8 thông tin thú vị về triển lãm đồng hồ lớn nhất Thế giới BASELWORLD

08/02/2018 18:26 +07 - Lượt xem: 40154

Baselword được biết đến là sự kiện tối quan trọng và là triển lãm có quy mô lớn nhất trong làng đồng hồ thế giới. Đã là đân sành thị trường đồng hồ, không ai không biết đến cái tên Baselworld.

Nhưng ngoài thông tin đó ra, có kha khá điều bạn chưa biết về Baseworld. Đó là:

1. Baselworld: Triển lãm đồng hồ và trang sức lớn nhất hành tinh

Baselworld là hội chợ triển lãm đồng hồ quan trọng và lớn nhất thế giới. Đúng vậy. Nhưng ngoài đồng hồ, triển lãm còn quy tụ hàng ngàn thương hiệu và nhà sản xuất trang sức tiếng tăm trên toàn cầu. Tại đây, các hãng sẽ giới thiệu các bộ sưu tập mới nhất, tổ chức họp báo, thông cáo báo chí cũng như tiếp nhận phỏng vấn từ báo giới.

Baselworld tạo cơ hội cho các nhà bán lẻ, người tiêu dùng có thể tìm hiểu về cả sản phẩm cũng như thương hiệu. Những công nghệ mới nhất, thiết kế độc đáo nhất sẽ được giới thiệu tại Baselworld. Chỉ vài ngày tham gia một mùa Baselworld, bạn hoàn toàn có thể nắm bắt đi đầu xu hướng đồng hồ và trang sức trong 12 tháng tới.

2. Triển lãm tổ chức tại thành phố đông dân thứ 3 Thụy Sĩ

Trước khoảng 6 tháng, Ban tổ chức sẽ công khai thời gian, địa điểm diễn ra chương trình. Địa điểm truyền thống là Basel – thành phố đông dân thứ 3 Thụy Sĩ. Thời gian diễn ra rơi vào mùa xuân. Tuy nhiên, ngày bắt đầu và kết thúc thì không cố định.

3. Baselworld có lịch sử 100 năm tuổi

Triển lãm Baselworld diễn ra lần đầu tiên vào năm 1917, với tên gọi Schweizer Mustermesse Basel (MUBA). Ngày đó, Baselworld chỉ dành cho các công ty Thụy Sĩ thuộc đa dạng lĩnh vực: từ ngân hàng, bảo hiểm đến công nghiệp hóa học, hàng hải,… Ngành đồng hồ và đồ trang sức góp mặt với 29 thương hiệu. Tissot, Thommen, Longines và Ulysse Nardin là cái tên tham dự Baselworld đầu tiên.

Baselworld về sau trở thành đất diễn dành riêng cho ngành đồng hồ và trang sức. Nhưng không chỉ giới hạn cho các nhà sản xuất từ Thụy Sĩ mà mở rộng đến toàn thế giới. Năm 2017 đánh dấu cột mốc triển lãm Basel lần thứ 100.

4. Kỷ lục về số lần tham dự Basel lên tới 94 lần

Zenith chính là hãng đồng hồ giữ kỷ lục này. Thương hiệu có tuổi đời 152 năm này đến từ Thụy Sĩ. Zenith nổi tiếng với cỗ máy in-house có tần số dao động cao (36.000 VPH trong khi hầu hết đồng hồ Thụy Sĩ có tần số dao động 28.000 VPH). Hiện nay, Zenith thuộc tập đoàn LVMH, chung mái nhà với các thương hiệu TAG Heuer, Bulgari, Chaumet, FRED và Hublot.

5. Baselworld là nguồn thông tin đầy cảm hứng của báo chí thế giới

Baselworld thu hút phương tiện truyền thồng hàng đầu đến và đưa thông tin, nhận định của mình về các sản phẩm mới. Các tạp chí thời trang hàng đầu sẽ cử những biên tập viên ưu tú nhất tới đây để tìm hiểu xu hướng thời trang mới nhất trên thế giới trong năm.

Năm 2017, triển lãm có sự tham gia của hơn 4.400 đại diện của các báo, đài từ hơn 70 quốc gia. Sức hút của Baselworld được biết đến giống như là triển lãm ô tô Frankfurt Motor Show hay là tuần lễ thời trang Paris Fashion Week vậy.

6. Có những thương hiệu nổi tiếng không tham gia Baselworld

Tất cả các thương hiệu đồng hồ, đồ trang sức, đá quý đều có thể tham gia triển lãm đồng hồ Baselworld. Trong số thương hiệu đồng hồ nổi tiếng, có thể kể ra một số cái tên như Breguet, Patek Philippe, Rolex, Omega, TAG Heuer, Breitling, Tissot, Seiko, Citizen…

Ngoài các thương hiệu tư nhân, riêng lẻ, Baselworld còn được ngầm biết là sân chơi của hai tập đoàn đồng hồ lớn nhất (Swatch) và lớn thứ ba thế giới (LVMH) nhưng không có sự góp mặt của tập đoàn đồng hồ lớn thứ hai thế giới Richemont. Vì vậy nên những cái tên rất nổi tiếng như  A. Lange & Söhne, Baume & Mercier, IWC, Piaget, Vacheron Constantin, Cartier,.. lại không xuất hiện tại Baselworld. Chúng sẽ tham dự triển lãm riêng mang tên SIHH (Salon International de la Haute Horlogerie).

7. Baselworld không cung cấp dịch vụ mua – bán đồng hồ

Dù có hầu bao hào phóng đến đâu, bạn cũng không mua được đồng hồ hay trang sức tại Basel. Tất cả sản phẩm chỉ được trưng bày, kể cả nhân viên cũng không được phép đụng chạm. Thậm chí nếu muốn được trên tay, bạn phải hẹn trước. Quá trình bạn trên tay sản phẩm sẽ diễn ra trong phòng kín với sự giám sát nghiêm ngặt của camera.

8. Có hẳn một ứng dụng chỉ đường cho người đến tham dự

Nhằm tạo điều kiện cho người tham dự đến với triển lãm một cách thuận tiện nhất, Ban tổ chức phát hành riêng một ứng dụng chỉ đường dành cho người đến tham dự. Ứng dụng cung cấp bản đồ, sơ đồ bày trí cửa hàng, thông tin về sản phẩm và thương hiệu cùng với các cập nhật mới nhất hàng ngày.

Theo dự kiến, Baselworld 2018 tiếp tục được tổ chức tại Basel trong vòng 6 ngày, từ 22-27/3/2018. Ứng dụng phục vụ Baselworld sẽ ra mắt vào tháng 2 cùng năm.

 




Bài xem nhiều