Logo đồng hồ Longines - biểu tượng vĩnh cửu với thời gian

04/07/2017 17:04 +07 - Lượt xem: 146523

Mỗi thương hiệu đồng hồ chính hãng đều có một Logo biểu tượng. Nó như dấu ấn khắc vào tâm trí người dùng. Với Longines, Logo không chỉ để nhận diện thương hiệu, trên hết là chứa đựng bên trong những câu chuyện và thông điệp hết sức thú vị mà người sáng tạo muốn gửi gắm tới cho khách hàng.

Không giống với các hãng đồng hồ khác, logo Longines mang dấu tích lịch sử  và hành trình hoàn thiện đáng tự hào.

Logo đồng hồ Longines

1. Bảo hộ nhãn hiệu – niềm tự hào của Longines

Năm 1867, Ernest Francillon thành lập nhà máy Longines bằng cách cho nhân viên làm việc tại văn phòng giao dịch của ông và tổ chức giới thiệu công nghệ mới. Đồng thời, ông đã chọn một biểu tượng để đại diện cho công ty – hình ảnh chiếc đồng hồ cát có cánh.

Tuy nhiên, nó đã không được đăng kí chính thức tại thời điểm đó. Trước đó, vào năm 1860 người sáng lập đã phác thảo một hình ảnh đại diện cho thương hiệu với nhiều chi tiết hơn nhưng không được công bố.

►► Đội ngũ chuyên gia tư vấn cách phân biệt đồng hồ Longines chính hãng đúng chuẩn

Logo đồng hồ Longines chính hãng

Đến năm 1889, Longines trở thành thương hiệu đầu tiên trong ngành đồng hồ đăng kí nhãn hiệu thành công và được tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) lưu trữ cho tới ngày nay. Đây được coi là dấu mốc quan trọng khởi đầu truyền thống của chữ kí đồ họa và biểu tượng. Lúc này, Logo bao gồm chiếc đồng hồ cát có cánh nằm trong vòng tròn đôi có chữ kí “EFCo” và tên “Longines”.

Theo thời gian, Logo thương hiệu đồng hồ chính hãng Longines được thay đổi để tối ưu hơn và phù hợp với thời cuộc cũng như sứ mệnh của hãng. Nhưng đến cuối cùng, biểu tượng đồng hồ cát có cánh vẫn được giữ nguyên với phong thái đơn giản, dễ nhớ hơn.

Chính vì vậy, Longines trở thành nhãn hiệu lâu đời nhất được bảo hộ và có vai trò dẫn đầu trong quá trình công nghiệp hóa của thợ đồng hồ ở Thụy Sỹ vào cuối thế kỉ 19. Lần đầu tiên, một thương hiệu được sử dụng và bảo vệ ở dạng thiết kế ban đầu, sau đó tiếp tục vượt ra ngoài thế kỉ 21. Đặc biệt, tất cả đều được công nhận hợp pháp.

2. Ý nghĩa biểu tượng của Longines

Logo Longines không chỉ đại diện cho uy tín công ty mà còn để xác thực các sản phẩm của hãng và là phương tiện để chống lại những kẻ làm giả, kẻ lợi dụng danh tiếng Longines nhằm thu lợi cho mình.

Hình ảnh “Đồng hồ cát có cánh” mang ý nghĩa “thời gian bay” (Time flies). Đồng thời thể hiện sức mạnh, độ bền bỉ của bộ máy đồng hồ chính hãng Longines. Sau nhiều lần thay đổi qua từng năm tháng, biểu tượng này vẫn giữ nguyên thông điệp ban đầu.

Logo đồng hồ Longines

Đồng hồ cát không chỉ biểu thị mức độ thời gian nhanh hay chậm mà nó chỉ khoảnh khắc lúc thời gian ngừng trôi – khoảnh khắc mà thời gian bình thường không thể đo đếm được. Kết hợp với đôi cánh dang rộng đầy uy lực tạo nên sức mạnh vô hình.

Dường như người sáng tạo không quên nhắc nhở con người chúng ta đừng nên bỏ quên những khoảnh khắc đáng nhớ diễn ra xung quanh mình. Họ mong muốn sản phẩm của mình sẽ giúp thế giới lưu giữ lại những giây phút tuyệt vời của cuộc sống.

Hình ảnh đồng hồ cát có cánh sẽ còn trường tồn vĩnh cửu với thời gian và khẳng định trong lịch sử rằng thương hiệu đồng hồ Longines luôn là cái tên đi đầu.

 




Bài xem nhiều