KIM GIÂY ĐỒNG HỒ TISSOT KHÔNG CHẠY, NGUYÊN NHÂN & CÁCH KHẮC PHỤC?

02/04/2018 14:29 +07 - Lượt xem: 154261

“85% người dùng đồng hồ gặp phải lỗi kim giây đồng hồ không chạy!”. Điều đặc biệt, hiện tượng này thường xuất hiện trên những chiếc đồng hồ cao cấp, tầm giá trên 5 triệu. Bạn đã biết cách xử lý chưa? Hãy cùng Xwatch Luxury tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng kim giây đồng hồ Tissot không chạy nhé!

1/ Kim giây đồng hồ không chạy; kim giờ, kim phút vẫn hoạt động

  • ĐỒNG HỒ CHRONOGRAPH

Đối với trường hợp đồng hồ có nhiều kim, kim giờ và kim phút vẫn hoạt động bình thường, trong khi đó kim giây không chạy mà luôn đứng ở vị trí 12 giờ thì nguyên nhân có thể do đây là dòng đồng hồ thể thao có chức năng bấm giờ Chronograph.

Đặc điểm nhận diện loại đồng hồ này là trên mặt số có những thang đo Chronograph, thiết kế các nút bấm ở bên phải thân đồng hồ.

kim giây đồng hồ tissot không chạy

Kim giây đồng hồ Chronograph luôn đứng yên và chỉ được kích hoạt khi bạn bấm nút ở vị trí 2 giờ trên thân đồng hồ. Kim giây thực sự của đồng hồ nằm trên mặt số phụ. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm là chiếc đồng hồ của mình không hỏng hóc gì nhé!

  • ĐỒNG HỒ CƠ

Nếu đó là đồng hồ cơ, bạn hãy kiểm tra lại xem phần núm đồng hồ đã được đóng chặt hay chưa. Nếu chưa, rất có thể chức năng Hacking Stop đã được kích hoạt.

kim giay dong ho tissot khong chay

Hacking Stop là chức năng dừng kim giây khi chỉnh thời gian, giúp cho việc điều chỉnh chính xác hơn. Đây là một chức năng thường có trên những chiếc đồng hồ cao cấp

Để khắc phục, bạn chỉ cần đóng chặt núm về vị trí 0.

2/ Trường hợp tất cả kim đồng hồ đứng im

Nguyên nhân do đồng hồ được vận hành bằng máy quartz của hãng Ronda Thụy Sĩ hoặc bộ máy cao cấp có tính năng Saving Energy.

Với đồng hồ dùng máy Ronda, núm chỉnh sẽ có 3 nấc để rút. Khi bạn rút đến nấc thứ 3 thì tất cả chức năng sẽ tạm ngừng hoạt động, tiết kiệm 70% pin.

Cách xử lý: Khi kim giây đồng hồ nam hiệu Tissot không chạy, bạn chỉ cần đóng núm đồng hồ về vị trí 0 giờ. Lưu ý, trong trường hợp bạn không dùng đồng hồ thì có thể kích hoạt lại đồng hồ để cất giữ được lâu hơn, vì đồng hồ không hoạt động thì pin vẫn hao tốn 30%.

3/ Trường hợp kim giây đồng hồ nhảy mỗi 2 giây hay 4 giây

Khi đồng hồ xảy ra hiện tượng kim giây đồng hồ nhảy mỗi 2 giây hoặc 4 giây, có thể chức năng báo động đồng hồ sắp hết pin được kích hoạt (tên tiếng Anh là End of Life).

kim giây đồng hồ tissot không chạy

Chức năng này thường xuất hiện trên các dòng đồng hồ máy quartz cao cấp của Nhật Bản, Thụy Sĩ. Đồng hồ Nhật sẽ nhảy kim giây mỗi 2 giây, đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ là 4 giây. Thời gian nhảy kim giây trước khi đồng hồ ngừng hoạt động sẽ kéo dài tầm 2-4 ngày, tùy loại máy.

Cách xử lý: Hãy mang đồng hồ đến trung tâm bảo hành hoặc sửa chữa thay pin đồng hồ ngay lập tức!

Nếu bạn đã áp dụng các cách trên mà kim giây đồng hồ Tissot không chạy, hãy mang đồng hồ đến Xwatch Luxury, các chuyên gia kỹ thuật của chúng tôi sẽ kiểm tra giúp bạn.

►► Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng đồng hồ Tissot 2, 3 và 6 kim chuẩn nhất

 




Bài xem nhiều