Hướng dẫn sử dụng đồng hồ Tissot 2, 3 và 6 kim chuẩn nhất

11/06/2016 09:34 +07 - Lượt xem: 512641

Bài viết dưới đây sẽ giúp đưa ra hướng dẫn sử dụng đồng hồ Tissot giúp giới mộ điệu dễ dàng thăng hoa cùng với niềm đam mê của bản thân.

Tissot – thương hiệu của lịch sử và tốc độ đã cho ra mắt thị trường đa dạng những tạo phẩm. Giản đơn với 2 kim hay 3 kim và 1 lịch số, hoặc mang dáng dấp chronograph đầy thể thao và nam tính với 6 kim, 1 lịch.

Vậy, làm thế nào để sử dụng chính xác và bền bỉ những tạo phẩm đó. Bài viết dưới đây sẽ giúp đưa ra hướng dẫn sử dụng đồng hồ Tissot giúp giới mộ điệu dễ dàng thăng hoa cùng với niềm đam mê của bản thân.

1. Sử dụng đồng hồ Tissot 2 kim hoặc 3 kim (gồm kim giờ, kim phút và kim giây) không có lịch ngày

Với những tạo phẩm này, mẫu đồng hồ Tissot 1853 nam chỉ giản đơn với 1 núm vặn. Và rất đơn giản, người dùng chỉ cần kéo núm chỉnh ra một nấc để chỉnh giờ phút.

2. Hướng dẫn sử dụng đồng hồ Tissot 2 kim 1 lịch ngày và 3 kim 1 lịch ngày

Ở thiết kế này có thêm chức năng hiển thị lịch ngày thứ. Do đó, để chỉnh đồng hồ Tissot cần lưu ý như sau:

Kéo núm chỉnh ra một nấc đầu tiên để chỉnh ngày. Xoay núm chỉnh đến ngày và thứ cẩn chỉnh để chỉnh ngày và thứ. Kém núm chỉnh thêm một nấc nữa để chỉnh chỉnh giờ và phút. Vặn núm chỉnh đến vị trí giờ phút cần chỉnh.

Lưu ý: Có 2 múi giờ là ngày và đêm. Do đó, để tránh trường hợp chỉnh lịch sang ngày mới trong trường hợp trong múi giờ buổi sáng thì khi chỉnh nên lùi lại một ngày. Thời gian chỉnh ngày hợp lý nhất là trong khung giờ từ 9h sáng đến 3h chiều.

3. Hướng dẫn sử dụng đồng hồ Tissot 6 kim với chức năng Chronograph

Đồng hồ Tissot 6 kim là tên gọi của những tạo phẩm chronograph đầy thể thao của Tissot. Với 3 mặt số phụ hiển thị 3 chức năng khác nhau với 6 kim đầy mê hoặc, Tissot 6 kim thu hút người nhìn ngay từ cái chạm mặt đầu tiên với nét thể thao, khỏe khoắn đầy mạnh mẽ. Hãy cùng xem, tạo tác này có dễ dàng trong việc sử dụng không?

Hướng dẫn sử dụng đồng hồ Tissot

  • Cách chỉnh ngày đồng hồ Tissot 6 kim

Bước 1: Kém nút giữa của đồng hồ ra 1 nấc. Vặn chỉnh đến khi hiển thị tới ngày mong muốn.

Bước 2: Đẩy nút về vị trí ban đầu để tránh vào nước và bảo vệ đồng hồ.

  • Chỉnh giờ, phút với đồng hồ Tissot 6 kim

Bước 1: Kéo nút giữa đồng hồ ra 2 nấc. Vặn cho kim phút xoay (chỉ xoay tới, không xoay đi  lùi ) đến vị trí thời gian mang muốn.

Bước 2: Đẩy nút chỉnh về vị trí ban đầu.

Hướng dẫn sử dụng đồng hồ Tissot 2, 3 và 6 kim chuẩn nhất

  • Cách sử dụng chức năng chronograph của đồng hồ Tissot 6 kim

Bước 1: Bấm nút đầu tiên 1 lần, kim giây của giờ thể thao bắt đầu chạy (kim giây trung tâm).

Bước 2: Bấm lại một lần nữa thì kim giây sẽ dừng lại.

Bước 3: Xem số phút trôi qua bằng cách nhìn vào mặt đồng hồ nhỏ hiển thị 60 phút và số giây trôi qua tại kim giây trung tâm.

Bước 4: Reset lại đồng hồ. Nhấn hút bên dưới, kim giây trung tâm sẽ trở lại vị trí số 12.

Hướng dẫn sử dụng đồng hồ Tissot 2, 3 và 6 kim chuẩn nhất

Lưu ý:

  • Việc sử dụng thường xuyên hệ thống đếm giờ sẽ làm giảm ½ tuổi thọ của pin, do hoạt động này cần nhiều năng lượng.
  • Không nên sử dụng kim giây trung tâm liên tục, sẽ làm giảm tuổi thọ của máy. Hơn nữa, kim giây hoạt động nhiều sẽ không quay về vị trí 12h mặc định như ban đầu. Do đó, trước khi thực hiện chức năng bấm giờ thể thao cần thực hiện reset để kim giây quay về vị trí ban đầu.

Trên đây là những hướng dẫn sử dụng đồng hồ Tissot 1853. Một tuyệt tác thời gian hoạt động có bền bỉ, chất lượng phụ thuộc rất lớn vào sự nâng niu và chăm sóc từ người chủ nhân. Trân trọng từng tạo tác ngự trị nơi cổ tay bạn cũng chính là thể hiện đam mê của bản thân.

►► Có thể bạn quan tâm: Đồng hồ Tissot 6 kim: Cơn sốt chưa bao giờ hạ nhiệt

 




Bài xem nhiều