Những điều chưa biết về thương hiệu đồng hồ Ogival

12/06/2017 14:07 +07 - Lượt xem: 36438

Đeo trên tay “chân dài” Ogival nhưng mấy ai biết được điều gì làm nên thương hiệu đồng hồ Ogival và những mốc son vàng của hãng.

Độ tuổi 114 đủ chín muồi để một chiếc đồng hồ trở thành biểu tượng. Tuy nhiên, Ogival đã phải trải qua biết bao thăng trầm, sóng gió mới có được thành quả  như ngày hôm nay.

Đeo trên tay “tác phẩm” Ogival nhưng mấy ai biết được điều gì làm nên thương hiệu đồng hồ Ogival và những mốc son vàng của hãng.

1. Đồng hồ Ogival của nước nào?

Thương hiệu đồng hồ Ogival ra đời vào năm 1903 tại La Chaux-de-Fonds, Thụy Sỹ. Là cái nôi của đồng hồ đeo tay, Thụy Sỹ đã ươm mầm không biết bao nhiêu thương hiệu đồng hồ có tiếng tăm lẫy lừng như ngày nay. Chính vì vậy, cứ nhắc đến cỗ máy thời gian là giới mộ điệu nghĩ ngay tới đất nước chữ thập đầu tiên.

Bắt nguồn từ niềm đam mê kỹ thuật tiên tiến và chất lượng, mỗi chiếc Ogival ra đời đều mang trong mình tinh thần Thụy Sỹ cùng sự tài hoa từ đôi bàn tay nghệ nhân.

Thương hiệu đồng hồ Ogival của nước nào bạn đã rõ. Còn điều gì chưa biết về quá khứ của hãng đồng hồ nổi tiếng này?

►► Xem ngay: Truy tìm nguồn gốc thật sự của đồng hồ Ogival

2. Ogival với biểu tượng chú cá nhảy may mắn

Không một cỗ máy thời gian Ogival nào là không có hình ảnh chú cá nhảy cong mình một cách điệu nghệ thu hút mọi ánh nhìn hướng tới. Xuất phát từ văn hóa Mỹ Latinh, cá thường mang đến sự an tâm, may mắn, ái tình và hạnh phúc.

Đối với thương hiệu đồng hồ Ogival, biểu tượng Lucky Fish đại diện cho tình yêu và sự phước lành. Đó cũng là sợi dây liên kết Ogival với trái tim người hâm mộ cỗ máy thời gian Thụy Sỹ.

Chú cá xuất hiện trên mặt số chiếc đồng hồ Ogival luôn trong trạng thái hoàn thiện, tinh tế và đầy thu hút. Từng đường cong, từng chi tiết nhỏ đều làm nên bởi bàn tay khéo léo của người nghệ nhân yêu nghề. Bằng công nghệ chế tác đỉnh cao, cá nhảy Lucky Fish chưa bao giờ hoàn hảo hơn thế!

3. Lịch sử đồng hồ Ogival – Những mốc son chói lóa

Ra đời vào năm 1903 nhưng 26 năm sau công ty Ogival mới bắt đầu được đăng kí chính thức và bắt đầu chiến dịch quảng bá hình ảnh, đưa tên tuổi của mình lan tỏa xa hơn.

Bằng chứng là năm 1949, Ogival có mặt trên các tạp chí lớn trên thế giới. Đáng kể đến là hãng đã xuất hiện trên trang bìa tạp chí đồng hồ nổi tiếng Eropa, đánh dấu sự trưởng thành và được công nhận về thành tích kể từ khi thành lập đến lúc bấy giờ.

Tiếp nối thành quả vang dội đó là sự kiện biến Ogival trở thành cái tên dẫn đầu ngành công nghiệp đồng hồ – chiếc đồng hồ tùy biến ra đời vào năm 1950. cỗ máy như một món quà để giá trị để tôn vinh Đức Giáo Hoàng Papapio XII.

8 năm sau, năm 1958 sau công nguyên, các cuộc thám hiểm đều chọn Ogival đồng hành cùng chuyến hành trình khám phá của mình. Ngoài sự chính xác, ổn định và nước mạ hoàn mĩ là khả năng chống nước tuyệt vời đã minh chứng cho chất lượng cỗ máy thời gian.

Đặc biệt, sự ra đời của những phiên bản đồng hồ Limited vào năm 1966 đã đưa thương hiệu đồng hồ Ogival lên một tầm cao mới. Hãng đã được vinh danh với các chứng chỉ “đồng hồ đa chức năng” và “Chronometer biển lặn” của các tổ chức tại Genever, Thụy Sỹ.

Đến những năm 70, khi ngành công nghiệp đồng hồ trải qua cuộc cách mạng mới, Ogival vẫn giữ được nét truyền thống vốn có. Tuy nhiên, hãng vẫn thừa hưởng những tinh hoa văn hóa của thời đại và kết hợp một cách khéo léo với các yếu tố cổ xưa mang đậm nét đặc trưng của Ogival. từ đó, cho ra các tác phẩm để đời làm nên tên tuổi của hãng.

Đến năm 1978, Ogival mở rộng thị trường ra Đông Nam Á. Nhờ những thiết kế mang đậm văn hóa phương Đông, Ogival nhanh chóng chiếm lĩnh được lòng tin và sự ưu ái của người hâm mộ cỗ máy thời gian.

Những điều chưa biết về thương hiệu đồng hồ OgivalNhững điều chưa biết về thương hiệu đồng hồ OgivalNhững điều chưa biết về thương hiệu đồng hồ Ogival Xem thêm: Đội ngũ chuyên gia bật mí thông tin về đồng hồ Ogival

Từ năm 1993 – 1997, Ogival đứng trước thách thức của những mẫu đồng hồ siêu mỏng. Một lần nữa, hãng gây tiếng vang lớn nhờ vào chiếc đồng hồ 3mm cùng sự kết hợp hài hòa giữa công nghệ chế tác đồng hồ và kĩ nghệ làm đồ trang sức.

Đến nay, thương hiệu đồng hồ Ogival cùng hình ảnh chú cá nhảy đã trở nên quen thuộc đối với giới mộ điệu. Để được như vậy, hãng đã trải qua bao thăng trầm sóng gió để vươn lên mạnh mẽ, giữ vững vị trí của mình trên đấu trường đồng hồ thế giới.

Lịch sử thương hiệu đồng hồ Ogival được lật lại cùng những điều thú vị có thể bạn chưa biết. Cánh mày râu đã thêm tin yêu những anh bạn thời gian mang tên Ogival? Nếu đã khao khát, hãy sở hữu ngay để được thỏa mãn.

✪ Có thể bạn cần biết: Mua đồng hồ Ogival chính hãng ở đâu?

 




Bài xem nhiều