TOP 3 THƯƠNG HIỆU ĐỒNG HỒ NỔI TIẾNG VỚI NGƯỜI VIỆT: ROLEX - OMEGA - LONGINES

24/02/2018 12:02 +07 - Lượt xem: 108629

Giới mộ điệu nhiều thập kỷ qua, vẫn truyền tai nhau về bộ Tam Bảo huyền thoại trong giới đồng hồ là Rolex, Omega, Longines với thứ hạng lần lượt Nhất Rô – Nhì Ô – Tam Lô. Đây là những thương hiệu đồng hồ nổi tiếng, được nhiều người săn lùng. Có thời điểm không phải Rolex, Omega hay Longines thì “hội nhà giàu” nhất quyết không mua.

Vậy lý do là gì? Liệu có phải bởi niềm khát khao sở hữu những cỗ máy đồng hồ nổi tiếng của người Việt?

Tại sao nhất định lại phải là  Rolex, Omega, Longines? Hãy cùng Xwatch Luxury tìm hiểu dưới đây!

đồng hồ nổi tiếng

Nếu cho rằng: Vì đam mê vẻ hào nhoáng được các nhà sản xuất tô vẽ mà tại thị trường Việt Nam, các thiết kế của Rolex, Omega, Longines có chỗ đứng, thì có phần phiến diện. Vậy chẳng khác nào, vừa phủ nhận những thành tựu, tinh hoa mà các hãng này đã mang đến cho nền công nghiệp đồng hồ và cũng là đánh giá thấp thị hiếu người chơi Việt: chỉ biết chạy theo đám đông phù phiếm và không hiểu biết gì về món đồ mình yêu thích?

Đó là quan điểm sai lầm!

Có một sự thật, từ rất lâu, khi những cỗ máy thời gian bắt đầu “chập chững” xâm nhập vào thị trường Việt Nam, Tam Bảo “Rô – Ô – Lô” này chưa bao giờ hết “hot” hay có đối thủ về độ nhân diện với giới chơi đồng hồ.

đồng hồ nổi tiếng

Rolex – Huyền thoại được giới nhà giàu Hồng Kông ưa chuộng!

Nguyên do thì có nhiều và mỗi người hẳn đều có những lý lẽ yêu thích của  riêng mình. Có người cho rằng: Danh tiếng về thương hiệu đã đưa Rolex, Omega, Longines được người Việt yêu mến và săn lùng hơn tất thảy. Hay các thương lái đã làm rất tốt trong việc truyền thông đến người dùng? Dù có là gì cũng cần phải thừa nhận rằng: Rolex, Omega, Longines phù hợp với số đông! Là gia tài đồng hồ nổi tiếng mà bất cứ ai cũng mong muôn sở hữu!

dong ho noi tieng

Omega – Cỗ máy chính xác được người Việt ưa chuộng!

Những năm 80, 90 đồng hồ cũng như xe máy, nếu Honda là hạng nhất, thì Rolex và Omega cũng là niềm mơ ước của bao thanh niên thời đó. Còn Longines, tất nhiên rất được khao khát, vì phân khúc giá hợp túi tiền và là biểu tượng thành công khi đưa định nghĩa về sự thanh lịch  trở thành huyền thoại.

dong ho noi tieng

Longines – Đại diện cho trường phái “Simple is the best”

Còn như hiện nay, những chiếc đồng hồ tiền tỷ đến từ Patek Philippe, Audemars Piguet và Vacheron Constantin cũng được người Việt biết đến và đương nhiên khao khát sở hữu. Nhưng chỉ dừng lại ở niềm ngưỡng mộ vì sự đắt đỏ của chúng. Những thương hiệu đồng hồ nổi tiếng này được ví như Ferrari  của giới ô-tô hay Vertu của dòng điện thoại vậy. Đều xa xỉ và không phải dành cho mọi người.

Vừa thiết thực trong tầm với vừa là động lực để phấn đấu với người Việt, có lẽ không một thương hiệu nào có thể vượt qua Tam Bảo “Rô – Ô – Lô” này trong quá khứ cũng như hiện tại.

Cùng điểm qua những dòng tiêu biểu của thương hiệu đồng hồ nổi tiếng này!

►► Tham khảo thêm: Các thương hiệu đồng hồ nổi tiếng của Thụy Sỹ

1/ ROLEX SUPERLATIVE CHRONOMETER – PHẨM CHẤT TẠO ANH HÙNG

Đây là thiết kế có độ chính xác, thời gian trữ cót, tính chống nước, hiệu quả lên giây tự động… và đảm bảo đồng hồ đủ năng lượng khi đeo trên tay, lên dây tự động hiệu quả. Cùng với đó là khả năng chống thấm nước  thực tế phải cao hơn chỉ số được công bố ở mẫu.

