30/4 - 01/5 ĐI DU LỊCH HAY PHƯỢT Ở ĐÂU?

13/04/2018 10:58 +07 - Lượt xem: 49463

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5 này bạn đang không biết đi đâu chơi cho khuây khỏa?

Năm nay có đến 3, 4 ngày nghỉ. Đừng chỉ nằm nhà ôm điện thoại xem phim Hàn Quốc. Hãy xách balo lên và đi ra ngoài, đến những địa điểm đông vui, có cảnh đẹp, hít thở không khí trong lành. Hãy thỏa sức bay nhảy để quên đi những mệt mỏi, bộn bề của cuộc sống hằng ngày.

Đừng lo nếu bạn chưa tìm được nơi nào đi. Tất tần tật những điểm đến thú vị đã được tổng hợp trong cẩm nang du lịch này.

Let’s go!

30/4 đi đâu

30/4 đi chơi ở đâu Hà Nội?

Trước tiên là các điểm du lịch nên đến trong các dịp lễ thuộc Hà Thành. Nhiều người ở Hà Nội đã lâu nhưng chưa chắc đã đi hết tất cả các điểm danh lam thắng canh nổi tiếng cũng như các khu di tích. Nhân dịp lễ này, tại sao chúng ta không khám phá?

À quên… Nhắc các bạn một điều trước khi bắt đầu cuộc hành trình đó là để chuyến đi trở nên hoàn hảo, hãy mang theo những vật dụng cần thiết, đặc biệt là điện thoại, máy ảnh phải sạc đầy pin để có những bức hình đẹp và đồng hồ đeo tay chính xác để căn đúng thời gian sao cho có thể đi hết các điểm mà vẫn khám phá được trọn vẹn.

Đã đến Hà Nội nhất định phải tới hồ Gươm. Đừng nghĩ rằng bạn chỉ đi dạo quanh hồ thưởng ngoạn rồi về. Bởi từ hồ Gươm, chúng ta có thể đến các điểm khác thuộc khu phố cổ mà không phải đi quá xa.

30/4 đi đâu chơi

Dịp 30/4 này nghỉ đúng vào cuối tuần, vì vậy hồ Gươm rất đồng vui khi có các tuyến phố đi bộ. Lời khuyên cho bạn là hãy đi các danh thắng quanh đó trước và quay lại hồ vào buổi tối để được hòa mình vào dòng người, được chơi những trò chơi và thưởng thức múa hát. Đi bộ quanh hồ dưới ánh đèn lung linh, tứ phương đổ về náo nhiệt sẽ giúp bạn có được những khoanh khắc đáng nhớ. Ngoài ra, còn một điểm tụ tập nữa đó là khu phố Tây Tạ Hiện. Giới trẻ vẫn thường lên đây vào dịp cuối tuần để uống bia và gặp gỡ bạn bè.

30/4 đi đâu ở hà nội

Phố đi bộ náo nhiệt

30/4 nên đi đâu

Ban nhạc trổ tài ngay tại phố đi bộ hồ Gươm

30/4 đi du lịch ở đâu

Một góc nhỏ khu phố Tạ Hiện

Ban ngày, bạn có thể qua lăng Bác, vào chùa một cột sau đó vòng qua văn miếu Quốc Tử Giám rồi rẽ qua ô Quan Chưởng. Cũng nằm trong khu phố cổ, nhà thờ lớn với kiến trúc Châu Âu cổ kính cũng là nơi lui đến của nhiều du khách trong và ngoài nước. Đến đây bạn sẽ có những bức ảnh đẹp với Nhà thờ chính tòa Hà Nội nà.

30-4 1-5 đi chơi ở đâu

Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh

các điểm du lịch ngày 30/4

Nhà thờ lớn Hà Nội – Nét cô kính Châu Âu

Điểm tiếp theo chúng ta nên đến đó là Hoàng thành Thăng Long, nằm trên đường Hoàng Diệu – một di sản văn hóa thế giới gắn liền với lịch sử kinh thành Thăng Long. Bên trong Hoàng thành, nổi bật nhất là cột cờ Hà Nội hay còn gọi là Kì Đài Hà Nội gắn liền với nhiều sự kiện lịch sử của dân tộc.

