Hướng dẫn cách vệ sinh đồng hồ đeo tay chuẩn nhất

24/05/2016 11:36 +07 - Lượt xem: 546038

Cách vệ sinh đồng hồ đeo tay đúng cách giúp giữ gìn nhan sắc và sức khỏe cho những cỗ máy thời gian được bền bỉ, chính xác.

Sẽ là khập khiễng nếu so sánh những người dành cả đời cho việc theo đuổi kiếm tìm những cỗ máy thời gian cho bộ sưu tập, với những người dành ra vài phút quý báu trong ngày để vệ sinh đồng hồ đeo tay của chính mình. Bởi tất cả đều tựu chung hai chữ đam mê. Đã là đam mê thì đâu cần phải so sánh. Hãy cùng xem những người mê đồng hồ đeo tay họ đã bỏ ra vài phút để chăm sóc “đứa con cưng” của mình như thế nào.

Cách vệ sinh đồng hồ đeo tay

1. Hướng dẫn cách vệ sinh dây đồng hồ

Nếu ví mặt kính như một bộ trang phục hoàn hảo thì dây đồng hồ như một phụ kiện không thể thiếu để làm tăng giá trị cho bộ quần áo ấy.

Hiện nay, có rất nhiều chất liệu được sử dụng để làm nên “món phụ kiện” hoàn hảo ấy như da, kim loại, titanium, cao su, dây vải…..Tuy nhiên, dây đồng hồ thường sử dụng 2 chất liệu chính là kim loại và dây da.

  • Vệ sinh dây da đồng hồ

Da được ví như một chất liệu “nhạy cảm”. Không phải ai cũng hợp để đeo đồng hồ dây da. Nhưng có một điều rằng, dây da đeo càng lâu càng phù hợp với vóc dáng, cổ tay người đeo.

Cách bảo quản và vệ sinh dây da đồng hồ

Là một chất liệu hữu cơ nên dây da thường bị giới hạn bởi các tác động của môi trường, mồ hôi hay sự hao mòn gây ra bởi tác động bên ngoài. Đối với dây da, một vết xước nhỏ thôi cũng có thể ảnh hưởng đến toàn bộ vẻ đẹp của chúng. Do đó, cần có những chú ý về vệ sinh đồng hồ dây da để đảm bảo sức khỏe.

Để vệ sinh đồng hồ dây da, bạn cần chuẩn bị xà phòng có chất tẩy nhẹ, dầu oliu, công cụ là tấm vải mềm, sạch. Các bước cụ thể được tiến hành như sau:

Thấm một lượng nhỏ xà phòng hoặc dầu oliu (có thể tìm mua ở siêu thị gần nhất) lên bề mặt dây và khóa. Sử dụng bàn chải mềm vệ sinh các kẽ may, các đường dây cho thật sạch. Nên nhớ là bạn phải sử dụng loại xà phòng có chất tẩy rửa thấp để tránh hiện tượng ăn mòn và bảo đảm sợi dây của bạn luôn trong tình trạng tốt nhất.

Sau khi cọ rửa bằng xà phòng bạn nên lau sạch lại ngay bằng vải ẩm. Bạn nên sử dụng nước ấm để có thể bảo vệ sợi dây da của mình tốt hơn. Sau đó bạn hãy sử dụng phần vải khô lau lại thêm một lần nữa để lau lại, để dây da đồng hồ đeo tay ở nơi khô ráo một thời gian cho đến khi không còn ẩm hãy sử dụng nhé.

1_35615.jpg

Sử dụng gói hút ẩm trong khử mùi dây da đồng hồ

Ngoài ra, quá trình vệ sinh đồng hồ dây da bao gồm cả thao tác khử mùi. Bạn có thể sử dụng gói hút ẩm với quy trình như sau: Cho hạt hút ẩm vào 1 lọ kín và lót 1 ít dưới đáy lọ và đặt đồng hồ lên. Sau đó lại rải thêm 1 lớp nữa phủ kín đồng hồ. Khi dây da đồng hồ thật khô thì mùi sẽ hoàn toàn tan biến. Công nghệ hiện đại với máy khử Ozon cũng có thể giúp nhanh chóng triệt tiêu mùi mồ hôi của dây da đồng hồ.

✪✪ Xem ngay cách bảo quản đồng hồ đeo tay dây da

  • Cách vệ sinh đồng hồ dây kim loại

Dây kim loại là chất liệu được sử dụng ở nhiều thiết kế đồng hồ. Tính tiện dụng, độ bền bỉ, đặc biệt là khả năng đánh bóng lại như mới là điểm làm nên tính tiện lợi cho những thiết kế dây da.

Hướng dẫn cách vệ sinh đồng hồ đeo tay

Để vệ sinh đồng hồ dây kim loại, cần lưu ý một số vấn đề sau:

– Vệ sinh bằng nước ấm (khoảng 60 độ) pha với nước rửa chén hoặc xà phòng hoặc kem đánh răng ngâm dây kim loại trong đó từ 2-3 phút. Sau đó, dùng bàn chải mềm, chải nhẹ nhàng trên mặt dây đồng hồ. Và lau lại sạch bằng nước ấm.

– Không sử dụng bất kì loại hóa chất, dung môi, chất tẩy rửa công nghiệp….để rửa, lau hay phun lên dây đồng hồ.

– Đóng chặt các núm trước khi vệ sinh để tránh nước vào đồng hồ đeo tay.

Ngoài ra, nếu việc làm sạch dây kim loại tại nhà không giúp cho dây kim loại đồng hồ được sáng bóng. Hãy mang ra cửa hàng uy tín để được đánh bóng, làm mới dây đồng hồ.

2. Cách vệ sinh mặt đồng hồ đeo tay

Cách vệ sinh đồng hồ đeo tay

Được ví như lớp áo giáp của đồng hồ, việc chăm sóc, giữ gìn chiếc áo giáp luôn được sáng bóng cũng là điều mà những người đam mê cỗ máy thời gian cần lưu ý.

Các lưu ý để làm sạch mặt đồng hồ:

– Sử dụng một chiếc tăm nhỏ và khăn mềm, lau vào từng góc, khe nứt để làm sạch vết bẩn. Với những chiếc đồng hồ có khả năng chống nước, có thể dùng nước ấm pha với xà phòng. Sau đó dùng khăn mềm lau và lau khô lại bằng khăn khô.

– Nếu vừa đeo đồng hồ sau khi đi tắm biển, hay ra quá nhiều mồ hôi, hoặc có dính các loại muối, nên tráng ngay bằng nước khoáng sạch. Sau đó lau lại bằng khăn mềm. Điều này giảm tránh lượng muối đọng lại các khe nứt, tránh oxy hóa hay xỉn màu dây.

– Trong trường hợp vừa đeo đồng hồ khi hoạt động ra nhiều mồ hôi, hãy lau đồng hồ bằng khăn mềm sạch để làm sạch chiếc đồng hồ.

– Với những cỗ máy thời gian đã quá cũ cấu thành từ chất liệu inox, hãy đem đến những cửa hàng đồng hồ chính hãng, uy tín để được đánh bóng lại như mới.

Cách vệ sinh và bảo quản đồng hồ đúng cách

Vệ sinh đồng hồ đeo tay đúng cách, chuyên nghiệp và an toàn cũng là cách thể hiện niềm yêu thích với những cỗ máy thời gian. Đâu cần phải sưu tập những mẫu đồng hồ đắt tiền-độc đáo. Thể hiện tình yêu bằng những thứ nhỏ nhất cũng là thể hiện giá trị của bản thân.

 




Bài xem nhiều