất phù hợp với trang điểm mắt sắc sảo kết hợp phong cách ăn mặc trưởng thành, cá tính và có phần quyến rũ. Bạn có thể thêm chút nữ tính cho nó bằng cách tạo kiểu uốn xoăn nhẹ nhàng.

3.2. Tóc ngang vai kết hợp mái thưa

Tóc ngang vai mái thưa

Là kiểu tóc được rất nhiều bạn gái Hàn Quốc và Việt Nam yêu thích, tóc ngang vai kết hợp mái thưa khiến cho các nàng thêm trẻ trung, nữ tính và dịu dàng hơn. Không chỉ tạo điểm nhấn về ngoại hình, kiểu tóc này còn là giải pháp cứu cánh cho các nàng có vầng trán rộng và dài. Hơn nữa với mái thưa, tóc bạn sẽ trông bồng bềnh và dày dặn hơn.

3.3. Tóc nữ ngang vai để mái lệch

Tóc ngang vai mái lệch

Đặc trưng của kiểu tóc này là phần mái được tạo kiểu hất sang một bên giúp khuôn mặt trở nên thon gọn và thời thượng hơn. Với thế mạnh phù hợp với mọi khuôn mặt và che khuyết điểm trên gương mặt rất tốt, kiểu tóc ngang vai mái lệch này đang rất phổ biến và được các quý cô công sở cực kỳ lăng xê.

3.4. Tóc nữ ngang vai kết hợp uốn xoăn bồng bềnh

Tóc ngang vai uốn xoăn bồng bềnh

Mái tóc ngắn ngang vai với những lọn tóc xoăn bồng bềnh là lựa chọn hoàn hảo giúp quý cô dễ dàng ghi điểm với đối phương trong những buổi hẹn quan trọng. Kiểu tóc này có thể kết hợp với những phụ kiện tóc như băng đô, kẹp tóc xinh xắn và trang sức. Các nàng có thể tăng sự năng động, tinh nghịch bằng cách buộc nửa đầu hoặc búi củ tỏi.

►►► Xem thêm: Top 10+ Màu tóc nâu hạt dẻ đẹp dịu dàng, trẻ trung nhất 2023

3.5. Tóc ngang vai xoăn xù

Tóc ngang vai xoăn xù

Mang đến cho bạn nữ vẻ dịu dàng, tinh nghịch và có chút cổ điển đầy thu hút, tóc ngang vai xoăn xù được các ngôi sao tích cực lăng xê trên sóng truyền hình và tạo ra những “cơn sốt” khiến nhiều người “đứng ngồi không yên”. Với kiểu tóc này, các nàng có thể kết hợp với các kiểu trang phục vintage như váy dáng dài, quần áo phối layer đi kèm phụ kiện là mũ nồi, băng đô và áo sơ mi nhiều hoạ tiết. Đặc biệt, tóc ngang vai xoăn xù rất thích hợp với mùa đông nên các nàng đừng bỏ lỡ thời điểm “vàng” để “diện” mái tóc này nhé!

3.6. Tóc ngang vai xoăn sóng nước

Tóc ngang vai sóng nước

Tóc ngang vai xoăn sóng nước được coi là lựa chọn tối ưu với các cô gái yêu sự nữ tính, nhẹ nhàng. Điểm nhấn của kiểu tóc này là những lọn tóc xoăn sóng mềm mại, điệu đà và bồng bềnh. Đây cũng là kiểu tóc phù hợp với các nàng có mái tóc thưa, mỏng vì kỹ thuật phồng chân tóc kết hợp uốn xoăn có thể khiến mái tóc bạn trông dày dặn, đẹp mắt hơn.

Với tóc ngang vai xoăn sóng nước, các cô gái có thể kết hợp với váy đầm và mũ. Kiểu tóc này cũng phù hợp với nhiều môi trường khác nhau trường học, công sở, thậm chí các ngôi sao cũng rất chuộng kiểu tóc xoăn nhẹ nhàng.

