Lưu ý gì khi đeo đồng hồ vào mùa đông?

22/10/2016 10:58 +07 - Lượt xem: 61502

Với những người đam mê máy thời gian, thời tiết và thói quen sinh hoạt ảnh hưởng không nhỏ tới việc đeo đồng hồ. Trời đã dần chuyển sang lạnh và chớm vào đông. Cùng với đó, một vài thay đổi có thể gây ra cho bạn những bất tiện không đáng có. Cùng loại bỏ ngay vấn đề này bằng một số kinh nghiệm bỏ túi được nêu ra dưới đây. Trải nghiệm về chiếc đồng hồ trên tay bạn sẽ trở nên dễ chịu hơn rất nhiều!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Top 10 đồng hồ Tissot sang trọng nhất năm 2016


1/ Không đeo đồng hồ quá to

Nếu mùa hè chúng ta có thể thoải mái “tung hoành” cũng những mẫu đồng hồ thể thao, khi thời tiết chuyển lạnh mọi chuyện lại không đơn giản như vậy. Việc mặc nhiều lớp áo, đặc biệt là kết hợp các loại sơ mi cùng áo len, áo khoác làm diện tích đeo đồng hồ bị thu hẹp. 

Cùng với đó, phần tay áo dài và trùm kín tới cổ tay khiến cho đồng hồ to trở nên vướng víu và cồng kềnh. Trên khía cạnh thẩm mỹ,  một chiếc đồng hồ to cũng dễ bị “lạc tông” so với trang phục mùa đông.

Những chiếc Dress Watch hoặc Sport Watch cỡ vừa tạo cảm giác nhẹ nhàng thoải mái hơn rất nhiều. Chúng tôi khuyên bạn nên tìm tới những cỗ máy mặt mỏng. Đồng hồ sẽ chỉ lộ ra khi cử động tay, không vướng víu – không khó chịu – không gây mất thẩm mỹ.

Nếu bạn vẫn muốn trung thành cùng đồng hồ cỡ lớn, hãy chọn áo khoác thể thao hoặc trang phục đi cùng có phần tay áo rộng rãi.


2/ Dây da lên ngôi

Nếu trong mùa hè, dây kim loại chứng tỏ sự ưu việt với độ lì và chất nam tính thì mùa đông lại có phần “thiên vị” dây da.

Lưu ý gì khi đeo đồng hồ vào mùa đông?
Mẫu Tissot Tradition Chronograph pha trộn giữa cá tính và thanh lịch

Khi tháo ra và đeo lại, dây kim loại thường đem đến cảm giác lạnh lẽo khó chịu khi mới đặt trên tay. Trong khi chúng ta không thể đeo đồng hồ trong suốt cả ngày. Việc giãn nỡ của kim loại cũng khiến kích thước đồng hồ có một chút thay đổi . Lý do mà nhiều anh em than thở rằng đồng hồ trở nên lỏng lẻo trong mùa đông (dù đôi khi thời tiết không lạnh tới mức bạn cảm thấy điều đó rõ ràng).

Lúc này dây da trở thành món đồ cứu nguy ấn tượng. Tất cả nhờ vào cảm giác ấm áp nhanh chóng lúc mới đeo ban đầu. Đồng thời, bạn sẽ hài lòng bởi sự ôm khít cùng với khả năng dễ dàng điều chỉnh của dây da. Mùa đông, chúng ta cũng ít đổ mồ hôi hơn và hoàn toàn thoải mái sử dụng dây da liên tục.

=> Khám phá ưu – nhược điểm các loại dây đồng hồ Tissot

3/ Tránh thay đổi nhiệt độ đột ngột

Mùa đông là mùa mà những bữa tiệc lẩu lên ngôi. Cảm giác ấm áp bên nồi lẩu nghi ngút khói thực dễ chịu. Nhưng không hề tốt cho một chiếc đồng hồ!

Lưu ý gì khi đeo đồng hồ vào mùa đông?
Frederique Constant sang trọng với tính năng Moonphase và dây da cá sấu

Trong những kiến thức căn bản về sử dụng, các chuyên gia luôn khuyên chúng ta không để đồng hồ gần nồi lẩu. Việc thay đổi nhiệt độ đột ngột khiến các chi tiết giãn nở không đều gây ra hỏng hóc. Thêm nữa, nước bốc ra từ nồi lẩu rất mạnh, dễ len lỏi và đọng lại bên trong đồng hồ.

Điều tương tự cũng diễn ra khi đeo đồng hồ xông hơi hoặc tắm nước nóng. Cho dù loại đồng hồ có mức chống nước cao hay sử dụng kiểu dây bền bỉ như dây kim loại, dây cao su; bạn vẫn nên cẩn thận.

Một lưu ý nhỏ cuối cùng!

Các loại áo len giữ ấm cũng tiềm tàng nhiều rắc rối oái oăm. Khi thay đồ, cần chú ý để sợi len không bị vướng vào các mắt dây kim loại. Hay thậm chí nếu bạn không đóng núm vặn cẩn thận, sợi len cũng dễ mắc vào đó và vô tình kéo núm vặn ra ngoài. Không cẩn thận sẽ khiến đồng hồ vào nước.

Lưu ý gì khi đeo đồng hồ vào mùa đông?

Những lưu ý đã nêu trên đều xoay quanh những vẫn đề nhỏ thường nhật. Nhưng nó mang lại tác dụng đáng kể mà nhiều người chơi đồng hồ lâu năm thậm chí còn chưa biết tới. Hãy tạo thói quen quan tâm và trân trọng tác phẩm mình đeo trên tay trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Để nhịp tích tắc của chiếc đồng hồ vang vọng bền bỉ với thời gian.

Tiếp tục chia sẻ những kiến thức hữu ích cùng chúng tôi trong các bài viết sau. Và đừng quên khám phá thế giới đồng hồ Thụy Sỹ với Tissot, Frederique Constant và những thương hiệu nổi tiếng khác.

=> Chọn ngay đồng hồ Thụy Sỹ chính hãng tại XwatchLuxury để tránh mua phải hàng fake 



 




Bài xem nhiều