Top 4 đồng hồ Thụy Sĩ đắt nhất thế giới

28/04/2018 08:48 +07 - Lượt xem: 34715

Người ta vẫn rỉ tai nhau: “Đến Đức mua ô tô, đến Thụy Sĩ mua đồng hồ”, ngầm khẳng định chất lượng ô tô Đức không có đối thủ, và đồng hồ Thụy Sĩ vẫn luôn là “chúa tể” của nghệ thuật chế tác cỗ máy thời gian. Những chiếc đồng hồ được gắn mác “Swiss made” xa xỉ, có giá lên đến vài chục triệu triệu đô luôn khiến giới mộ điệu săn đón và khát khao.

Hôm nay, hãy cùng Xwatch Luxury khám phá top 4 chiếc đồng hồ Thụy Sĩ đắt nhất thế giới trong bài viết dưới đây!

1/ Đồng hồ Thụy Sĩ phức tạp nhất thế giới: Patek Philippe H.Graves – 24 triệu đô!

Trong thời kỳ cực hưng thịnh của thập niên 20 thế kỷ trước, hai người Mỹ giàu có và nhàn hạ đã thi nhau xem ai sở hữu được chiếc đồng hồ phức tạp nhất thế giới.

đồng hồ thụy sĩ đắt nhất

James Packard, nhà sản xuất ô tô, đã châm ngòi cuộc chiến vào năm 1927. Henry Graves, một chủ ngân hàng, cũng không thua kém. Ông đã đặt hàng Patek Philippe & Co., chế tạo nên chiếc đồng hồ trị giá gấp 5 lần chiếc của Packard. Kết quả là chiếc đồng hồ Supercomplication này ra đời, đánh dấu thời kỳ bậc nhất của kỹ thuật chế tạo đồng hồ.

đồng hồ thụy sĩ đắt nhất

Chiếc Supercomplication này được làm bằng Vàng khối 18 carat, có chức năng điểm chuông định kỳ và đồ thị đường chân trời của thành phố New York. Cho đến nay chiếc đồng hồ vẫn luôn lọt Top những cỗ máy thời gian sang trọng và đắt tiền trên thế giới.

Một nhà thầu vô danh đã mua được chiếc đồng hồ này trong cuộc đấu giá năm 1999. Hiện chiếc đồng hồ này được trưng bày tại bảo tàng thợ đồng hồ ở Geneva, Thụy Sĩ.

2/ Chiếc đồng hồ “cổ” Thụy Sĩ đắt nhất có giá 245 tỷ đồng – Patek Philippe 1518

Chiếc Patek Philippe 1518 ra mắt vào năm 1943 và được bày bán tại một buổi đấu giá tại Geneva với giá khởi điểm là 3 triệu USD. Ngay lập tức, một người giàu có giấu mặt đã mua lại với giá gấp gần 4 lần – tức 11 triệu đô (tương đương 245 tỷ đồng), chính thức đưa cỗ máy này thành đồng hồ thụy sĩ cổ đắt nhất thế giới.

đồng hồ thụy sĩ đắt nhất

Điều gây ngạc nhiên là, Patek Philippe 1518 không hề được rát vàng hay gắn kim cương, đá quý mà gây ấn tượng vì là 1 trong 4 cỗ máy được mạ thép hiếm có trên thế giới.

đồng hồ thụy sĩ đắt nhất

Đặc biệt, cỗ máy này có sự góp mặt của tính năng lịch vạn niên, giúp đồng hồ tự động hiển thị đúng ngày ngay cả khi năm đó là năm nhuận mà không cần căn chỉnh. Không quá khi nói rằng, Patek Philippe 1518 là thiết kế đầu tiên áp dụng tính năng lịch vạn niên chính xác và hoàn thiện nhất trên thế giới.

3/ Đồng hồ Thụy Sĩ đắt nhất thế giới làm từ silicon!

Excalibur Quatuo là một thiết kế đến từ Thụy Sĩ, nhờ chất liệu silicon mà chiếc đồng hồ này rất nhẹ và bền. Chúng có độ bền lên đến 4 lần thép nhưng lại nhẹ hơn rất nhiều so với một chiếc đồng hồ vàng mực thước.

