Đặt bàn cân so sánh đồng hồ Tissot vs Frederique Constant

04/05/2018 14:15 +07 - Lượt xem: 220709

Trong số những đồng hồ thương hiệu Thụy Sĩ đáng sở hữu ở Việt Nam, Tissot vs Frederique Constant luôn đứng đầu danh sách. Chất lượng Thụy Sĩ trứ danh đi cùng giá cả phải chăng đã khiến 2 thương hiệu chiếm được cảm tình lớn của giới mộ điệu. Bước sóng đôi như vậy, nhưng nếu để đặt lên bàn cân, ai sẽ hơn ai?

1. Thương hiệu: khoảng cách 135 năm tuổi liệu có nói lên điều gì?

Tissot

Nếu hiểu biết ít nhiều về Tissot, chắc hẳn bạn quen thuộc với dòng số 1853 in trên mặt đồng hồ, cũng chính là năm ra đời của thương hiệu. Với hơn 160 năm hình thành và phát triển, Tissot là một trong những thương hiệu Thụy Sĩ lâu đời nhất, đứng vững qua nhiều cơn biến động của ngành công nghiệp sản xuất đồng hồ.

tissot vs frederique constant

Bắt đầu từ những chiếc đồng hồ quả quýt, đồng hồ mặt dây chuyền tinh xảo,… Tissot dần chiếm được cảm tình của giới mộ điệu và xuất khẩu sang các thị trường Mỹ và Nga. Sau những thăng trầm của đồng hồ Thụy Sĩ, Tissot hiện tại đang nằm dưới mái nhà SWatch, đứng chung hàng ngũ với Longies, Rado, Mido và thậm chí là Omega và Breitling.

Trong nhiều năm liền, Tissot luôn đứng đầu trong TOP các hãng bán chạy trên thế giới với doanh thu đáng mơ ước, với chuỗi cửa hàng phân phối ở 160 quốc gia.

Frederique Constant

Nếu Tissot tự hào về bề dày lịch sử và những đóng góp lớn cho ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ thì Frederique Constant lại là một thương hiệu đồng hồ trẻ, ra đời vào năm 1988. Tuy vậy, nhưng dấu ấn Thụy Sĩ của Frederique Constant không hề kém cạnh những ông lớn lâu đời. Nhắc đến FC, người ta như nói về một chàng trai canh tân và nhiệt huyết, mang hơi thở đương đại nhưng vẫn chứa đựng nét đẹp truyền thống.

tissot vs frederique constant

Từ con số 0, FC đã vươn lên thành một công ty sản xuất đồng hồ lớn của Thụy Sĩ với số lượng đồng hồ bán ra mỗi năm vào khoảng 135.000 chiếc tại hơn 100 quốc gia và ghi tên mình vào thị phần đồng hồ cao cấp.

Được thành lập tại Geneva, Thụy Sĩ bởi cặp vợ chồng kĩ sư gốc Hà Lan, nhưng đến năm 2016, Frederique Constant lại cùng chủ với Bulova, Alpina, Arnold & Son,.. cùng nhiều thương hiệu khác trong tập đoàn đồng hồ lớn thứ 6 thế giới – Citizen, Nhật Bản.

tissot vs frederique constant

Điều đáng ngạc nhiên là tuy kém nhau 135 tuổi đời, nhưng Frederique Constant định vị “trên cơ” Tissot khi nhắm và thị trường cận xa xỉ. Trong khi Tissot nằm trong danh sách “entry level” – phân khúc tầm trung của đồng hồ Thụy Sĩ.

►► Xem thêm: Điểm qua 3 tiêu chí căn bản để đánh giá đồng hồ Frederique Constant

2. Thiết kế và chất lượng: cùng tôn trọng tinh hoa truyền thống

Về chất lượng

Đồng hồ Frederique Constant mang vẻ đẹp hào khí của làng nghề đồng hồ Geneve danh tiếng và thiết kế sang trọng hiện đại. Với thực lực hùng hậu của mình, FC nằm trong hàng ngũ số ít thương hiệu có thể tự sản xuất ra các linh kiện máy cơ, lắp ráp bộ máy thủ công, lắp ráp đồng hồ và kiểm soát chất lượng thành phẩm. FC nổi danh nhất  với máy FC-9xx và FC-7xx. Trong đó dòng máy 7xx chuyên về chức năng như Moonphase, Worldtimer, Power Reserve, Chronograph Flyback. Còn dòng FC-9xx chuyên về máy Heart beat và cơ chế Tourbillon.

