Những lý do bạn nên thử nhuộm tóc màu nâu hạt dẻ đón năm mới 2023

30/03/2023 14:58 +07 - Lượt xem: 178376

Là điển hình cho những màu tóc nhuộm chưa bao giờ lỗi mốt, nâu hạt dẻ đã và đang chiếm được cảm tình không nhỏ của phái đẹp.

Không quá nổi bật nhưng luôn giúp bạn trở nên trẻ trung, nền nã, phù hợp với mọi màu da, màu nâu hạt dẻ đã và đang chiếm trọn cảm tình của hội chị em, đặc biệt trong thời điểm bước sang năm mới 2023.

Mặc dù màu tóc nâu hạt dẻ không phải màu nhuộm mới nhưng với khả năng kết hợp linh hoạt với đa dạng kiểu tóc, đây vẫn sẽ là màu nhuộm làm nên xu hướng trong năm nay. Cùng Xwatch Luxury tìm hiểu những lý do giúp màu nhuộm này luôn “ăn khách” nhé!

1. Màu nâu hạt dẻ là gì?

Màu nâu hạt dẻ là một trong những màu nhuộm cực kỳ quen thuộc với người châu Á

Màu nâu hạt dẻ là sự kết hợp giữa màu đỏ và tone nâu tự nhiên. Sự kết hợp hài hoà này đã tạo nên một tone màu phổ biến, sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội như hiếm khi lỗi mốt, “cân trọn” mọi phong cách, hoàn cảnh hay bền màu, dễ chăm sóc thì lựa chọn này còn siêu “nịnh” da, chẳng cần makeup cầu kỳ thì vẫn xinh tươi vạn phần. Thêm vào đó, tóc nâu hạt dẻ cũng có rất nhiều phiên bản hay ho nên bạn sẽ chẳng lo nhàm chán khi nhuộm tone màu này.

2. Những lý do bạn nên thử màu nâu hạt dẻ. Màu nâu hạt dẻ hợp với những kiểu tóc nào?

2.1. Màu nâu hạt dẻ phù hợp với mọi đối tượng:

Màu nâu hạt dẻ phù hợp với mọi đối tượng và mọi kiểu khuôn mặt

Màu hạt dẻ không quá nổi bật vì vậy mà phù hợp với hầu hết tất cả mọi người. Dù bạn đang trong độ tuổi đi học, làm văn phòng đòi hỏi sự nghiêm chỉnh hay làm tự do với phong cách thoải mái,.. đều có thể nhuộm màu tóc này. Thật không nói quá khi cho rằng màu nâu hạt dẻ chính là màu tóc quốc dân khá lành tính và an toàn nhưng cũng vô cùng thu hút.

2.2. Không cần tẩy tóc

Nhuộm màu nâu hạt dẻ không cần phải tẩy tóc

Bạn hoàn toàn tránh được những hư tổn trong quá trình nhuộm màu nâu hạt dẻ vì đây là màu trung tính, không cần tẩy vẫn có thể lên được màu chuẩn.

►►► Xem thêm: 7749 mẫu tóc nâu socola đẹp mê mẩn, bật tông da cực hot hiện nay

2.3. Khả năng giữ màu tốt

Màu nâu hạt dẻ có thể chuyển dần sang màu nâu ánh vàng hoặc vàng

Nâu hạt dẻ có khả năng giữ màu rất tốt. Nếu tóc bạn khỏe, thuốc nhuộm uy tín và biết cách chăm sóc tóc thì có thể giữ được màu nguyên bản trong thời gian từ 3-6 tháng. Để giữ sự đồng đều cho mái tóc khi phần chân tóc mới dài ra, bạn chỉ cần dặm thêm màu hạt dẻ vào phần chân, không cần phải nhuộm lại nguyên cả đầu.

2.4. Dễ chăm sóc

Với màu nâu hạt dẻ, quá trình chăm sóc tóc khá đơn giản, không cần cầu kỳ như tóc tẩy mà vẫn giữ được độ bám màu và mái tóc suôn mượt. Tuy nhiên, trong quá trình nhuộm và chăm sóc để tóc luôn bóng mượt, bạn cần lưu ý:

Gội đầu sau 72 giờ nhuộm tóc sẽ giúp tóc giữ màu tốt hơn

  • Sau khi nhuộm màu, bạn nên để qua 72 giờ sau đó hãy gội đầu. Nếu bạn gội đầu quá sớm, lớp biểu bì của tóc có thể vẫn đang còn mở, điều này khiến màu của bạn bị trôi rất nhanh, chưa đủ thời gian thẩm thấu. Thông thường, thời gian để lớp biểu bì đóng lại hoàn toàn mất khoảng 3 ngày. Do đó, càng để màu nhuộm trên tóc càng lâu thì thuốc càng ngấm tốt vào lớp biểu bì và màu tóc của bạn càng lâu phai.

