5 KHỦNG HOẢNG mà ĐÀN ÔNG tuổi 30 không thể tránh khỏi

08/06/2017 09:22 +07 - Lượt xem: 231896

Đàn ông tuổi 30 nếu không theo đuổi đam mê, sự nghiệp chưa ổn định, trong tay vẫn chưa có gì thì chắc chắn sẽ còn gặp phải nhiều khó khăn và áp lực.

Khác với phụ nữ, cánh mày râu luôn chất chứa những phiền muộn mà không phải ai cũng có thể thấu hiểu. Một người đàn ông vừa phải cân bằng giữa gia đình với sự nghiệp, giữa công việc với tình yêu, chỉ cần hơi nghiêng về một bên, ta có thể sẽ mất hoàn toàn bên còn lại.

Một điều đặc biệt ở đàn ông 30 là anh ta có thể đã có gia đình với những thành tựu riêng, hoặc vẫn đang loay hoay tìm hướng đi cho mình. 30 tuổi chính là quãng thời gian người đàn ông mang trên mình “trách nhiệm” và “nghĩa vụ” – những thứ tưởng chừng như đơn giản nhưng có thể quật ngã bất kì người đàn ông mạnh mẽ nào.

Sự nghiệp đang ở giai đoạn nào?

Có không ít những người đàn ông thăng hoa trong sự nghiệp ở tuổi 30, nhưng cũng có không ít những anh em chọn cho mình một cuộc sống an toàn bằng việc làm công ăn lương. Cũng đâu đó có những anh em mải miết chạy theo đam mê, thử sức khởi nghiệp và kinh doanh.

Áp lực trong công việc khiến người đàn ông dù ngang tàn tới đâu cũng khó có thể vượt qua hết được, vì sức ép thường đến từ nhiều khía cạnh: không đạt doanh thu, không hoàn thành chỉ tiêu hay dự án thất bại… Những lúc thế này, anh em có tìm đến sự thay đổi?

Chưa kể đến đó là những công việc nhàm chán và không nằm trong chuỗi đam mê của họ, khiến người đàn ông như một con hổ rừng bị nhốt trong cũi nuôi mèo nhà. Thế nhưng, chẳng mấy ai dám từ bỏ để mà theo đuổi đam mê, vì họ còn gánh nặng đồng tiền và còn phải duy trì cuộc sống gia đình.

Mời anh em tham khảo:

►► Chủ đề liên quan: Đàn ông ai chẳng có cái tôi riêng, hà cớ gì phải bắt chước kẻ khác

Tuổi 30, ta có gì trong tay?

Ở độ tuổi 30, việc sở hữu trong tay nhà lầu, xe hơi không phải không có, nhưng không nhiều. Nếu bạn đang ở độ tuổi này, hãy xem trong tay mình có những gì? Liệu rằng mình đã được như bạn bè hay vẫn đang tay trắng, đã tích lũy được kinh nghiệm hay vẫn đang một mình vận lộn với đống nợ. Vẫn biết rằng đàn ông thường mang trong mình nhiều ước mơ, và đã là đàn ông, ai chẳng muốn sở hữu những thứ này.

Sức khỏe của đàn ông tuổi 30

Phụ nữ vẫn thường bị chê cười bởi không biết chăm sóc chiếc xe của mình, họ chỉ biết đổ xăng, chạy đến khi hỏng mới ngã ngửa mang xe đi sửa. Nhưng đàn ông cũng đâu nào hay biết, sức khỏe của mình chẳng khác chiếc xe của phụ nữ là mấy. Họ cứ mải miết lao mình vào công việc và xây dựng các mối quan hệ trên bàn rượu. Chỉ đến khi sức khỏe có vấn đề, họ mới hối hận và nhận ra giá trị của nó.

Có nhiều người đàn ông ngại đi khám sức khỏe, không muốn mọi người bàn tán về bệnh tật của mình, rồi cứ thế mà chịu đựng, nhưng họ chẳng thèm quan tâm rằng, bên cạnh sự tụt dốc của sức khỏe là sự xuống dốc của tinh thần. Sức khỏe kém kéo theo những ước mơ và dự định dở dang. Vậy nếu không phải ngay bây giờ, thì bao giờ anh em mới biết tự chăm sóc cho mình.

Miếng cơm manh áo

Có nhiều quan điểm cho rằng, đàn ông không kiếm được tiền xây nhà và nuôi gia đình thì vô dụng. Tuy nhiên, ý kiến này không còn đúng trong thời đại ngày nay, khi mà trong nhiều gia đình, phụ nữ mới là trụ cột kinh tế. Dù vậy, là đàn ông, nếu không có khả năng nuôi gia đình, phụng dưỡng cha mẹ thì ít nhất anh em cũng phải tự lo được cho bản thân.

Tiền bạc với ai cũng cần thiết, nhưng với người đàn ông lại quan trọng hơn hết, vì tiền bạc thường là thước đo lòng tự trọng, là thứ có thể dùng để đánh giá địa vị của bản thân và đánh giá lẫn nhau.

Người đàn ông với chiếc túi trống rỗng, chẳng dám ngẩng cao đầu khi gặp bạn bè. Áp lực đôi khi từ chính bản thân họ tạo ra chứ không phải do tác nhân bên ngoài nào khác.

Gia đình và con cái

Đàn ông tuổi 30, nếu có một gia đình riêng cũng sẽ khiến họ phải đối mặt với nhiều áp lực, nhưng nếu không có cũng là một nỗi khổ lớn, vì sẽ phải chịu sức ép từ chính gia đình của mình.

Một gia đình nhỏ chắc chắn sẽ là hậu phương bền vững để cánh mày râu yên tâm làm ăn, tuy nhiên, những định kiến từ chính bản thân họ hay từ xã hội lại tạo ra cho họ nhiều áp lực: Đàn ông là trụ cột lớn nhất trong gia đình.

Những sự việc này đòi hỏi người đàn ông phải biết cân bằng giữa gia đình, sự nghiệp và tình yêu. Nếu không biết sắp xếp hợp lý, anh ta rất dễ đối mặt với khủng hoảng.

Thường thì mỗi người có một nỗi khổ riêng mà nếu không chịu đặt mình vào vị trí của họ, chúng ta sẽ chẳng thể nào thấu hiểu và thông cảm. Nhất là với đàn ông, hãy hạ mình và kiềm chế một chút, bớt tham lam thì mới bớt khổ và áp lực, hãy theo đuổi ước mơ và học cách cân bằng cuộc sống, anh em nhé!

Và nếu anh em cũng đang ở độ tam tuần, hãy chia sẻ với XwatchLuxury những khó khăn và áp lực mà anh em đang phải đối mặt nhé!

 




Bài xem nhiều