tissot vs frederique constant

Bên cạnh đó, để mang đến cho người dùng những chiếc đồng hồ xa xỉ trong tầm giá dễ tiếp cận, Frederique Constant sử dụng máy từ Sellita, trước kia là ETA. Tuy nhiên, quy trình tuyển chọn và kiểm tra của FC vô cùng gắt gao về chất lượng, sau đó, được tiếp tục hoàn thiện tỉ mỉ theo thiết kế thủ công của hãng. Tuy hiện tại thuộc Citizen nhưng chất truyền thống của Frederique Constant vẫn luôn được giữ trọn.

tissot vs frederique constant

Với Tissot, 100% đồng hồ của thương hiệu được lắp ráp máy ETA thuộc SWatch – nhà máy sản xuất linh kiện hàng đầu của Thụy Sĩ. Đến năm 2018, khi ETA gần như chấm dứt việc bán máy ra bên ngoài, cuộc cạnh tranh giữa Tissot vs Frederique Constants hay các nhà sản xuất khác càng trở nên hấp dẫn. Nhờ danh tiếng cỗ máy mà Tissot luôn được đánh giá cao về độ bền bỉ và chính xác.

tissot vs frederique constant

Về thiết kế

Cả Tissot vs Frederique Constant đều được biết đến với những bộ sưu tập mang thiết thiết kế vô cùng đa dạng. Cả 2 đều có những mẫu Classic thanh lịch, cổ điển; những chiếc đồng hồ Moonphase sở hữu ánh trăng nghệ thuật trên cổ tay, hay đồng hồ Chronograph dành cho người yêu thích thể thao và những chiếc đồng hồ công nghệ đo lường đơn vị và kết nối Smartphone tân tiến.

tissot vs frederique constant

2 nhà sản xuất Thụy Sĩ đều sở hữu những thiết kế vô cùng đa dạng với nét độc đáo riêng, sẽ khập khiễng nếu so sánh thiệt hơn về vẻ đẹp của chúng. Nhưng có thể nói tựu chung, Frederique Constant có xu hướng chau chuốt và nghệ thuật, còn Tissot đa phần mang phong cách cổ điển và lịch lãm.

3. Về giá cả: tâm điểm của sự khác biệt

Như đã nói ở trên, trên thế giới Frederique Constant có định vị cao hơn so với Tissot. Tuy nhiên khi ở Việt Nam, cách triển khai thương hiệu FC vẫn còn khó khăn do mới bước vào thị trường từ năm 2013.

tissot vs frederique constant

Tissot vs Frederique Constant cung cấp cả đồng hồ quartz và đồng hồ cơ. Giá một chiếc Tissot phân phối tại Việt Nam dao động từ 6 triệu – 60 triệu. Trong khi đó giá Frederique Constant trải dài từ 10 triệu – 1 tỷ đồng, tập trung nhiều nhất ở phân khúc 20 – 200 triệu.

Sự khác biệt khá lớn đã lộ rõ ở đây. Nhưng nếu không phải là những chiếc  Frederique Constant cao cấp hẳn hay những chiếc Tissot tầm trung thì với hầu bao từ 10-60 triệu, bạn mới cần suy xét thêm.

tissot vs frederique constant

Vậy có thể nói, Tissot và Frederique Constant mang đến cho chúng ta một trải nghiệm đẳng cấp Thụy Sĩ với một mức giá khác phải chăng. Nếu là một newbie trong thế giới đồng hồ Thụy Sỹ, bạn có thể “thử sức” cùng một chiếc Tissot trước tiên. Nếu muốn nâng cấp cỗ máy thời gian của mình hay tìm đến một trải nghiệm hoàn thiện và hiện đại hơn, hãy nghĩ về Tissot vs Frederique Constant.

Ý kiến của bạn thế nào sau khi cùng tìm hiểu những thông tin trên?

Nếu còn băn khoăn, thắc mắc, bạn vui lòng chat trực tiếp hoặc liên hệ với chúng tôi qua hotline 088.888.2345. Đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp của XWatch Luxury luôn sẵn sàng giải đáp!

Tư vấn miễn phí

Click ngay
 




Bài xem nhiều