  • Sử dụng dầu gội và dầu xả không chứa sulfate- thành phần tạo ra hiệu ứng tạo bọt cho dầu gội và dầu xả của bạn. Sulfate có thể làm mất đi lớp dầu và độ ẩm tự nhiên của tóc. Tóc nhuộm màu nâu hạt dẻ của bạn có thể không còn bóng đẹp nữa.

  • Gội đầu bằng nước lạnh. Vào mùa đông, nhiều người thường có thói quen tắm nước ấm nóng. Tuy nhiên, bạn hãy gội đầu bằng nước ấm hoặc lạnh để giữ màu tóc lâu phai hơn nhé.

►►► Xem thêm: Khám phá top 18 màu tóc đẹp và hợp với màu da phái nữ

3. Gợi ý các màu nhuộm tóc nâu hạt dẻ đẹp dịu dàng và tự nhiên nhất 2023

3.1. Màu nâu hạt dẻ lạnh

Màu nâu hạt dẻ lạnh mang đến cho bạn vẻ đẹp dịu dàng đầy cuốn hút

Màu nâu hạt dẻ lạnh được đánh giá phù hợp với nhiều tạo kiểu khác nhau như uốn, xoăn, hay ép cụp….mang đến cho bạn sức hút riêng bởi vẻ đẹp dịu dàng, nữ tính và đi kèm với kiểu tóc nào cũng rất ưa nhìn. Chính sự nhẹ nhàng của sắc màu này làm cho các nàng trở nên cuốn hút, hấp dẫn lạ thường, tạo sự hài hòa cần thiết giữa màu da, khuôn mặt, tôn lên vẻ đẹp thanh tú trên gương mặt.

3.2. Màu nâu hạt dẻ khói

Màu nâu hạt dẻ khói sẽ làm nổi bật làn da trắng sáng của bạn

Màu khói được xem màu trend của các nàng thuộc giới trẻ hiện nay. Màu nâu hạt dẻ khói sẽ làm nổi bật làn da trắng sáng của bạn. Đây là màu tóc có thể phù hợp với nhiều kiểu tóc cũng như nhiều cá tính khác nhau. Điều đặc biệt, khi sở hữu màu nâu hạt dẻ khói, mái tóc của bạn sẽ được biến đổi linh hoạt với tone màu trầm dịu dàng khi ở trong nhà và tone khói cá tính khi bạn bước ra bên ngoài. Chắc chắn đây là màu tóc dành cho các cô nàng trẻ trung và năng động.

►►► Xem thêm: Top 10 kiểu tóc ngang vai “siêu hack tuổi” giúp cho chị em trẻ thêm 10 năm

3.3. Nâu hạt dẻ sáng 

Nâu hạt dẻ sáng được nhiều idol Kbiz lăng xê

Đây là màu tóc chiếm lĩnh thị trường Kbiz trong vài năm trở lại đây, được lăng xê bởi rất nhiều nữ idol xinh đẹp xứ kim chi. Màu nâu hạt dẻ sáng mang lại vẻ đẹp dịu dàng, ngọt ngào và tinh tế, có thể kết hợp với những bộ cánh thời thượng vô cùng nổi bật.

3.4. Nâu hạt dẻ trầm

Nâu hạt dẻ trầm là màu tóc rất phù hợp với thời tiết Thu đông

Màu nâu hạt dẻ trầm là màu nhuộm được yêu thích nhất trong mùa thu đông hàng năm và chắc chắn năm nay cũng không phải ngoại lệ. Đây là màu sắc giúp làm ấm màu da, tôn lên những nét đẹp nổi bật trên gương mặt của bạn, phù hợp với mọi màu da, kể cả da ngăm và đặc biệt mang lại cảm giác ấm áp, dễ chịu với một nét đẹp nữ tính, không kém phần sắc sảo.

Trên đây là những màu tóc nâu hạt dẻ được dự đoán sẽ trở thành xu hướng màu nhuộm hot của năm 2023. Với những lợi thế của màu nâu hạt dẻ và gợi ý từ Xwatch Luxury, mong rằng bạn sẽ có thêm lựa chọn để F5 cho mái tóc của mình vào mùa Lễ hội năm nay.

►►► Xem thêm: Gợi ý những hình xăm tay đẹp đơn giản nhất mà vẫn đẳng cấp

 




Bài xem nhiều