Truy tìm nguồn gốc thật sự đồng hồ Ogival

29/12/2016 08:33 +07 - Lượt xem: 126232

Đã có nhiều nghi ngại cho rằng, đồng hồ Ogival thực sự có nguồn gốc từ Trung Quốc. Vậy, sự thực là gì?

Đến từ cái đất nước hình chữ thập, thương hiệu đồng hồ Ogival nổi bật với biểu tượng “Lucky Fish” mang may mắn và sự tốt lành. Trải qua hơn 100 năm hình thành và phát triển, Ogival đã dần vượt qua biên giới để chinh phục những thử thách bên ngoài, đặc biệt là thị trường Á Đông.

1. Đồng hồ Ogival của nước nào?

Thị trấn La Chaux-de-Fonds thuộc vùng Jura – Thụy Sỹ, từ lâu đã nổi tiếng với truyền thống sản xuất đồng hồ. Cũng chính tại nơi đây, vào năm 1903, một nghệ nhân lão làng mang tên Rene Brandt đã tự thành lập nên thương hiệu đồng hồ cảu riêng mình và lấy tên là Ogival.

Trên mỗi chiếc đồng hồ Ogival cao cấp đều nổi bật với biểu tượng là một chú cá nhảy may mắn (lucky fish) với mong muốm đem lại tình yêu và phước lành cho những người chủ nhân đeo chúng.

► Sở hữu ngay chiếc OG358.61AGR-GL với biểu tượng chú cá nhảy tiêu chuẩn Swiss Made

Năm 1929, Ogival đăng ký thương hiệu và chính thức tham gia vào thị trường đồng hồ đeo tay Thụy Sỹ. Đây cũng là dấu mốc quan trọng để trở thành một thương hiệu đồng hồ mang tầm cỡ quốc tế.

2. Lịch sử đồng hồ Ogival – Những cột mốc đáng tự hào

Đồng hành cùng lịch sử của ngành đồng hồ Thụy Sỹ, Ogival cũng trải qua nhiều nốt thăng trầm trên con đường hình thành và phát triển để tồn tại cho đến ngày hô nay. Để làm được điều đó, Ogival đã phải nỗ lực hết mình và một chút “may mắn” do chú cá nhỏ đem lại.

Xem ngay Ogival OG3356.33AGSK-T: “ba con dê” đại diện cho máy mắn, thịnh vượng

Năm 1949, Ogival tham gia triển lãm Basel Fair và ghi nhiều dấu ần nhờ những mẫu đồng hồ xuất sắc. Đây là cuộc triển lãm lớn và danh tiếng nhất thế giới, được tổ chức thường niên vào đầu năm Tại Basel – Thụy Sỹ.

Liên tiếp sau đó, thương hiệu đồng hồ Ogival đã nhận được nhiều đơn đặt hàng từ những yếu nhân. Trong số đó, đáng chú ý nhất là giáo hoàng Pio XII Cha, Vinh dự này không phải hãng đồng hồ nào cũng có được. Đến năm 1966, Ogival nhận được chứng nhận đồng hồ Chronometer lặn biển và đồng hồ đa chức năng tại Geneva – Thụy Sỹ.

► Khám phá Ogival OG303271DMSK- T sang trọng với kim cương và lịch mặt cười 

Bước sang thập niên những năm 70 của thế kỷ trước, nền công nghiệp đồng hồ cơ khí của Thụy Sỹ bị chao đảo bởi những chiếc đồng hồ Quartz Nhật Bản giá rẻ nhưng cho độ chính xác cao hơn nhiều. Đã có không ít các thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ gặp khó khăn, thậm chí sụp đỏ. Tuy nhiên, bằng những chiến lược không ngoan của mình, Ogival đã lèo lái thành công vượt qua khủng hoảng và là một trong số ít hãng đồng hồ còn giữ nguyên bản sắc Thụy Sỹ cho đến tận ngày nay.


 Chọn ngay đồng hồ Ogival OG358.652AGSR-T – Song long chầu nguyệt

Chiến lược kinh doanh của Ogival chính là không giữ nguyên thị trường truyền thống. Thay vào đó, hãng chuyển hướng mũi nhọn sang thị trường Châu Á giàu tiềm năng phát triển. Bằng cách đưa những sản phẩm chất lượng, giá thành phù hợp và có thiết kế tinh xảo với kiểu dáng đậm chất Á Đông, đồng hồ Ogival đã làm say lòng không ít giới mộ điệu.

Có thể trước kia, khi dạo quanh một vòng các diễn đàn, nhiều người còn đặt dấu hỏi, thậm chí khẳng định  một cách vô căn cứ về thương hiệu đồng hồ Ogival. Tuy nhiên, bài viết này hi vọng sẽ đập tan được những thắc mắc của bạn. Với hơn 100 năm phát triển, thời gian là minh chứng rõ ràng nhất cho chất lượng và giá trị thương hiệu của Ogival.

►► Tham khảo ngay tất tật các mẫu đồng hồ Thụy Sỹ chính hãng dành cho phái mạnh Tại đây

 




Bài xem nhiều