Giải mã ý nghĩa logo các hãng đồng hồ danh tiếng

05/04/2018 14:50 +07 - Lượt xem: 188457

Logo không chỉ là hình ảnh đại diện mà còn là tiếng nói của thương hiệu. Bạn có tò mò, đằng sau những logo đặc biệt của các thương hiệu đồng hồ danh tiếng bậc nhất ẩn chứa câu chuyện gì không? Các thương hiệu đồng hồ muốn “nói” điều gì với người tiêu dùng thông qua hình ảnh ấy?

Hãy cùng Xwatch Luxury khám phá logo các hãng đồng hồ ngay qua bài viết này nhé!

logo các hãng đồng hồ

1/ Patek Philippe

Là một trong những thương hiệu đồng hồ danh tiếng bậc nhất thế giới, Patek Philippe là bảo chứng cho sự đắt đỏ và phức tạp trong nghệ thuật chế tác đồng hồ. Vì vậy, từng chi tiết nhỏ từ logo, biểu tượng, khóa, dây, núm vặn… tất cả đều được chăm chút và đầu tư kỹ càng.

Bạn có tò mò: Đằng sau biểu tượng “4 bông hoa bách hợp ghép lại” của Patek Philippe ẩn chứa câu chuyện gì không?

logo các hãng đồng hồ

Biểu tượng này bắt nguồn từ một câu chuyện xảy ra vào năm 1158…

Trong một trận chiến chống lại người Ma-rốc, Giáo hoàng Gregory VIII đã ra lệnh cho những người chăn cừu (hay được gọi là kỵ sĩ Calatrava) ra trận chiến đấu. Trước khi ra trận, Giáo hoàng đã vẽ biểu tượng chữ thập được làm từ 4 bông hoa bách hợp và nói rằng: biểu tượng này sẽ bảo vệ họ.

Và thật kỳ diệu, mặc dù bị áp đảo về số lượng nhưng những kỵ sĩ Calatrava vẫn giành thắng lợi. Chữ thập Calatrava thực sự đã bảo vệ họ khỏi hiểm nguy và mang lại thắng lợi cho họ.

Dựa trên huyền thoại này, ông chủ sáng lập thương hiệu Patek PhilippeNorbert Antoine de Patek – một người khá mê tín, ông tin rằng: chữ thập Calatrava sẽ giúp ông thành công và trở nên bất tử, không chỉ mang lại may mắn cho công ty mà cho cả những khách hàng sử dụng chiếc đồng hồ này. Vì vậy, ông đã chọn biểu tượng “4 bông hoa bách hợp ghép lại” cho chiếc đồng hồ của mình.

Và thật sự, cho đến ngày nay, Patek Philippe vẫn là một cái tên bất tử, một trong những ông vua phòng đấu giá, luôn được các tín đồ đam mê đồng hồ trên toàn thế giới truy lùng, săn đón.

2/ Longines

Longines là thương hiệu đồng hồ đầu tiên trên thế giới đăng ký logo và tên thương hiệu với Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO). Không giống như những thương hiệu đồng hồ khác, logo của Longines ẩn chứa một quá trình lịch sử và hoàn thiện đáng tự hào.

logo các hãng đồng hồ

Trải qua 12 lần thay đổi, tối ưu để phù hợp với thời cuộc và sứ mệnh của hãng, biểu tượng “chiếc đồng hồ cát có cánh” vẫn được giữ nguyên với thiết kế đơn giản, dễ nhớ.

logo các hãng đồng hồ

Hình ảnh “đồng hồ cát có cánh” mang ý nghĩa “thời gian bay” (time flies), thể hiện sức mạnh, độ bền bỉ của những cỗ máy thời gian mang tên Longines. Đồng hồ cát không chỉ thể hiện quãng thời gian nhanh hay chậm mà còn ám chỉ khoảnh khắc khi thời gian ngừng trôi, kết hợp với đôi cánh dang rộng uy lực tạo nên sức mạnh tuyệt vời.

Những nhà thiết kế Longines đã gửi gắm vào trong những chiếc đồng hồ thông điệp về thời gian, về sự trân trọng những khoảnh khắc cuộc đời xảy ra xung quanh mình.

3/ Rolex

Tại Việt Nam, giới sành chơi đồng hồ vẫn lưu truyền câu nói: “Nhất Rô, Nhì Ô, Tam Lô” (Nhất Rolex, Nhì Omega, Tam Longines). Câu nói này đã chứng tỏ mức độ nổi tiếng và sự yêu thích bậc nhất của thương hiệu Rolex tại Việt Nam.

logo các hãng đồng hồ Thụy Sỹ

Nhắc đến Rolex là nhắc đến một huyền thoại với những bước tiến đột phá trong phân khúc đồng hồ cao cấp, thương hiệu với biểu tượng logo vương miện danh giá cùng câu slogan “A crown for every achievement” (Một chiếc vương miện cho mỗi thành tựu).

Chiếc vương miện trên logo Rolex tượng trưng cho sự uy tín, đẳng cấp, đại diện cho những nhân vật quyền cao chức trọng trong hoàng tộc. Điều này khá phù hợp với những người sở hữu đồng hồ Rolex. Thông thường, đối tượng sở hữu Rolex là những người có thu nhập cao, có địa vị trong xã hội.

logo các hãng đồng hồ Thụy Sĩ

Chữ Rolex màu xanh thể hiện sự độc nhất, còn hình vương miện màu vàng đại diện cho bề dày lịch sử, truyền thống hàng trăm năm của công ty.

4/ Zenith

Zenith được giới mộ điệu biết đến như một trong những nhà sản xuất đồng hồ xa xỉ có tinh thần cầu tiến và táo bạo bậc nhất trong ngành chế tác đồng hồ. Thông qua logo Zenith, chúng ta có thể phần nào đoán được tính cách và tầm nhìn của thương hiệu này.

Zenith mang ý nghĩa là thiên đỉnh, tức là mặt trời nằm ở vị trí cao nhất trên bầu trời. Ngoài ra, từ Zenith còn gửi gắm thông điệp về sự thành công, ghi dấu thời điểm thành công nhất trong cuộc đời mỗi người, là ngôi sao tỏa sáng nhất trên bầu trời.

logo các hãng đồng hồ Thụy Sỹ

Ngoài ra, phía trên dòng chữ Zenith có biểu tượng ngôi sao, thể hiện cho tầm nhìn của hãng, khát khao đưa Zenith trở thành ngôi sao sáng dẫn đường trong toàn ngành đồng hồ.

Như vậy, logo Zenith là tiếng nói đại diện, thể hiện tầm nhìn, khát khao vượt lên mọi giới hạn, đưa Zenith trở thành ngôi sao sáng trong mọi mặt từ thiết kế, chế tác, chất liệu… trong lĩnh vực đồng hồ.

Trên đây là ý nghĩa logo của 4 thương hiệu đồng hồ, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về logo các hãng đồng hồ khác, hãy đón chờ bài viết tiếp theo của Xwatch Luxury nhé!

►► Xem thêm: Danh sách các hãng đồng hồ Thụy Sỹ

 




Bài xem nhiều