Đồng hồ nổi tiếng

➤ Đặc biệt, đồng hồ phải duy trì hoạt động với sai số nằm trong khoảng -2/+2 giây mỗi ngày. Nếu so sánh với sai số của chuẩn Chronometer thông thường -4/+6 s/ngày thì độ chính xác của đồng hồ Rolex Superlative Chronometer cao gấp đôi.

Các kết quả về độ chính xác cao hơn tiêu chuẩn Chronometer đã khiến Rolex tạo ra phẩm chất đặc biệt cho riêng mình với những cỗ máy Superlative Chronometer.

➤ Người ta nói “Thời thế tạo anh hùng” nhưng với Rolex, dù ở thời đại nào đi nữa thì phẩm chất thực sự bên trong mỗi cỗ máy mới là thứ tạo nên những “người hùng thời gian”. Điều đó minh chứng bằng việc, chưa một đối thủ nào có thể vượt qua Rolex về độ chính xác bậc nhất đáng nể của mình.

Đồng hồ nổi tiếng

➤ Với Rolex Superlative Chronometer, cổ tay quý ông sẽ trở thành thỏi nam châm đầy uy lực thu hút mọi ánh nhìn. Sẽ không phải bàn nhiều đến chất lượng cỗ máy bởi cái tên đã nói lên tất cả. Còn điều gì đáng ngưỡng mộ hơn độ chính xác Rolex thể hiện!

Người ta có thể yêu Rolex và thấy dòng đồng hồ nổi tiếng này vì nhiều lý do. Còn tôi thì luôn bị mê hoặc bởi sự chính xác đến từ thương hiệu này!

2/ OMEGA SEAMASTER DE VILLE  – VẬT BÁU “CUA” GÁI NHỮNG NĂM 90

“Có trong tay chiếc đồng hồ Nga CCCP hoặc một chiếc Omega seamaster de ville không cần tán, gái cũng tự đổ”!. Đó là câu nói truyền miệng nổi tiếng của các chàng trai Việt độ tuổi cặp kê những năm cuối thế kỷ 20. Và có vẻ như đến bây giờ vẫn phần nào còn rất đúng!

➤ Thời nay, Omega De Ville là sự lựa chọn đủ tinh tế để thể hiện đẳng cấp  nhưng cũng không làm cánh mày râu trở nên phô trương hay làm lố…

➤ Được làm bằng vỏ vàng 14k/SS, máy tự – động có lịch ngày, được sản xuất tại Thụy Sĩ. Mặt kính mika cong đậm chất cổ – điển và lịch – lãm. Đáy đồng hồ bằng inox được khắc hình con cá ngựa biển đầy ấn tượng.

Đồng hồ nổi tiếng

3/ NHẮC ĐẾN LONGINES LÀ PHẢI NHẮC TỚI LONGINES MASTER COLLECTION!

Lần đầu ra mắt năm 2005, bộ sưu tập với dòng máy Automatic và lên dây cót bằng tay này đã không gây thất vọng khi tạo nên cơn toàn cầu.  Longines vốn nổi tiếng với thiết kế lịch thiệp, nhã nhặn nên bộ sưu tập Master Collection cũng không nằm ngoài quy luật đó  mặc dù được thêm thắt các tính năng để các phiên bản ngày càng hiện đại.

Năm 2007, bộ sưu tập đồng hồ Longines Master Collection Retrograde được giới thiệu với nhiều chức năng độc đáo.

Năm 2011, hãng cho ra mắt bộ sưu tập Longines Master Collection Retrograde Moonphase với bộ máy L707 độc quyền được vận hành với 4 chức năng chính là: lịch thứ, ngày, giây và chuyển động theo vòng 24 giờ, hiển thị tuần trăng và một lịch hiển thị ngày đêm.

Đồng hồ nổi tiếng

Longines Master Collection Retrograde

Longines Master Collection có thể được coi là dòng sản phẩm được Longines ưu ái sản xuất nhất và cũng là những thiết kế được người Việt lựa chọn hàng đầu trong phân khúc cùng tâm giá.

Lại ngẫm, chơi một thứ không cần thiên hạ ngưỡng mộ, cũng chẳng cần cho là thời thượng, chỉ cần mình thích là đủ. Bộ Tam Bảo “Rô – Ô – Lô” này luôn khiến người chơi không chỉ bởi vẻ ngoài tinh tế hay cái danh đồng hồ nổi tiếng thế giới mang lại mà còn vì chính chất lượng cỗ máy bên trong đã khẳng định suốt thời gian qua!

Trong bộ ba này, bạn thích thương hiệu nào nhất, hãy để lại comment dưới đây nhé.

Like + Share để cập nhật nhanh nhất những thông tin đồng hồ hữu ích cùng Xwatch Luxury!

 




Bài xem nhiều