Điều gì khiến một chiếc đồng hồ Tissot trở nên đắt giá?

01/10/2016 09:07 +07 - Lượt xem: 66331

Có khi nào bạn từng băn khoăn tại sao những chiếc đồng hồ Tissot có mức giá chênh lệch nhau quá nhiều như vậy? Tissot sở hữu một lượng không nhỏ đủ các chủng loại đồng hồ với các thiết kế mang sắc thái vô cùng đa dạng. Đâu là khoảng cách giữa một chiếc đồng hồ Tissot 10 triệu (vẫn có đủ sự duyên dáng và cá tính) với một tác phẩm trên 50 triệu. Câu trả lời sẽ có được ngay trong bài viết dưới đây:

Có thể bạn cần biết: 

– 3 điều cần biết trước khi sở hữu một chiếc đồng hồ Tissot

– Top 10 đồng hồ Tissot sang trọng nhất năm 2016

1/ Bộ máy – trái tim của chiếc đồng hồ

Thông thường, những cỗ máy cơ sẽ có mức giá cao hơn. Bạn có thể tìm được một chiếc đồng hồ quartz của Tissot chưa tới 10 triệu nhưng đồng hồ cơ thì không thể. Đồng hồ cơ mang nét đẹp truyền thống và yêu cầu phức tạp hơn về chế tác. Các chi tiết trong đồng hồ Tissot automatic nhiều hơn và đòi hỏi sự sắp xếp ăn khớp, chính xác. Chính vì vậy, mức giá đồng hồ Tissot automatic thường bắt đầu từ khoảng trên 15 triệu và chủ yếu rơi vào tầm trên 20 triệu.

Điều gì khiến một chiếc đồng hồ Tissot trở nên đắt giá?

Vậy cùng là đồng hồ cơ hoặc quartz, tại sao lại có mức giá chênh lệch nhau? Các dòng máy khác nhau sẽ cho người dùng những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt. Đó có thể là việc chênh lệch về sai số. Việc chính xác hơn vài giây đối với đồng hồ cơ đã là sự đánh đổi rất nhiều thời gian và công sức của người làm đồng hồ. Bởi vậy mà phiên bản nhận được chứng nhận Chronometer, với độ chính xác đáng nể luôn được săn đón dù mức giá không rẻ.

Điều gì khiến một chiếc đồng hồ Tissot trở nên đắt giá?

Đồng hồ Tissot T055.430.11.047.00 – Xem ngay

Sự chênh nhau về giá tiền có thể đến từ sự cải tiến về khả năng chống sốc hoặc do chiếc đồng hồ phức tạp, nhiều chi tiết hơn. Những điều tỉ mỉ như vậy, xin được hẹn bạn đọc trong những bài viết so sánh phía sau.

  Bạn nghĩ rằng đồng hồ Tissot chính hãng giá bao nhiêu?

2/ Vật liệu cấu tạo

Chúng ta vẫn biết, đồng hồ cao cấp luôn được tạo thành từ những vật liệu tốt – đắt đỏ. Đồng hồ Tissot hầu hết trang bị kính Sapphire nguyên khối (hoặc loại kính có chất lượng gần tương đương) trên sản phẩm của mình. Phần máy – linh hồn của đồng hồ được đảm bảo bởi nhà máy hàng đầu Thụy Sỹ – ETA. Mỗi cỗ máy luôn có sự tinh chỉnh để cải tiến so với nền tảng ban đầu.

Điều gì khiến một chiếc đồng hồ Tissot trở nên đắt giá?

Mặt kính Sapphire nguyên khối với Tissot T085.410.36.013.00

Ngoại trừ chất liệu thép 316L truyền thống, nhà sản xuất có thể sử dụng Titanium với những ưu điểm về độ bền, độ nhẹ và chống ăn mòn. Giá những chiếc đồng hồ Tissot Titanium hẳn nhiên cũng cao hơn.

Điều gì khiến một chiếc đồng hồ Tissot trở nên đắt giá?

Đồng hồ Tissot T085.410.36.013.00 vàng hồng thanh lịch

Các tác phẩm khéo léo được khảm xà cừ hay trang trí bằng những viên kim cương có mức giá cao hơn hẳn. Đôi khi sự khác biệt đến từ lớp mạ vàng demi hay chỉ là kiểu dây da cũng tạo nên độ chênh về giá.

►► Xem thêm: Cuộc so tài của đồng hồ Tissot – liệu đàn anh có bị đánh bại

3/ Kỹ thuật chế tác

Đương nhiên, kỹ thuật chế tác càng phức tạp, chiếc đồng hồ càng có giá cao. Nhưng điều này sẽ ít được ghi nhận khi người ta không trực tiếp cầm trên tay, nhìn ngắm, đánh giá hay thậm chí đeo thử đồng hồ.


Đơn giản mà vẫn cuốn hút với đồng hồ Tissot T019.430.36.051.01

Đồng hồ Tissot phô diễn kỹ thuật chế tác điêu luyện qua độ hoàn thiện sắc sảo. Các chi tiết cân xứng và đều nhau, màu mạ nét, lớp thép bóng vững chãi… Với những sản phẩm có mặt kính hơi cong vòm quyến rũ như Tissot Visodate, người thợ mất nhiều thời gian để tạo hình, đặc biệt là với loại chất liệu cứng như Sapphire. Các đường vân Guilloche cầy kỳ trên bề mặt của Tissot Le Locle cũng đòi hỏi không ít thời gian và không phải ai cũng có thể làm được.


Khám phá huyền thoại Tissot Le Locle

Cuối cùng, có một lý do nho nhỏ để chiếc đồng hồ trở nên đắt giá. Nó ẩn chứa giá trị sáng tạo hoặc giá trị tinh thần mà người ta gửi gắm. Visodate ra đời kỷ niệm 150 năm thành lập Tissot và là dòng đồng hồ đầu tiên có lịch ngày. Le Locle biểu trưng cho thị trấn cùng tên – một trong ba di sản chế tạo đồng hồ của Thụy Sỹ. Và đặc biệt là nơi khai sinh Tissot.

Mỗi chiếc đồng hồ Tissot có một mức giá riêng. Nhưng đúng với con đường bao nhiêu năm của mình, đồng hồ Tissot luôn cho người dùng cảm giác dễ chịu và không quá đắt đỏ. Nếu bạn đã từng trải nghiệm một chiếc đồng hồ Tissot, liệu có cùng nhận định như vậy?

►► Bất ngờ trước vẻ đẹp thần thánh của các siêu phẩm đến từ hãng đồng hồ Tissot

 




Bài xem nhiều