Hỏi – đáp về sửa chữa đồng hồ Tissot chính hãng

06/08/2016 15:07 +07 - Lượt xem: 82389

Mọi thứ đều hữu hạn. Dù là đồng hồ Tissot chính hãng cũng không tránh khỏi những sự cố bất thường. Bỏ ra số tiền không nhỏ để sở hữu đồng hồ Tissot chính hãng không có lí do gì để bạn không chú ý đến vấn đề sửa chữa. Những lưu ý dưới đây chắc chắn bạn cần nắm rõ.

Chú ý đến chu kì thay pin và lau dầu của đồng hồ

Thông thường pin đồng hồ Tissot có thể sử dụng từ 4 – 5 năm (một số mẫu đồng hồ cao cấp có thời gian sử dụng lâu hơn). Tuy nhiên, theo khuyến cáo của nhà sản xuất, đồng hồ sử dụng từ 3 – 3,5 năm nên thay pin một lần. Bởi lẽ, thời hạn của pin đồng hồ được tính từ ngày xuất xưởng, không phải ngày khách hàng mua đồng hồ.

Hỏi – đáp về sửa chữa đồng hồ Tissot

Mặt khác, pin đồng hồ sử dụng quá lâu sẽ dẫn đến tình trạng han gỉ, hoen ố và chảy nước, khiến bộ phận IC bị ảnh hưởng. Trong khi IC đóng vai trò quan trọng nhất của chiếc đồng hồ.

Đối với đồng hồ cơ, bạn không phải lo lắng vấn đề thay pin nhưng để bộ máy hoạt động trơn tru và chính xác thì việc thay dầu rất quan trọng. Người ta ưa chuộng đồng hồ automatic một phần bởi bộ máy phức tạp, nhiều chi tiết. Do đó, để hàng trăm chi tiết hoạt động ăn rơ, nhịp nhàng, đồng hồ cơ cần đươc thay pin theo chu kì 3 năm/ lần.

➣➣ Xem thêm: Mách bạn địa chỉ sửa chữa đồng hồ Tissot uy tín, chất lượng

Hỏi – đáp về sửa chữa đồng hồ Tissot

Thay pin hay lau dầu đều phải trải qua quy trình khắt khe. Đối với những mẫu đồng hồ đắt tiền bạn càng phải lưu tâm vấn đề nay, tránh tình trạng “tiền mất tật mang.”

Cách vệ sinh dây đồng hồ tại nhà

Dây đồng hồ không chỉ đảm bảo sự vững chắc của cỗ máy thời gian mà còn là bộ áo choàng phô diễn nét đẹp của mẫu đồng hồ. Sẽ không có cỗ máy đẹp nếu dây đeo không ăn khớp và xấu xí. Do đó, bạn cần vệ sinh dây đeo thường xuyên để chúng luôn được bền đẹp với thời gian.

Hỏi – đáp về sửa chữa đồng hồ Tissot

Đối với đồng hồ Tissot dây kim loại, quá trình va đập, cọ sát khiến dây bị xước. Thời gian sử dụng dài làm cho độ bóng bị giảm, bụi bẩm bám lại trong mắt dây. Lúc này, bạn  dùng nước nóng 60 độ C pha với nước rửa chén loại ít chất tẩy và ngâm trong 2-3 phút để bụi bẩn tan ra. Tiếp theo, bạn dùng bàn chải loại mềm đẩy bụi bẩn còn lại trên dây đeo rồi lau lại bằng nước sạch. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng kem đánh răng thay cho nước rửa chén, kem đánh răng sẽ làm dây kim loại sáng bóng.

Hỏi – đáp về sửa chữa đồng hồ Tissot

Đối với đồng hồ Tissot dây da, các thao tác vệ sinh dây vô cùng đơn giản. Dùng khăn bông mềm thấm xà bông (loại ít chất tẩy) và chút dầu oliu bôi lên phần dây da. Sau đó, bạn sử dụng bàn chải mềm làm sạch các kẽ may và đường dây. Tiếp theo, bạn dùng khăn bông lau dây da bằng nước ấm. Chú ý dây da cần được lau khô.

Dành ra chút ít thời gian cùng những thao tác cơ bản bạn đã góp phần mang lại sức sống dẻo dai cho dây đeo đồng hồ Tissot.

Nên bảo hành đồng hồ Tissot tại đâu?

Khi đồng hồ xảy ra lỗi hỏng hóc, khách hàng tìm đến đầu tiên là trung tâm bảo hành của hãng. Tuy nhiên, trung tâm bảo hành của Tissot lại nằm ở Thành phố Hồ Chí Minh (Tòa nhà SUN WAH TOWER – số 115 Đại lộ Nguyễn Huệ, Quận 1, TP.HCM). Điều này gây khó khăn cho khách hàng ở các tỉnh, thành khác. Không những bất tiện về khoảng cách địa lý, bạn còn phải chờ đợi trong thời gian dài.

Hỏi – đáp về sửa chữa đồng hồ Tissot

Do đó, cách tối ưu mà các tín đồ lựa chọn là gửi gắm tại địa chỉ sửa chữa đồng hồ uy tín. Và Xwatch Luxury là địa chỉ được truyền tai nhau rộng rãi. Với đội ngũ kĩ thuật tay nghề cao, có ít nhất 10 năm kinh nghiệm trong nghề, Xwatch Luxuy tự tin hồi sinh mọi cỗ máy thời gian.

Thú chơi đồng hồ không chỉ dừng lại ở việc sở hữu nhiều mẫu đồng hồ mà còn thể hiện ở việc bạn thấu hiếu và chăm sóc cỗ máy thời gian ra sao? Vì vậy, hãy lưu ý những vấn đề về bảo hành, sửa chữa để đồng hồ Thụy Sĩ luôn bền mãi.

➨ Bấm xem ngay BST đồng hồ Thụy Sỹ nam đắt khách nhất tại Xwatch Luxury

Mời bạn tham khảo video: Mua đồng hồ nào dễ sửa chữa và bảo dưỡng của Xchannel

Tìm hiểu thêm:

– 21 bước bảo hành đồng hồ theo tiêu chuẩn Thụy Sĩ

– Hướng dẫn sử dụng đồng hồ Tissot 6 kim

 




Bài xem nhiều