Lời khuyên từ chuyên gia dành cho bạn trước khi xi đồng hồ

10/08/2018 15:37 +07 - Lượt xem: 369041

Đồng hồ của bạn bị xỉn màu trông thật khó chịu? Bạn tìm kiếm trên mạng thấy phương pháp xi đồng hồ có thể “hô biến” chiếc đồng hồ của bạn như mới? Nhưng, lời khuyên từ các chuyên gia XwatchLuxury sẽ khiến bạn phải cân nhắc kỹ càng hơn trước khi quyết định có nên xi đồng hồ hay không nhé!

⚠️ Chuyên gia Xwatch mách nước cách “vạch trần” gian thương lừa đảo bán đồng hồ giả ➣➣ Xem ngay

xi đồng hồ

Ai cũng biết, trên đời này không có vẻ đẹp nào tồn tại vĩnh cửu, mạ vàng PVD trên đồng hồ cũng vậy. Bởi dù có công nghệ mạ hiện đại nhất, sau một thời gian sử dụng, chúng cũng bị phá hủy ở một mức độ nào đó. Lớp mạ vàng sang trọng, bóng bẩy, hào nhoáng sẽ dần biến mất.

Để giúp chiếc đồng hồ sáng đẹp trở lại thì xi đồng hồ là một cách bạn có thể tham khảo. Tuy nhiên, hãy nghe lời khuyên từ những chuyên gia dành cho bạn ngay sau đây nhé!

1/ Bạn có thực sự hiểu về xi đồng hồ?

Xi đồng hồ (hay xi mạ đồng hồ) là cách người ta phủ một lớp kim loại lên trên bề mặt vỏ đồng hồ. Bằng phương pháp này, họ có thể tạo ra nhiều màu sắc khác nhau cho đồng hồ như: vàng kim, vàng hồng, trắng bạc…

Trước những năm 70, khi chưa có công nghệ xi mạ thì người ta dùng công nghệ bọc hoặc lắc kê vàng thật 18K, 14K, 10K, 9K để khiến chiếc đồng hồ sang trọng và quý giá hơn. Tuy nhiên, độ dày của vàng phải đạt mức tiêu chuẩn Thụy Sĩ (khoảng 20 và 40 micron) nên có giá thành cao. Nhưng thậm chí như vậy, sau một thời gian sử dụng lớp vàng này cũng sẽ bong tróc và để lộ chất kim loại nguyên bản ở trong.

xi đồng hồ

Ngày nay, công nghệ được ưu tiên sử dụng từ đồng hồ Thụy Sĩ đến Nhật bản là mạ PVD. Công nghệ mạ PVD là phương pháp bay hơi lắng đọng vật lý, được thực hiện dưới điều kiện chân không (10-2 đến 10-4 Torr). Tuổi thọ vật liệu sau khi phủ lớp PVD thường cao gấp 2-3 lần so với các phương pháp xi mạ truyền thống. Đặc biệt, trong một số trường hợp tuổi thọ của chúng còn có thể tăng lên gấp 10 lần.

Tuy vậy, công nghệ này đòi hỏi máy móc và người thợ có tay nghề cao. Chính vì thế, xi đồng hồ ở Việt Nam còn rất hạn chế. Lớp mạ sau khi thực hiện sẽ không được sáng bóng, mịn đẹp như nguyên bản lúc đầu. Ngoài ra, nếu đồng hồ của bạn màu demi thì sau khi xi đồng hồ rất có thể thành màu vàng đều.

⏩ Lời khuyên của chuyên gia khi đồng hồ mạ vàng bị phai màu: https://xwatchluxury.vn/blog/loi-khuyen-cua-chuyen-gia-khi-dong-ho-ma-vang-bi-phai-mau/

2/ Lời khuyên từ chuyên gia trước khi xi đồng hồ

Chính những khó khăn kể trên khiến nhiều anh em chơi đồng hồ phân vân: Có nên xi đồng hồ hay không? Họ sợ gặp trường hợp tiền mất tật mang, không chỉ mất tiền mà còn thất vọng khi nhìn thấy sản phẩm không ưng ý.