đồng hồ thụy sĩ đắt nhất

Cỗ máy này dù không có sự xuất hiện của công nghệ Tourbillon ( giúp tăng độ chính xác của đồng hồ cơ )  nhưng nó vẫn có được sức hút ấn tượng nhờ sự phức tạp đến từ 590 chi tiết riêng biệt.

đồng hồ thụy sỹ đắt nhất

Thêm vào đó, Excalibur Quatuo có sự phục vụ của 4 con lắc cong, được sử dụng với độ chính xác chưa từng có trước đây, cụ thể: Mỗi một con lắc được cài đặt ở vị trí góc 45 độ để giúp động cơ chạy chính xác nhất, từng con lắc đập 4 lần/s và không có 2 con lắc nào cũng dao động cùng một lúc. Chính điều này làm nên giá trị “chuyển nhượng” của thiết kế này trong các cuộc đấu giá.

dong ho thuy si dat nhat

Excalibur Quatuor  hiện có giá 24 tỷ đồng, đây không phải cái giá quá lớn trong giới đồng hồ xa xỉ nhưng với một thiết kế có sự tham gia của chất liệu đặc biệt – silicon thì đây là con số thực sự rất ấn tượng!

►► Xem thêm: Tại sao đồng hồ Thụy Sĩ đắt?

4/ Breguet Grande Complication, Marie Antoinette – 30 triệu USD: Đồng hồ Hoàng Gia đắt nhất!

Abraham-Louis Breguet là một bậc đại tài trong ngành đồng hồ cao cấp, là “ông tổ” của những thiết kế kinh điển và là cha đẻ của cơ chế Tourbillon đến nay vẫn còn sử dụng. Vì thế, không quá ngạc nhiên khi ông được tầng lớp quý tộc, hoàng gia thường xuyên đặt chế tác riêng.

đồng hồ thụy sĩ đắt nhất

Trong số đó nữ hoàng Marie Antoinette là vị khách đặc biệt và rất ái mộ tiếng tăm của Abraham-Louis Breguet, bà đã yêu cầu Bá tước Hans Axel von Fersen đặt ông làm một chiếc đồng hồ hội tụ tất cả những tính năng ưu việt thời đó. Đây chính là khởi nguồn cho Breguet Grande Complication ra đời.

đồng hồ thụy sỹ đắt nhất

Breguet bắt tay vào thực hiện yêu cầu này trong hai năm 1782-1783 nhưng phải đến tận năm 1827 mới được hoàn thiện bởi con trai ông. Điều đáng buồn là, lúc này cả 3 người, nữ hoàng Marie Antoinette, Bá tước von Fersen và Breguet đều đã chết, mà không kịp thưởng lãm cỗ máy kiệt xuất này.

đồng hồ thụy sỹ đắt nhất

Có lẽ vì giá trị lịch sử và sự ra đời đặc biệt của mình mà cỗ máy Breguet Grande Complication có giá lên tới 30 triệu đô và được xếp vào hàng những chiếc đồng hồ Thụy Sĩ đắt nhất thế giới. Vào năm 2005, những nghệ nhân của thương hiệu Breguet đã tạo nên một bản sao cho Breguet Grande Complication, Marie Antoinette 1827. Nhưng thay vì mất 45 năm như trước đây, họ chỉ mất 3 năm để làm ra một chiếc đồng hồ tương tự.

Trên đây là 4 mẫu đồng hồ Thụy Sĩ đắt nhất hành tinh theo những cách khác nhau. Đằng sau mỗi cỗ máy là cả những câu chuyện huyền thoại mà như người ta vẫn nói: “Chỉ một tiếng thở hắt nhẹ thôi, cũng đủ khiến một công trình bị phá bỏ”, chính vì vậy mà chúng có giá trị lịch sử và giá trị thương mại cao đến vậy!.

Like + Share Xwatch Luxury để cập nhật những tin tức mới nhất!!!

————————————————–

Xem ngay:

– Danh sách các hãng đồng hồ Thụy Sĩ nổi tiếng thế giới

– Địa chỉ cửa hàng đồng hồ nam cao cấp Thụy Sĩ uy tín Tại đây

 




Bài xem nhiều