Tư vấn: Cổ tay nhỏ nên đeo đồng hồ gì cho phù hợp?

10/05/2017 16:09 +07 - Lượt xem: 291016

Những kinh nghiệm mà chúng tôi chia sẻ sau đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi mà nhiều người băn khoăn: Cổ tay nhỏ nên đeo đồng hồ gì?

Đồng hồ ngày nay là phụ kiện thời trang không thể thiếu của những bạn trẻ năng động. Tuy nhiên, việc đeo một chiếc đồng hồ tưởng chừng như đơn giản nhưng lại không hề dễ dàng với những người có cổ tay nhỏ.

Bởi đồng hồ đeo tay thường có chuẩn kích thước phổ thông để tiếp cận đối khách hàng lớn nhất có thể. Nhưng không có nghĩa không có đồng hồ nam cho người tay nhỏ.

Những kinh nghiệm mà chúng tôi chia sẻ sau đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi mà nhiều người băn khoăn: Cổ tay nhỏ nên đeo đồng hồ gì?

Xác định kích thước cổ tay

Cách đơn giản để xác định loại cổ tay là đo kích thước của nó. Bạn chỉ cần lấy một chiếc thước dây (hay bất kỳ mảnh vải mảnh dài, dây mềm nào đó) quấn 1 vòng quanh vùng cổ tay tại vị trí hay đeo đồng hồ.

Tiếp theo xem chỉ số trên thước dây (hoặc đối chiếu chiều dài mảnh vải, sợi dây mềm với thước kẻ cm), chu vi vòng tròn đó chính là kích thước cổ tay bạn. Nếu kích thước chiều dài dưới 15cm, cổ tay của bạn hơi nhỏ. Từ 15 – 17cm là kích thước trung bình và trên 17cm là cổ tay thuộc loại lớn.

Tư vấn: Cổ tay nhỏ nên đeo đồng hồ gì cho phù hợp

Cách đo kích thước cổ tay

Người có cổ tay lớn và trung bình phù hợp với hầu hết các mẫu đồng hồ khác nhau nên khá dễ dàng khi chọn mua đồng hồ. Ngược lại, kích thước cổ tay nhỏ lại khiến nhiều nam giới bối rối với nhiều câu hỏi: Những mẫu đồng hồ nam tay nhỏ nào đẹp? Nam tay nhỏ nên đeo đồng hồ nào? Kinh nghiệm đồng hồ nam cho cổ tay nhỏ? Những mẫu đồng hồ mặt nhỏ cho nam đang khiến dân tình mê mẩn?

►► Xem thêm:

– Chọn đồng hồ cho nữ tay nhỏ – khó mà dễ

– Cách chọn đồng hồ phù hợp với size cổ tay


Lựa chọn mẫu đồng hồ phải đem lại sự thoải mái cho người đeo

Một lời khuyên hữu ích dành cho những ai đang trăn trở khi chọn đồng hồ nam cho tay nhỏ là: Một chiếc đồng hồ phù hợp phải có độ rộng vừa phải, ôm khít lấy tay và quan trọng nhất là phải khiến người đeo cảm thấy thoải mái. Kiểu dáng, bề mặt, chất liệu cùng mọi chi tiết phải góp phần tôn lên đẳng cấp cho chủ nhân và xóa mờ đi những nhược điểm của người có kích thước cổ tay khiêm tốn.

Có một mẹo nhỏ khi lựa chọn đồng hồ đeo tay đó là khi đeo đồng hồ bạn vẫn có thể đút vừa một ngón tay thì kích thước của đồng hồ đã phù hợp với bạn.

Cổ tay nhỏ nên đeo đồng hồ gì?

Xác định kích thước mặt đồng hồ: Bạn có thể tham khảo công thức dưới đây để xác định kích cỡ đồng hồ thích hợp với mình.

Chu vi cổ tay / 4.5 = kích thước mặt đồng hồ phù hợp nhất

Chu vi cổ tay / 4 = kích thước mặt đồng hồ tối đa

Chu vi cổ tay / 5 = kích thước mặt đồng hồ tối thiểu

Nhìn chung mẫu đồng hồ nam cho tay nhỏ thích hợp nhất thường có kích thước trung bình dưới 38mm.