Nếu đồng hồ của bạn được làm bằng loại thép không gỉ 316L hoặc thậm chí cao cấp hơn (VD: thép 904L của Rolex) thì hoàn toàn không cần xi đồng hồ. Thay vào đó, bạn có thể đánh bóng phô ra màu nguyên bản của chất thép. Đây là phương pháp khá hay, được nhiều chuyên gia khuyên anh em nên áp dụng bởi giá thành rẻ và cách thực hiện đơn giản.

Thép không gỉ 316L là loại thép được phát minh bằng cách giảm hàm lượng Carbon xuống thấp và cho thêm Crom, Niken vào trong thành phần thép để tăng độ cứng và khả năng chịu mài mòn. Loại thép này được sử dụng phổ biến trong những chiếc đồng hồ tầm trung như: Orient, OP, Citizen… và các thương hiệu cao cấp hơn. Chính vì thế, sau khi đánh bóng đồng hồ bạn sẽ nhận được kết quả là lớp thép 316L màu xám bạc lộ ra sáng mịn không thua kém gì mạ PVD về mặt thẩm mỹ.

xi dong ho

Ngược lại, nếu đồng hồ của bạn được làm bằng các hợp kim khác như nhôm, sắt, đồng thau,… thì không nên đánh bóng vì các kim loại này cực dễ bị gỉ sét khi tiếp xúc với môi trường bên ngoài. Lúc này, bạn buộc phải xi lại hoặc thay mới dây đồng hồ.

Nói chung, so với xi đồng hồ thì phương pháp đánh bóng an toàn hơn rất nhiều (trường hợp thép 316L).  Quan trọng là bạn tìm được địa chỉ uy tín để giao phó chiếc đồng hồ của mình.

➣➣ Xem ngay: Những điều cần biết về cách đánh bóng đồng hồ mạ vàng: https://xwatchluxury.vn/blog/nhung-dieu-can-biet-ve-cach-danh-bong-dong-ho-ma-vang/

3/ XwatchLuxury – địa chỉ đánh bóng đồng hồ uy tín

XwatchLuxury là một địa chỉ đánh bóng đồng hồ mạ vàng bạn có thể tin tưởng tuyệt đối. Đây là doanh nghiệp phân phối đồng hồ Thụy Sỹ với cam kết 100% chính hãng: “Đồng hồ thật – giá trị thật”. Cùng với đó, dịch vụ đánh bóng đồng hồ mạ vàng luôn được đảm bảo, với mong muốn đem đến cho khách hàng sự an tâm tuyệt đối khi trao gửi niềm tin cho XwatchLuxury.

xi dong ho

Chúng tôi có đội ngũ bác sĩ đồng hồ chất lượng, kinh nghiệm và thái độ làm việc tâm huyết, nhiệt tình. Bất kỳ thắc mắc nào của khách hàng cũng được giải đáp tận tình nhất có thể.

xi đồng hồ

Không chỉ đánh bóng, khách hàng mua sản phẩm của XwatchLuxury còn được hưởng dịch vụ bảo hành hậu mãi khác chuyên nghiệp số 1 Việt Nam. Bởi chúng tôi cam kết bảo hành cả lỗi người dùng trong thời gian 5 năm, duy nhất và đầu tiên tại Việt Nam. Những hư hỏng xảy đến với chiếc đồng hồ đều được giải quyết bởi kỹ thuật viên tay nghề cao và thái độ phục nhiệt tình nhất.

Trên đây là những lời khuyên bổ ích từ chuyên gia dành cho bạn trước khi xi đồng hồ. Nếu còn bất cứ băn khoăn cần giải đáp, đừng ngần ngại, hãy chat trực tiếp với chúng tôi hoặc liên hệ hotline 1900.0325 để được tận tình hỗ trợ!

➣➣ Truy cập để biết thêm thông tin về đồng hồ Thụy Sỹ Tại đây

 




Bài xem nhiều