Thông tin chi tiết về các loại dây đồng hồ

26/08/2017 10:51 +07 - Lượt xem: 51002

Nếu như đồng hồ dây kim loại mang đến nét trưởng thành, mạnh mẽ; đồng hồ dây da phô diễn nét quý phái, thanh lịch thì đồng hồ dây cao su, dây nato làm nổi bật sự trẻ trung, năng động của người sử dụng. Mỗi loại dây đeo đồng hồ lại có những ưu và nhược điểm riêng. Cùng tìm hiểu thông tin về các loại dây đồng hồ nhé!

1. Đồng hồ dây kim loại – trưởng thành, chững chạc

Có lẽ, hầu hết người chơi đồng hồ đều sở hữu ít nhất một mẫu đồng hồ dây kim loại hoặc chí ít cũng từng đeo đồng hồ dây kim loại. Đây là loại dây đeo đồng hồ phổ biến mà bất cứ thương hiệu đồng hồ nào cũng chú trọng. Được làm từ thép (Chủ yếu là thép 316L), đồng hồ dây kim loại có tuổi thọ cao.

Các mắt xích gắn kết với nhau chặt chẽ, thành phần được tăng lượng Niken, Crom, giảm Cacbon nên có khả năng chống ăn mòn, va đập.

Mặt khác, các mẫu đồng hồ dây kim loại thường có lớp mạ phủ bên ngoài, được làm bằng công nghệ PVD – phương pháp bay hơi lắng đọng vật lý. PVD được đánh giá là công nghệ mạ tiên tiến nhất hiện nay, có tác dụng làm tăng tuổi thọ vật liệu lên gấp 2-3 lần so với khi không phủ.

Sau một thời gian dài sử dụng, dây kim loại chỉ xuất hiện những vết xước mờ, giảm đi một phần độ bóng ban đầu. Tuy nhiên, vấn đề này bạn hoàn toàn có thể giải quyết được với các mẹo vệ sinh đồng hồ dây kim loại.

►► Hướng dẫn cách vệ sinh đồng hồ đeo tay: https://xwatchluxury.vn/blog/huong-dan-cach-ve-sinh-dong-ho-deo-tay/

Đồng hồ dây kim loại không thấm mồ hôi, thoải mái tiếp xúc với nước…là sản phẩm phù hợp với mọi đối tượng,… Vì vậy dây kim loại được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, với nhiều người trẻ dây kim loại khá cứng nhắc và nghiêm túc, đây liệu có phải 1 nhược điểm?

2. Đồng hồ dây da – quý phái, thanh lịch

Ưu điểm cần nhắc đến của đồng hồ dây da chính là độ đàn hồi, khá ôm tay. Vì vậy, dù kích cỡ cổ tay thế nào, bạn cũng luôn chọn được một mẫu đồng hồ dây da lý tưởng. Đồng hồ dây da chính hãng được làm từ các loại da tự nhiên như da bò, da cá sấu, da đà điểu…

➨ Khám phá ưu – nhược điểm của các loại dây đồng hồ Tissot bạn nhất định phải biết

Chất liệu làm dây da đồng hồ cũng đa dạng. Trong đó, phổ biến là da cá sấu, da bò, da đà điều… Đồng hành với mẫu đồng hồ dây da, chủ nhân trở nên quý phải, sang trọng hơn.

Được làm từ da tự nhiên nên dây da đồng hồ khá mềm, dẻo dai, mang lại cảm giác thoải mái, dễ cử động cho người sử dụng. Hơn nữa, các thương hiệu đồng hồ đều tập trung làm nổi bật dây da với những cách điệu tinh tế.

Thế nhưng, đồng hồ dây da có những mặt hạn chế: có mùi hôi, dễ bị mục nếu ngâm nước lâu; có thể bị bong tróc dưới tác dụng nhiệt. Do đó, nếu đang sở hữu những cỗ máy dây da, bạn cần lưu ý đến những cách bảo quản.

✪  Xem ngay: Địa chỉ thay dây da, dây kim loại đồng hồ uy tín được nhiều anh em tin tưởng

3. Đồng hồ dây cao su – trẻ trung, năng động

Những cỗ máy đồng hồ dây cao su luôn biết cách phô diễn nét trẻ trung, năng động cho chủ nhan sở hữu. Ưu điểm của dây cao su là sự dẻo dai, phù hợp cho những người ưa vận động, hoạt động nhiều. Do có độ đàn hồi lớn nên dây cao su có thể kéo dãn tùy ý mà không lo bị đứt.

Điểm nổi trội của đồng hồ dây cao su là sự dẻo dai, ít chịu tác động của thời tiết nên rất thích hợp với những người ưu thích vận động… Cũng chính bởi dây cao su không thấm nước nên được sử dụng nhiều cho những chiếc đồng hồ phục vụ cho hoạt động dưới nước như thợ lặn hay vận động viên bơi lội… Với chiếc đồng hồ dây cao su trên cổ tay, bạn sẽ cảm nhận được sự thoải mái, năng động và rất nam tính.

Tuy nhiên, điểm trừ của đồng hồ dây cao su là hay bị cáu đen khi dùng lâu. Vì vậy, lau chùi thường xuyên là công việc bạn cần chú ý.

Dây kim loại, dây da, dây cao su… mỗi loại dây lại có những điểm mạnh và điểm yếu khác nhau. Điều quan trọng nhất là loại dây nào sẽ phù hợp với bạn. Để làm mới cỗ máy của mình bạn có thể mua các loại dây đồng hồ và tự thay. Cỗ máy thời gian của bạn lại có thêm diện mạo mới! Xem trọn BST đồng hồ Tissot nam dây da, kim loại chính hãng đang được các anh em săn đón

►►► Xem ngay BST đồng hồ hiệu Tissot nam dây da, kim loại chính hãng chất hơn nước cất

 




Bài xem nhiều