Tư vấn: Cổ tay nhỏ nên đeo đồng hồ gì cho phù hợp
Người có cổ tay nhỏ hoàn toàn có thể lựa chọn được mẫu đồng hồ ưng ý

Mặt đồng hồ: Đối với người tay nhỏ các chuyên gia khuyên chọn các loại mặt tròn, 3 kim thiết kế đơn giản. Đặc biệt, những chiếc đồng hồ mặt nhỏ cho nam có đường kính mặt từ 34mm – 40mm với độ dày vừa phải là một gợi ý tuyệt vời.

Ngược lại, nếu bạn là tín đồ của những thiết kế mặt vuông thì cũng đừng lo lắng. Những mẫu đồng hồ mặt vuông có kiểu dáng đơn giản, ít góc cạnh và không quá cầu kì cũng khá phù hợp với người cổ tay nhỏ.

✔ Là một dân chơi đồng hồ chân chính, bạn không thể không biết về các loại mặt kính đồng hồ

Tư vấn: Cổ tay nhỏ nên đeo đồng hồ gì cho phù hợp
Những mẫu đồng hồ mặt tròn giúp cổ tay đầy đặn hơn

Chất liệu: Mẫu đồng hồ nam cho cổ tay nhỏ với chất liệu dây da là lựa chọn phù hợp nhất. Bởi đồng hồ dây da sẽ tạo cảm giác vừa vặn ôm sát, khiến cổ tay bạn trông mềm mại tròn đầy hơn.

Nếu bạn là yêu thích các sản phẩm dây kim loại hơn thì những mẫu đồng hồ có dây mảnh, bản dây vừa phải và thiết kế dạng mắt nhỏ cũng khá tương thích với dáng cổ tay.

Nhưng chú ý đừng tham lam các mẫu dây kim loại bản lớn và mắt quá to, nếu không chiếc đồng hồ sẽ trông vô cùng nặng nề với cổ tay mỏng manh của bạn.

Tư vấn: Cổ tay nhỏ nên đeo đồng hồ gì cho phù hợpTư vấn: Cổ tay nhỏ nên đeo đồng hồ gì cho phù hợpTư vấn: Cổ tay nhỏ nên đeo đồng hồ gì cho phù hợp Xem ngay cách chọn dây đồng hồ Thụy Sĩ chính hãng Tissot cực chuẩn

Tư vấn: Cổ tay nhỏ nên đeo đồng hồ gì cho phù hợp
Những mẫu đồng hồ dây da là lựa chọn lý tưởng cho người có cổ tay nhỏ

Kiểu dáng: Thanh lịch và đơn giản là mẫu đồng hồ nam tay nhỏ đang được ưa chuộng nhất. Tuy nhiên, nhiều người cổ tay khiêm tốn nhưng vẫn đeo được những chiếc đồng hồ thể thao hầm hố nếu biết cách chọn lựa chọn và phối kết hợp với trang phục.

Tư vấn: Cổ tay nhỏ nên đeo đồng hồ gì cho phù hợp
Bạn đã biết cách chọn mẫu đồng hồ ưng ý?

Cấu tạo đồng hồ: Cổ tay nhỏ đeo đồng hồ gì ? Câu trả lời là mặt đồng hồ hiện số với các chi tiết đơn giản. Đây là những yếu tố nên có trên chiếc đồng hồ cho người tay nhỏ. Nếu chọn đồng hồ mặt kim thì hãy ưu tiên những thiết kế thanh lịch, đơn giản không cầu kỳ.

Không như những loại cổ tay khác, nam giới có tay nhỏ gặp nhiều khó khăn hơn trong việc chọn mua đồng hồ. Nhưng không vì thế mà bạn không thể tìm được chiếc đồng hồ định mệnh của mình.

Hy vọng những chia sẻ trên đã giúp bạn có được kiến thức cơ bản để tìm ra đáp án hoàn hảo tuyệt vời cho câu hỏi: Cổ tay nhỏ nên đeo đồng hồ gì?

►► [TƯ VẤN] Cách chọn đồng hồ Thụy Sỹ chính hãng vừa vặn với cổ tay << Xem ngay

 




Bài xem nhiều