địa điểm nghỉ lễ 30/4

Hoàng thành Thăng Long

Nếu bạn đã đi hết các điểm trên rồi và muốn đến những nơi cách xa trung tâm thành phố một chút thì dưới đây sẽ là một số gợi ý tuyệt vời cho bạn.

>> Khu đô thị sinh thái cao cấp Đan Phương

Cách trung tâm Hà Nội hơn 10km, đây chắc chắn sẽ là nơi mà bạn đã đến là muốn đến thêm lần nữa. Người ta gọi đây là Đà Lạt trong lòng Hà Nội. Mới được giới trẻ phát hiện cách đây không lâu, khu sinh thái Đan Phượng đã trở thành nơi lui tới của nhiều người. Cảnh đẹp cùng không khí trong lành, lấy cảm hứng từ xứ sở Đà Lạt mộng mơ, ai cũng phát sốt khi đến tận nơi chiêm ngưỡng. Đây cũng là nơi lí tưởng cho các gia đình tới để nghỉ ngơi, picnic.

đi đâu dịp 30/4

Cảm nhận sự tươi mát, trong lành

di dau ngay le 30/4

Nơi lí tưởng để có những set hình so deep

>> Thôn Tung Thôn – Đông Anh – Hà Nội

Giới trẻ gọi đây là Châu Âu thu nhỏ. Bạn sẽ phải bất ngờ khi đến đây bởi sự rực rỡ và ấm áp nơi đây mang lại.

Cách trung tâm Hà Nội hơn chục cây số, thôn Trung Thôn đưa ta hòa vào khung cảnh đậm chất phương Tây. Từ màu sắc đến kiến trúc nhà cửa, biệt thự xưa. Tuy quy mô không quá rộng để khám phá nhiều nhưng với khí hậu và khung cảnh mà thôn này mang lại, chắc chắn kì nghỉ của bạn sẽ như mong đợi.

lễ 30/4 đi đâu

Những sắc màu mang lại niềm vui cho cuộc sống

lễ 30/4 đi đâu chơi

Kiến trúc nhà mang đậm dấu ấn Chây Âu

30/4 đi đâu ở Tp HCM?

Team Tp HCM nghỉ lễ này đã có kế hoạch gì chưa? Một chuyến đi khám phá quanh thành phố và một số nơi lân cận thì sao nhỉ?

Hà Nội có phố đi bộ Hồ Gươm, Sài Gòn có phố Nguyễn Huệ. Hà Nội có phố Tây Tạ Hiện thì Sài Gòn có Bùi Viện. Hà Thành có nhà thờ lớn thì Sài Thành cũng có nhà thờ Đức Bà. Thật ngẫu nhiên, tất cả đều là những điểm đến thú vị. Dành cả kì nghỉ đến hết nơi nổi tiếng Sài Gòn để chụp một kiểu ảnh, tạo cho mình một album cũng là một ý hay, rất phù hợp với các bạn trẻ. Hãy đi theo nhóm, chắc chắn sẽ vui hơn nhiều.

30/4 đi đâu ở tphcm

Phố Tây Bùi Viện

Ban đêm, bạn có thể tới tòa nhà cao nhất Sài Gòn hay cầu ánh sao để chiêm ngưỡng sự kì diệu của những sắc màu và ngắm nhìn thành phố. Còn đối với các tín đồ ẩm thực thì chớ quên các điểm ăn uống như phố ốc Trần Hưng Đạo, phố gà nướng Gò Vấp, phố ẩm thực sinh viên Lê Văn Việt hay phố nướng Cali Nguyễn Đình Chiểu. Những món ngon đường phố, những quán ăn có view đẹp đang chờ đón bạn. Có thời gian, ngại gì không thử hết.

đi chơi lễ 30/4 ở đâu tphcm

Ẩm thực đường phố Sài Gòn

Bên cạnh các điểm đến trong thành phố, bạn có thể dành thời gian cả ngày, thậm chí vài ba ngày cho một chuyến đi cách thành phố từ 10 – 20km để du ngoạn, tránh xa sự xô bồ chốn thành thị.