3.7. Tóc ngắn ngang vai cắt layer

Tóc ngang vai cắt layer

Đặc trưng của kiểu tóc ngang vai này là các lớp tóc được cắt tỉa gọn gàng, xen kẽ nhau tạo cảm giác tóc dày hơn. Phù hợp với mọi khuôn mặt từ góc cạnh đến bầu bĩnh, kiểu tóc ngang vai cắt layer này giúp khuôn mặt trở nên thon gọn cũng như mang lại vẻ ngoài cá tính, bụi bặm là style đang được nhiều quý cô theo đuổi trong thời gian gần đây.

►►► Xem thêm: Những Kiểu Tóc Layer Nữ “Đẹp Lịm Tim” – Hack Tuổi Siêu Đỉnh!

3.8. Tóc nữ ngang vai cụp C kết hợp mái thưa uốn phồng

Tóc nữ ngang vai cụp C kết hợp mái thưa uốn phồng

Thể hiện được sự thanh lịch, tinh tế chuẩn vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại, tóc nữ ngang vai cụp C kết hợp mái thưa uốn phồng phù hợp với hầu hết khuôn mặt và độ tuổi. Không chỉ khéo léo che đi các khuyết điểm trên gương mặt, kiểu tóc này có phần đuôi tóc được uốn xoăn nhẹ tạo điểm nhấn thu hút mà không gây nhàm chán.

3.9. Tóc ngắn ngang vai rẽ ngôi giữa

Tóc ngang vai rẽ ngôi giữa

Xuất hiện từ khá lâu trên thị trường nhưng kiểu tóc ngắn ngang vai rẽ ngôi giữa chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt. Mang đến cho quý cô thần thái sang chảnh, hiện đại và thời thượng, lợi thế của kiểu tóc này là không cần mất quá nhiều thời gian để chăm sóc tóc vào nếp. Chưa kể các bạn gái hoàn toàn có thể tạo sức hấp dẫn cho nó bằng cách tạo kiểu như làm xoăn nhẹ, xoăn xù hoặc xoăn sóng nước để mái tóc thêm phần nữ tính và nhẹ nhàng hơn.

3.10. Tóc nữ ngang vai tỉa tầng mái thưa

Tóc ngang vai tỉa mái thưa

Mái tóc ngang vai tỉa tầng có phần nghịch ngợm, bụi bặm rất phù hợp với những cô nàng có cá tính mạnh mẽ. Tuy nhiên, khi kết hợp với phần mái thưa sẽ giúp chủ nhân trở nên nữ tính, tinh tế. Nhờ đó mà mái tóc này còn được biết đến với vai trò khác là trợ thủ đắc lực giúp khuôn mặt quý cô trở nên thu hút, dễ gây ấn tượng với người đối diện ngay lần đầu tiên gặp mặt.

Bên cạnh đó, tóc nữ ngang vai tỉa tầng mái thưa còn phù hợp với nhiều hoàn cảnh: đi học, dự tiệc hay đi làm đều mang đến sự tự tin cho phái đẹp. Tuy nhiên, với kiểu tóc này, bạn cần chăm sóc cẩn thận để phần tóc mái luôn vào nếp. Nhất là vào mùa hè do thời tiết oi bức, da tiết mồ hôi, dầu dễ khiến mái bị bết gây mất thẩm mỹ.

Trên đây là những kiểu tóc ngang vai trẻ trung, quyến rũ có khả năng mang đến cho phái đẹp một vẻ ngoài hoàn toàn mới, thời trang, cá tính và nổi bật hơn. Hy vọng qua bài viết này bạn đọc sẽ lựa chọn được cho mình một kiểu tóc phù hợp với sở thích và gu thẩm mỹ của mình. Nếu còn thắc mắc gì hãy chat ngay với Xwatch Luxury để được hỗ trợ nhé!

►►► Xem thêm: Gợi ý những hình xăm tay đẹp đơn giản nhất mà vẫn đẳng cấp

 




Bài xem nhiều