3 yếu tố tạo nên chiếc đồng hồ hàng hiệu chính hãng đích thực

16/02/2017 10:01 +07 - Lượt xem: 23818

Người ta tìm kiếm điều gì ở một chiếc đồng hồ hàng hiệu? Chất lượng hay thiết kế, thương hiệu nổi tiếng hay chất liệu xa xỉ. Một vài yếu tố trên có thể đúng nhưng thực tế rõ ràng không đơn giản như vậy.

Nếu chưa đủ hiểu biết, bạn bỏ ra một số tiền đắt đỏ chưa chắc đã tận dụng được hết giá trị của chiếc đồng hồ. Không giống như những phụ kiện thời trang thông thường, đồng hồ hàng hiệu chính hãng rất chú trọng vào cá tính và gu thẩm mỹ của người đeo. Hãy bắt đầu cùng 4 điều cơ bản về đồng hồ hiệu trước khi tiến xa hơn.

1/ Thương hiệu – cái tên liệu có nói lên tất cả

Không thể phủ nhận độ mạnh của thương hiệu. Rolex chắc chắn đảm bảo cho chất lượng vượt trội. Patek Philippe biểu tương của truyền thống và nghệ thuật chế tạo đỉnh cao.

Bởi vậy mà nhiều người còn đặt thương hiệu là nhân tố hàng đầu trong lựa chọn. Nhưng chọn thế nào mới là đúng đắn.

Thương hiệu xa xỉ, siêu sang có thể kể tới: Vacheron Constantint, Patek Philippe, Richard Miller, Rolex cũng nằm trong nhóm này và nhiều cái tên khác nữa. Nhưng mỗi thương hiệu “sang” theo các cách khác nhau. Một số dựa vào lịch sử và chất lượng, số khác là thiết kế tính tế, một số là thành tựu… Bởi vậy bạn cần có gu lựa chọn thông minh.

Phân khúc thấp hơn như Frederique Constant, Longines, Tissot… vẫn đậm chất Thụy Sĩ và chất lượng tuyệt vời. Còn nếu bạn yêu thời trang, những gợi ý sẽ theo một hướng khác, chẳng hạn như đồng hồ Calvin Klein.

Chọn thương hiệu nhưng hãy đủ hiểu! Lâu năm có truyền thống nhưng non trẻ như Richard Mile cũng khiến thế giới sửng sốt.

Miễn không đeo đồng hồ fake thì việc bạn diện chiếc Seiko đúng với ý thích cũng đã thể hiện cá tính của bản thân rồi.

2/ Kỹ nghệ chế tác – gạn lọc đâu là vàng, đâu là cát

Người chơi sành sỏi thường đặt kỹ thuật chế tác lên đầu tiên. Điều đó lý giải tại sao, những thương hiệu nằm ở phần đỉnh của thế giới đồng hồ đều nổi tiếng nhờ yếu tố này.

Patek Philippe, A.Lange & Sohne…

Kỹ nghệ chế tác phân định rõ ngành đồng hồ truyền thống của Thụy Sĩ với đồng hồ điện tử hiện đại. Cũng chính nghệ thuật này hấp dẫn người chơi đồng hồ.

► Frederique Constant nhờ vào kỹ nghệ chế tác mà nhanh chóng có vị trí vững chắc dù ra đời sau trong giới đồng hồ


Nếu chỉ để xem giờ, tại sao chúng ta cần một thứ đắt đỏ đến vậy?

Kỹ nghệ chế tác của đồng hồ hiệu chính hãng thể hiện qua bộ máy, tính năng, độ hoàn thiện. Và để đi sâu chi tiết, có lẽ xin hẹn bạn đọc trong những bài viết xa hơn.

>>> Tham khảo: Kinh nghiệm mua đồng hồ Thụy Sỹ cực chuẩn mà bạn nên biết

3/ Đá quý – lời giải cho những mức giá “khủng”

Chúng ta vẫn thường thắc mắc tại sao nhiều mẫu đồng hồ ít tính năng nhưng mức giá ở ngưỡng ngất ngưởng. Lời giải nằm ở những viên đá quý cầu kỳ.

Việc gắn kim cương, đá quý lên phụ kiện không còn lạ lẫm trong thế giới đồ hiệu – đồ xa xỉ. Với đồng hồ, cách thể hiện của đá quý hoàn toàn khác. Cần sự tinh xảo và lựa chọn kỹ càng, cùng với đó là kỹ thuật cao của người thợ kim hoàn. Kỹ thuật trong cách họ tỉ mỉ mài dũa những viên kim cương, tạo ra góc cạnh cực kỳ chính xác và gắn lên chiếc đồng hồ.

4 yếu tố tạo nên chiếc đồng hồ hàng hiệu chính hãng đích thực


Piaget là một ví dụ điển hình cho việc kết hợp giữa đồng hồ và trang sức. Những tác phẩm của hãng trở thành thứ mà cánh mày râu hay phụ nữ đều khao khát.

Ông lớn Rolex cũng có riêng những chuyên gia thẩm định kim cường. Và không chỉ Rolex, nhiều hãng đồng hồ chiêu mộ những thợ kim hoàn bậc thầy phục vụ cho sản xuất đồng hồ.

Nếu chỉ dựa vào 3 yếu tố trên, chắc chắn chưa đủ đại diện cho tất cả đồng hồ hàng hiệu chính hãng. Một chiếc đồng hồ hiệu còn được tạo nên bởi nhiều điều hấp dẫn và thú vị.

Nhưng 3 yếu tố trên mang tính tổng quát và đại diện, điều mà bạn sẽ thấy trên đa số đồng hồ hiện hiện nay. Bởi vậy, khi lựa chọn đồng hồ, hãy thử xem sản phẩm của bạn đã đáp ứng được yếu tố nào trong đó.

Và nếu còn phân vân, sao không thử bắt đầu cùng những tên tuổi nổi tiếng dưới đây

►► Xem ngay BST hơn 150 mẫu đồng hồ Tissot 1853 – đẳng cấp doanh nhân


 




Bài xem nhiều