>> Làng du lịch Tre Việt

Chỉ cách TP HCM khoảng 15km, làng du lịch Tre Việt là điểm hẹn lí tưởng cho những ai yêu sông nước và thích vẻ đẹp thiên nhiên. Đến đây bạn không chỉ được chơi mà còn ăn uống thỏa thích. Hải sản tươi ngon cùng phong cảnh hữu tình thì còn gì bằng.

Đặc biệt, bạn sẽ thích thú với các trò chơi trên sông như chèo thuyền, đạp xe. Đừng quên thưởng thức các mon ăn đậm chất Nam Bộ như tôm nướng, cá kèo nướng muối ớt, kho quẹt, ốc bươu, lẩu hải sản…

Đây là nơi đặc biệt thích hợp cho các gia đình và nhóm bạn. Nghỉ lễ 30/4 này hãy trải nghiệm thử xem.

lễ 30/4 đi đâu

Phong cảnh đận chất quê hương

>> Khu du lịch Thủy Châu

Một trong những khu du lịch sinh thái thu hút giới trẻ, cách Tp HCM 20km, Thủy Châu thích hợp cho các gia đình và bạn trẻ đi picnic, tham quan. Đặc biệt, bạn sẽ được tắm suối mát rượi. bạn cũng có thể tổ chức nướng BBQ ngoài trời tại đây.

lễ 30/4 đi đâu chơi

Trải nghiệm tắm suối

>> Khu du lịch Bò Cạp Vàng

Chỉ mất 1 giờ di chuyển bằng xe máy, đây là nơi lí tưởng cho chuyến đi khám phá vùng sông nước.

Đã đến đây rồi thì nhất định phải check – in những khung hình đẹp và chơi các trò chơi mới lạ như: đu dây, đi trên nước, đi xe đạp nước, cưỡi mô tô… Chắc chắn bạn sẽ thấy vô cùng thú vị.

nghỉ lễ đi đâu chơi

Khám phá khu du lịch Bò Cạp Vàng

nghỉ lễ đi chơi ở đâu

Muôn kiểu check – in chất lừ cho giới trẻ

Các cung đường dành cho dân phượt

Đối với dân phượt cứ thích là nhích thôi không cần chờ đến ngày lễ. Nhưng càng những dịp được nghỉ dài ngày họ lại càng có cơ hội đi nhiều nơi hơn, khám phá thoải mái hơn. Đừng bỏ lỡ dịp 30/4 này, hãy tận dụng để xách balo lên và đi.

30/4 nên đi phượt ở đâu? Nhất định đừng bỏ lỡ các cung đường sau:

Hà Nội – Mộc Châu – Tà Xùa

Đây được coi là cung đường săn hoa, săn mây quyến rũ nhất nhì Tây Bắc. Cung đường đi mãi đi hoài mà không chán. Trải nghiệm cảm giác đổ đèo khá mạo hiểm.

Đến Mộc Châu đừng quên lên nóc nhà của cao nguyên Mộc Châu – đỉnh Pha Luông. Đặc biệt, vào sáng sớm, lên Tà Xùa để được chìm vào sương khói ban sớm, săn mây và chụp những bức hình đẹp.

30/4 nên đi phượt ở đâu

Thử cảm giác đứng trên mây

30/4 nên đi phượt ở đâu

Cung đường chữ S huyền thoại – Mộc Châu

Hà Nội – Nghĩa Lộ – Mù Căng Chải

Khi đi cung đường này, bạn có cơ hội được chinh phục đèo Khau Phạ – một trong tứ đại đỉnh đèo tại Việt Nam. Và tất nhiên, khoảnh khắc bạn đặt chân đến Mù Căng Chải và ngắm nấc thanh lên thiên đường thì quả thực không có gì tuyệt diệu hơn thế.

Nơi đây đẹp vào mùa lúc chín (tháng 9, 10) và đẹp nhất vào mùa đồng. Rất nhiều tổ chức từ thiện lên đây giúp đỡ những người gặp khó khăn. Nếu đã nằm trong hội phượt thì đừng bỏ lỡ cung đường này nhé.

