Luận bàn quanh việc có nên mua đồng hồ Ogival

20/06/2016 16:11 +07 - Lượt xem: 101200

Ogival không có được tên tuổi đậm chất Thụy Sỹ như “người nổi tiếng” Tissot. Mặc dù vẫn sở hữu những chiếc đồng hồ Swiss Made không hề kém về chất lượng. Mặc dù sau cái tên Ogival là 113 năm lịch sử phát triển với sự ra đời tại thị trấn La Chaux-de-Fonds, nơi nổi tiếng về truyền thống làm đồng hồ.

Những đóng góp âm thầm của Ogival, tuy không nổi trội mạnh mẽ nhưng luôn được người yêu đồng hồ Thụy Sĩ ghi nhận. Nhưng ghi nhận đó liệu đã đủ để thuyết phục chúng ta? Chỉ bằng chứng cụ thể mới có sức mạnh đưa ra kết luận: Có nên mua đồng hồ Ogival chính hãng hay không?

Chỉ có một cách duy nhất: Đánh giá đồng hồ Ogival, hoàn toàn trên phương diện chất lượng Thụy Sỹ!

1. Bộ máy: Yếu tố đầu tiên cần biết khi mua đồng hồ Ogival

Một tín đồ đồng hồ Thụy Sỹ khó lòng bỏ qua cỗ máy bên trong. Qua trăm năm, kể cả lúc đứng trước bờ vực sụp đổ, người Thụy Sỹ vẫn luôn bảo vệ những giá trị trong cỗ máy thời gian của họ một cách mạnh mẽ.

Máy đồng hồ mang một phần linh hồn của nghệ thuật chế tác. Và Ogival thừa hưởng trọn vẹn truyền thống này bằng những cỗ máy ETA trứ danh. Loại máy đặc trưng cho chất lượng Thụy Sỹ.

máy đồng hồ Ogival có tốt không

Máy đồng hồ Ogival có tốt không?

Phân khúc chủ yếu Ogival lắp ráp cho đồng hồ là dòng 2824 hoặc 2836 được modified. Sai số thấp, độ hoàn thiện cao với các chi tiết được lắp ráp, căn chỉnh, kiểm tra kỹ càng. Không quá nổi trội nhưng đúng tiêu chuẩn, đúng chất Thụy Sỹ! Đứng ngang hàng với các dòng sản phẩm quen thuộc như Tissot Visodate hay Tissot Le Cole.

có nên mua đồng hồ Ogival

Nếu là người sành sỏi về Ogival, bạn sẽ nhận ra một bí mật: hãng vẫn có những dòng máy bậc cao được trang bị incabloc. Thậm chí một số mẫu đồng hồ danh giá có chứng nhận chronometer. Sâu thẳm trong mỗi bộ máy, thương hiệu đồng hồ Ogival vẫn không ngừng khẳng định bản chất Thụy Sỹ của mình.

Khi ETA giảm dần việc cung cấp linh kiện ra bên ngoài tập đoàn Swatch, hãng đồng hồ Ogival ngay lập tức nghiên cứu, thay thế bằng các dòng Sellita chất lượng tương đương. Thực lực vẫn không hề thay đổi!

2. Độ hoàn thiện tinh tế là thông số thứ hai đánh giá về đồng hồ Ogival

Những đường nét trên mỗi chiếc đồng hồ Ogival luôn có chất riêng. Nó đòi hỏi mỗi chúng ta quan sát kỹ và cảm nhận sâu, để hiểu hết sự tỉ mỉ người thợ gửi gắm trên chiếc đồng hồ.

Khi cầm trực tiếp trên tay, mỗi cỗ máy tự tin gây ấn tượng nhờ sự đối xứng hoàn hảo ở phần mặt, từng cột số hay bộ kim dường như không một sai lệch hay thô gợn. Điểm mấu chốt và căn bản ở một chiếc đồng hồ Thụy Sỹ.

Đâu chỉ dừng lại ở đó, ta còn tìm thấy ở các mẫu đồng hồ Ogival những nét quyến rũ như kim nung xanh thẫm, đều và chuẩn màu; làm nức lòng không ít người hâm mộ. Chi tiết đắt giá bởi việc tạo ra nó không hề dễ dàng.

Các chi tiết của Ogival còn để lại dấu ấn với lớp mạ vàng 18K, cột giờ khảm kim cương hay khả năng kiến tạo hình rồng lôi cuốn. Mỗi đặc điểm có một nét duyên dáng riêng, tuy không chạm tay tới ngưỡng xa hoa như đàn anh Longines, Breitling nhưng chuẩn Thụy Sỹ là điều không cần bàn cãi.

3. Sự lôi cuốn từ thương hiệu đồng hồ Ogival

Lịch sử phát triển của thương hiệu đồng hồ Ogival vẫn khiêm tốn so với nền công nghiệp đồng hồ trăm năm tuổi của Thụy Sỹ. Nhưng thời gian vẫn đủ lâu để Ogival tích lũy truyền thống và góp mặt vào những cột mốc quan trọng của làng đồng hồ. Có thể kể tới thành công của Ogival tại triển lãm Basel Fair năm 1949 và không lâu sau đó, hãng xuất hiện trên trang bìa của tập chí đồng hồ nổi tiếng thế giới, Europa.

Một cách thành thực, độ nổi tiếng về thương hiệu của Ogival không mạnh mẽ như một số đối thủ. Đặc biệt là hãng Tissot nam khi có được bệ đỡ vững chãi từ tập đoàn Swatch Group hùng mạnh. Nhưng Ogival chứng minh với người yêu đồng hồ bằng năng lực thực sự. Một cách làm âm thầm, chậm rãi nhưng mang lại kết quả lâu dài.

Mời bạn xem video: Giải mã sứt hút của thương hiệu đồng hồ Ogival

Ogival đại diện cho số ít dòng đồng hồ Thụy Sỹ có được mức giá lý tưởng, khá dễ chịu với những gì họ mang lại. Bên cạnh đó, mỗi chiếc đồng hồ mang logo cá nhảy là một biểu tượng cho sự may mắn. Điểm độc đáo riêng có chỉ tìm được Ogival, may mắn khi người chế tác lưu giữ và phát triển nguyên vẹn từ ngày đầu tiên thành lập.

Luận bàn quanh việc có nên mua đồng hồ Ogival

Kết lại cho câu hỏi: “Có nên mua đồng hồ Ogival?” hay “Đồng hồ Ogival có tốt không?”. Những người mê mệt sự nổi tiếng của đồng hồ nam Thụy Sỹ chính hãng có thể sẽ bỏ qua Ogival. Không quá khó để tìm những sản phẩm mạnh hơn Ogival về thương hiệu với chất lượng ngang bằng. Đương nhiên mức giá cũng sẽ cao hơn và thường cao hơn hẳn.

Nhưng nếu bạn đang tìm những trải nghiệm về đồng hồ, về máy và về những điểm sáng tinh tế trên thiết kế. Lựa chọn Ogival là một sự sáng suốt. Tất cả đều được chứng minh bằng từng chi tiết cụ thể.

Và bằng cả những cảm xúc chân thật của người trực tiếp sử dụng. Nếu đã sở hữu một chiếc đồng hồ Ogival chính hãng, bạn có sẵn sàng chia sẻ cảm nhận đó?

 




Bài xem nhiều