DẤU ẤN THÁNG NĂM TRÊN NHỮNG CỖ MÁY THỜI GIAN ĐẦY MÊ HOẶC

05/02/2018 10:40 +07 - Lượt xem: 28735

Thiết kế cổ điển trên những cỗ máy đếm giờ luôn có một ma lực đặc biệt. Dẫu thời đại đổi thay, thì nó vẫn bất di bất dịch, tồn tại như một xu hướng không bao giờ lỗi mốt.

Và tôi đã từng thấy nhiều đàn ông, dù tiếc tiền đến mấy cũng phải mua những đường nét cổ điển đó trên các thương hiệu xứng đáng. Nó chính là đường nét tạo ra kí ức cho những người đàn ông, mà có thể đến hết cuộc đời, chỉ cần nhìn thoáng qua cũng có thể đưa họ về quá khứ.

Đồng hồ cổ điển tạo nên kí ức đàn ông

Như một mùi hương ám ảnh nào đó, bất ngờ ngửi thấy có thể giúp ta hình dung về khoảng thời gian quá khứ từng xuất hiện, đồng hồ cổ điển mang dấu ấn tháng năm. Đó chính là kí ức!

-> Những kẻ hoài cổ đáng mơ ước

Để tôi kể bạn nghe câu chuyện của bộ ba hoài cổ kinh điển, đến từ hai thương hiệu khác biệt. Đó là những đứa con nhà Tissot và Frederique Constant.

Tissot đã sống nhiệt huyết 164 năm tuổi, và đứa con Le locle cũng sinh ra từ thuở sơ khai đó. Sẽ thật thiếu sót nếu không nhận ra màu sắc tháng năm in dấu trên thiết kế của Le locle.

► Thiết kế Le locle T006.408.36.057.00 luôn quyến rũ quý ông bằng đường nét cổ xưa

Như chiếc đồng hồ T006.408.36.057.00 này vậy: Kiểu kim thanh mảnh của một chiếc đồng hồ cơ lướt êm trên mặt số chuốt vân guilloche có sức dẫn dụ đặc biệt. Màu đen vốn dĩ đại diện cho sự trầm mặc của quá khứ làm nền cho các chi tiết thỏa sức thể hiện. Từ góc nhìn nghiêng, xuyên qua lớp kính sapphire chắc chắn, bất kì ai cũng có thể cảm nhận được nhịp chuyển động của thời gian.

Đáng mơ ước không chỉ bởi vì thế, chứng nhận chronometer in ở vị trí 6h dõng dạc khẳng định độ chính xác của cỗ máy. Đồng hồ cơ sở hữu sai số 10s/ngày quả thật xứng đáng để ngưỡng mộ!

Còn đối với carson T085.410.22.013.00, nghệ nhân thời gian như chở cả thế giới cổ xưa đặt lên cọc số La Mã đậm, dài và kiểu kim roman xưa cũ. Chỉ thế thôi trên nền trắng trơn thoáng đạt, nhưng quá đủ cho những giờ hoài niệm của người đeo.

► Tissot T085.410.22.013.00 sở hữu thiết kế truyền thống kinh điển

Kiểu dây demi dung hòa màu vàng kim và trắng bạc khiến cho chiếc đồng hồ cổ điển bỗng trở nên sáng sủa và sang trọng đến bất ngờ. Sự thanh lịch và cao ngạo của một quý ông đôi khi chỉ cần những biểu lộ tinh tế như vậy!

Sinh sau đẻ muộn, nhưng Frederique Constant lại sử dụng chất liệu cổ điển dày đặc trên các thiết kế của mình. Chiếc FC-315M4P5 phiên bản vàng kim – nâu đỏ có sức hút mạnh mẽ với bất kì ai. Vẫn là kiểu cọc số La Mã đậm dài, vân guilloche đều đặn giữa mặt số lan tỏa hơi thở cổ xưa. Nhưng FC-315M4P5 khéo léo thay đổi vị trí lịch ngày xuống vị trí 6h, đồng thời chiếm trọn góc 12h là trái tim open heart đầy mê hoặc.

Đứa con hoài cổ của Frederque Constant ► Chi tiết sản phẩm

-> Cách tân từ giá trị truyền thống

Một chút cách tân khiến đồng hồ mới mẻ nhưng không hề phá vỡ đi cảm xúc cổ điển mà tác phẩm mang lại. Bạn có tin không?

Tissot Visodate T019.430.36.031.01 mang dáng dấp thanh lịch đặc trưng. Sở hữu vòm kính sapphire cong lớn, không gian của mặt số như được nới rộng ra, có thể cho chúng ta xem giờ một cách thuận tiện nhất ở mọi góc độ. Kim chỉ dauphine vát cân đối, nhọn dần về phía đầu đi qua cọc giờ dạng vạch nổi. Điều này khiến cho mọi ý tưởng về thời gian được vút ra xa đem lại sự thanh thoát bất tận.

Hãy để ý đến cửa sổ lịch ngày ở vị trí 3h – đây là một nét sáng tạo độc đáo của Tissot bởi trước đó chưa từng có cửa sổ lịch ngày xuất hiện trên một chiếc đồng hồ tự động.

► Tissot Visodate T019.430.36.031.01: nâng tầm quý ông thanh lịch

Cỗ máy ETA 2836 – 2 nâng cấp từ ETA 2824 – 2 thể hiện những chuyển động bền bỉ với năng lượng dự trữ đạt đến 71 giờ, sai số đạt -7s/ngày.

Sở hữu những đường nét cách tân khoáng đạt đó, nhưng Visodate vẫn giữ nguyên giá trị từ truyền thống. Phong cách lịch lãm từ cọc số dạng vạch, 3 kim, 1 lịch và mặt số tròn…đã chứng minh cho nỗ lực bảo vệ truyền thống của Visodate.

4 chiếc đồng hồ chúng tôi giới thiệu trên đây ra đời nhờ cảm hứng và chứa đựng tinh thần cổ điển. Những quý ông trầm mặc, hoài cổ, chắc chắn những chiếc đồng hồ này xứng đáng nằm trong bộ sưu tập đồng hồ đáng đeo nhất.

Còn bạn mong muốn sở hữu thiết kế như thế nào để thể hiện bản lĩnh riêng?

XwatchLuxuy – chuẩn mực Thụy Sĩ!

►► Xem thêm: Top 5 đồng hồ 2018: Những bản hòa phối sắc màu tuyệt đẹp

 




Bài xem nhiều