đi đâu dịp 30/4

Mênh mông ruộng bậc thang ở Mù căng Chải

Hà Nôi – Lào Cai – Hoàng Su Phì

Đây là một trong những cung đường nhiều người đi nhất miền Bắc. Chinh phục đèo Ô Quy Hồ, cũng là một trong tứ đại đỉnh đèo Việt Nam. Ngắm Hoàng Su Phì phải vào mùa lúa chín mới thấy được hết cái đẹp, ở đây sở hữu ruộng bậc thang đẹp nhất Việt Nam.

Một lời khuyên cho các phượt thủ, đã đến đây rồi nhất định phải chạm tay được vào nóc nhà Đông Dương – đỉnh Fansipan. Nhớ ghi lại khoảnh khắc đó bằng một bức ảnh nhé!

di dau ngay le 30/4

Nụ hôn trên đỉnh Fansipan của cặp phượt thủ

Hà Nội – Tam Đảo

Cung đường này được giới trẻ đi rất nhiều, kể cả không phải dân chuyên phượt thì đây cũng là điểm đến thú vị. Nghỉ lễ 30/4 bạn có thể đến đây cùng bạn bè đê trải nghiệm. Cung đường mềm mại cách Hà Nội tầm 80km. Địa điểm này được coi là Đà Lạt của miền Bắc và là Sapa thứ 2 của Việt Nam. Phượt đêm Tam Đao cũng rất thú vị.

30/4 nên đi phượt ở đâu

Nhiều cặp đôi chọn Tam Đảo làm nơi chụp ảnh cưới

30/4 đi đâu

Đến Tam Đảo nhất định phải check – in

Sài Gòn – Đà Lạt

Cung đường dành cho các phượt thủ miền Nam. Sài Gòn – Đà Lạt được đánh giá là cung đường đẹp quanh năm. Hãy thử cảm giác chinh phục đèo Bảo Lộc dài 15km với tầm 107 khúc cua gấp. Đến Đà Lạt thơ mộng bạn được hít hà không khí trong lành, gặp gỡ những con người thân thiện.

30/4 đi đâu chơi

Đà Lạt mùa cỏ hồng

30/4 nên đi đâu

Trường đại học sư phạm Đà Lạt

Sài Gòn – Pleiku

Bạn dám chinh phục đèo tử thần mang tên Phượng Hoàng? Cung đường dành cho những ai ưa mạo hiểm. Mỗi một nơi dừng chân bạn sẽ lại được khám phá đại ngàn cùng văn hóa của buôn làng.

30/4 đi du lịch ở đâu

Khám phá buôn làng Pleiku

Sài Gòn – Nha Trang

Con đường tìm đến với biển cả. Cung đường này không chỉ phượt được bằng xe máy mà thậm chí có thể phượt bằng xe đạp hay ô tô mui trần. Mệnh danh là cung đường biển đẹp nhất, vì vậy bạn như được hòa vào thiên nhiên, hòa vào sóng biển suốt cả chặng đường không ngớt.

30-4 1-5 đi chơi ở đâu

Cung đường biển đẹp nhất Việt nam

Đó là một số gợi ý về cung đường phượt cho các phượt thủ đi trong dịp lễ 30/4 – 01/5 này. Đừng quên mang đầy đủ các vật dụng cần thiết cho chuyến đi của mình. Nếu bạn là một tân binh trong làng phượt, lo sợ lạc đường thì hãy nhớ luôn để điện thoại ở chế độ đầy pin, bật định vị hoặc trang bị cho mình một chiếc đồng hồ đeo tay có la bàn hay đồng hồ thông minh nhé.

Hi vọng các điểm du lịch – phượt được tổng hợp trên đây sẽ giúp bạn có được một điểm khám phá thú vị trong dịp lễ sắp tới. Hãy cứ đi khi còn có thể, với gia đình, bạn bè thậm chí một mình cũng được. Đừng chỉ cắm đầu vào công việc, học tập mà hãy dành cho mình chút thời gian để nghỉ ngơi và khám phá.

Vậy 30/4 – 02/5 này bạn sẽ đi đâu?

 




Bài xem nhiều