Những điều cần lưu ý khi chọn mua đồng hồ cho người già!

16/04/2018 16:42 +07 - Lượt xem: 44728

Chọn đồ phù kiện cho đàn ông chưa bao giờ là điều dễ dàng, đặc biệt là đàn ông “già”. Ranh giới giữa họ thích và không thích rất mập mờ, không tinh tế, khéo léo rất dễ làm họ phật ý!. Tuy “khó chiều” là vậy nhưng không phải không có cách làm hài lòng họ.

Cùng Xwatch Luxury khám phá những điều cần chú trọng khi chọn mua đồng hồ cho người già trong bài viết dưới đây!

1/ Đồng hồ cho người già: Luôn “nói không” với phá cách, thể thao

đồng hồ cho người già

Một thiết kế như T106.417.16.031.00 Tachymeter không dành cho người già!

Những người đàn ông trung niên đã trải qua những thăng trầm cùng thời gian, họ đã bớt đi nhiều sự nông nổi, ngông cuồng của tuổi trẻ mà thay vào đó là sự chắc chắn, trầm ổn. Chính vì vậy họ không còn thích và cũng không còn hợp với những thiết kế phá cách, táo bạo hay màu mè, rực rỡ.

Một chiếc đồng hồ skeleton – Lộ cơ, hở xương có thể là niềm khao khát của cánh mày râu nhưng với đàn ông ngũ tuần trở ra lại có phần lố bịch, kệch cỡm.

đồng hồ nam cho người lớn tuổi

Ogival Song Mã cũng không phải lựa chọn tối ưu

Ngược lại, nếu chọn những chiếc đồng hồ thiết kế không cầu kỳ, thanh lịch, mang xu hướng hoài niệm, cổ điển cho người trung niên, bạn chắc chắn sẽ ghi điểm lớn với họ!

Mặc dù vậy, nếu vẫn muốn chọn cho họ chiếc đồng hồ có điểm nhấn, không nhàm chán và nói lên tính cách của họ thì bạn có thể đặt niềm tin vào các thiết kế Open – heart góc 12h kinh điển hoặc tính năng sun and moon thay vì chỉ là mặt số cơ bản chỉ để xem giờ truyền thống.

đồng hồ nam dành cho người lớn tuổi

Tissot Opent – Heart:  Lựa chọn “không tồi” cho người đàn ông trung niên muốn tạo điểm nhấn!

2/ Đồng hồ cho người già: Là sự kết hợp giữa máy quartz và dây da!

Sở dĩ nói như vậy vì những ưu điểm vốn có của máy quartz và dây đeo làm từ chất liệu da. Không giống như máy cơ, có nhiều tính năng phức tạp như chỉnh giờ, lên cót tay và trọng lượng tương đối nặng do thiết kế dày; thi việc sử dụng máy quartz lại đơn giản hơn nhiều. Hết pin thì thay, cũng không lo đồng hồ chết do không đeo thường xuyên, và quan trọng hơn cả là do thiết kế mỏng nên đeo nhẹ, thuận tiện cho các hoạt động cá nhân.

đồng hồ cho người lớn tuổi

Tissot T101.410.16.031.00 là lựa chọn dễ chịu trong tầm giá 8 triệu đồng!

Trong khi đó, dây da giúp đồng hồ ôm tay, mềm tay, dễ điều chỉnh size cổ tay tùy vào thời tiết “đông co, hè dãn” của người già. Dây da có màu đen, nâu trầm hay xanh dương đậm là những màu sắc hoàn hảo cho đồng hồ của người trung niên, vừa đúng tuổi, vừa sang trọng lịch sự.

đồng hồ cho người già

Kiểu đồng hồ 3 kim 1 lịch như T063.610.36.037.00 cũng rất được lòng người trung niên

Chính vì vậy, người ta vẫn nói sự kết hợp giữa máy quartz và dây da khi chọn đồng hồ cho  người già là sự kết hợp đỉnh cao!

3/ Đồng hồ cho người già: Mặt số nên màu trắng tinh khôi hoặc vàng kim huyền thoại!

Màu trắng chưa bao giờ lỗi thời!. Đó không phải lời khẳng định suông, bởi thị trường đồng hồ nhiều hàng thập kỷ nay đã và đang “chứng kiến” sự thống trị của màu trắng. Bởi sự thanh lịch, dịu mắt dễ “chiều lòng người” của nó.

Trong khi đó, màu vàng kim cũng không kém cạnh!. Xưa nay vàng kim luôn là đại diện cho sự thịnh vượng, sang trọng, quyền quý và cũng là minh chứng của thời gian; chả vậy mà, người ta vẫn có hôn nhân vàng, lễ cưới vàng, tình bạn vàng là vậy!

đồng hồ cho người già

Chiếc đồng hồ có sự “phục vụ” của hai gam màu cơ bản này sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua khi muốn mua đồng hồ cho người già. Đặc biệt, vai trò của bộ đôi này còn phát huy tác dụng khi bậc cha chú muốn đeo đồng hồ dây kim loại, bởi không một màu nào có thể “bù đắp” được các điểm khuyết thiếu của dây kim loại như màu trắng và màu vàng. Đây có thể là sự lựa chọn bạn nên cân nhắc!

✪✪ Xem thêm: Lựa chọn đồng hồ cho người trung niên, khó mà dễ

4/ Đồng hồ cho người già: Phải là hàng chính hãng!

Người già họ có thể không biết kiến thức chuyên môn để phân biệt thật giả nhưng đeo vào thấy ngứa ngáy do kim loại “rởm” hay dây da không ôm tay, sần sùi, cứng đơ thì họ có thể cảm nhận được ngay!

Nên khi mua đồng hồ cho người già hãy chọn những đơn vị phân phối uy tín, có đầy đủ giấy tờ chứng minh, đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp và chế độ hậu mãi tốt; có như vậy mới đáng “đồng tiền bát gạo” mình bỏ ra!

Xwatch – Đơn vị bảo hành 5 năm cả lỗi người dùng tại Việt Nam

Chọn đồng hồ cho người già tuy khó mà dễ, nếu nắm bắt được những điểm trên bạn sẽ biết những thiết kế nào phù hợp nhất cho họ. Làm hài lòng người già trong gia đình bằng những món quà trong đó có đồng hồ vừa là bổn phận vừa niềm vui, hãy thật tỉnh táo và chọn lựa; kẻo làm mất vui lại “phạm húy” đến người già – Những người đã sống cả một đời với tất cả thương, đau, hợp, tan!

►►Xem ngay bộ sưu tập 500+ mẫu đồng hồ nam Thụy Sĩ chính hãng tại đây!

Like + Share Xwatch Luxury để cập nhật những  tin tức mới và hấp dẫn nhất!!!

 




Bài xem nhiều