Siêu phẩm 1518 của Patek Philippe- một trong TOP đồng hồ nam đắt nhất thế giới

22/11/2017 10:45 +07 - Lượt xem: 57973

Trong một cuộc đấu giá năm 2016, một chiếc đồng hồ Patek Philippe sản xuất năm 1943 đã được bán ra với giá kỉ lục – 11 triệu USD, tương đương 245 tỉ đồng dù trên chiếc đồng hồ không hề đính kim cương hay đá quý. Đây được xem là một trong những chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới.

Có gì bên trong khiến cho chiếc đồng hồ đắt giá như thế?

Xem thêm:

► Tại sao đồng hồ Thuỵ Sĩ đắt?

► 10 chiếc đồng hồ làm xoay chuyển thế giới

Lần đầu tiên trên thế giới xuất hiện đồng hồ lịch vạn niên

Không phủ nhận rằng, đến từ thương hiệu đồng hồ Patek Philippe rõ ràng sẽ là một tuyệt phẩm xa xỉ. Nhưng điều đặc biệt hơn nữa, đây là chiếc đồng hồ Patek Philippe có lịch vạn niên đầu tiên được xuất hiện trên thế giới.

Đồng hồ lịch vạn niên đầu tiên trên thế giới

Lịch vạn niên là một trong những đỉnh cao của công nghệ chế tác đồng hồ. Tính năng hiển thị lịch vạn niên này có thể giúp đồng hồ hiển thị đúng ngày mà không cần căn chỉnh, thậm chí là trong năm nhuận. Chỉ cần điều chỉnh 1 lần và giữ cho đồng hồ luôn hoạt động thì tác phẩm sẽ chạy trong 122 năm.

Chiêm ngưỡng những đường nét sắc sảo, đẳng cấp của Patek Philippe 1518

Cụ thể, cỗ máy sẽ phân biệt được tháng có 30 hay 31 ngày, năm đó tháng 2 có 28 hay 29 ngày. Đây được xem là chức năng đắt giá của những phiên bản đồng hồ cao cấp, chứa đựng cả một tuyệt tác tinh hoa của những nghệ nhân bậc thầy.

Bởi khả năng tuyệt diệu đến từ lịch vạn niên, chiếc đồng hồ chuẩn mang mã số 1518 có vỏ được làm bằng thép là một trong những mẫu đồng hồ “huyền thoại” của hãng. Trên thế giới chỉ có khoảng 4 chiếc còn tồn tại.

Mức giá “ bỏng tay”

Được sản xuất năm 1943, trước đó nhà đấu giá đã định giá chiếc đồng hồ này vào khoảng 3 triệu USD, nhưng cuối cùng nó đã được một nhà sưu tập tư nhân dấu tên mua với giá cao hơn gần 4 lần.

Chiếc đồng hồ có mức giá “bỏng tay”

Siêu phẩm 1518 của Patek Philippe- một trong TOP đồng hồ nam đắt nhất thế giới  Xem ngay: Sự thật về dịch vụ hậu mãi từ Patek Philippe

Ngày nay, những chiếc 1518 bằng thép sản xuất trong giai đoạn thế chiến trở thành một mẫu đồng hồ hiếm nhất trên trái đất. Trải qua thời gian suốt 70 năm, Patek Philippe 1518 thuở ban đầu đã được nâng tầm lên nhiều cấp độ, trong đó, cấp độ cao nhất là kết hợp lịch vạn niên và chức năng bấm giờ. Vì thế, các mẫu lịch vạn niên của Patek Philippe này tiếp tục là chủ đề nóng của các cuộc đấu giá và người sưu tầm cho đến tận bây giờ.

Có khảo sát cho rằng, để sở hữu một chiếc đồng hồ lịch vạn niên của Patek Philippe thì bạn cần tối thiểu 3 năm chờ đợi, và lịch sử giao dịch với Patek không dưới 10 triệu bảng.

Với số tiền chỉ nghe đã “ bỏng tai” của một trong những chiếc đồng hồ nam đắt nhất thế giới, nhiều người nghĩ rằng có cần thiết bỏ ra để mua? Thế nhưng chỉ những người thực sự đam mê cỗ máy thời gian, mới hiểu rằng điều đó hoàn toàn xứng đáng.

Nếu chưa đủ điều kiện để có thể sở hữu những chiếc đồng hồ nam đắt nhất thế giới, chúng tôi dành cho bạn BST tác phẩm ở phân khúc giá thấp hơn, nhưng chất lượng và đẳng cấp không phải bàn cãi.

Đến XwatchLuxury để sở hữu tác phẩm ưng ý!

 




Bài xem nhiều