Tại sao đồng hồ mới mua không chạy?

04/07/2018 09:29 +07 - Lượt xem: 159877

Các quý ông vừa mua một chiếc đồng hồ mới nhưng về lại ngừng chạy?

Liệu có phải đồng hồ đã hỏng hay không?

đồng hồ mới mua không chạy

Bài viết này sẽ lý giải tại sao đồng hồ mới không chạy và cách giải quyết vấn đề này.

Tại sao đồng hồ mới mua không chạy?

Trước tiên, khi phát hiện đồng hồ mới mua không chạy nữa bạn không nên lo lắng bởi đây là điều hết sức bình thường. Hãy bình tĩnh và xem, nguyên nhân đến từ đâu để có phương án giải quyết tốt nhất.

Hãy nhớ rằng, đồng hồ không chạy không có nghĩa là kém chất lượng hay hỏng hóc mà có thể do nguyên nhân khách quan khác.

đồng hồ mới mua không chạy

>> Hết năng lượng

Đối với đồng hồ cơ, người đeo cần phải lên dây cót thường xuyên để nạp năng lượng giúp cỗ máy có thể hoạt động bình thường. Vì vậy, khi đồng hồ không được đeo liên tục và lên dây cót thường xuyên nó sẽ dừng hoạt động.

Đối với đồng hồ quartz, nếu sau 2 năm kể từ khi xuất kho mà không được bán ra cũng không được thăm khám máy thường xuyên, pin sẽ hết và đương nhiên, lúc này đồng hồ cũng ngừng chạy.

đồng hồ mới mua không chạy

>> Không đóng núm vặn

Hầu hết đồng hồ đeo tay đều có chức năng dừng kim giây khi kéo núm ra để chỉnh giờ. Nhiều người vì quên đóng núm nên dẫn tới việc đồng hồ đứng máy nên hiểu lầm rằng cỗ máy bị hỏng hóc. Đây là nguyên nhân dễ gặp ở nhiều người vì vậy, bạn nên chú ý khi chỉnh giờ đồng hồ.

đồng hồ mới mua không chạy

>> Bộ máy có vấn đề

Bạn chỉ nên nghĩ đến nguyên nhân này khi đã kiểm tra qua hết các nguyên nhân đã nêu trên. Đừng nên tự tháo gỡ máy đồng hồ, hãy mang cỗ máy của bạn đến nơi bạn mua để được xác định rõ nguyên nhân chính xác và được bảo hành từ hãng.

đồng hồ mới mua không chạy

Cách giải quyết khi đồng hồ mới mua không chạy

Nếu là đồng hồ cơ, hãy lên dây cót và đeo chúng thường xuyên để cỗ máy chạy ổn định. Còn nếu là đồng hồ quartz mới mua không chạy và cũng không bị hỏng máy thì rất đơn giản là bạn hãy đi thay pin cho bạn đồng hành của mình.

đồng hồ mới mua không chạy

Ngoài ra, bạn hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng đối với những mẫu đồng hồ có nhiều chức năng phức tạp để tránh việc dùng sai chức năng dẫn tới đồng hồ ngừng chạy.

Điều cuối cùng là hãy tạo thói quen đóng núm vặn cẩn thận sau khi chỉnh giờ. Điều này không chỉ giúp khắc phục đồng hồ không chạy mà còn giúp cỗ máy không bị vào nước khi đi mưa hay rửa tay.

đồng hồ mới mua không chạy

Như vậy chúng ta đã biết tại sao đồng hồ mới mua không chạy rồi. Nếu bạn gặp phải tình huống này hãy yên tâm để giải quyết nhanh chóng. Tuy nhiên, cách tốt nhất là bạn nên mang đến cửa hàng – nơi bạn mua sản phẩm để được kiểm tra và bảo hành.

Xem thêm:

– Chọn đồng hồ nam Thụy Sĩ tại Xwatch Luxury để có dịch vụ bảo hành hấp dẫn

Kim giây đồng hồ Tissot không chạy, nguyên nhân và cách khắc phục 

 




Bài xem nhiều