3 điều chắc chắn phải biết khi muốn sở hữu đồng hồ Thụy Sĩ

14/03/2017 15:09 +07 - Lượt xem: 24154

Bạn mua - điều đó không có nghĩa bạn đã hoàn toàn sở hữu chiếc đồng hồ Thụy Sĩ. Một số rào cản vô hình khiến mỗi người chơi mất kha khá thời gian và công sức để gia nhập vào thế giới những cỗ máy kỳ diệu này. Nếu không có hiểu biết, chiếc đồng hồ của bạn khó mà bộc lộ hết giá trị trên cổ tay. Như vậy đâu được coi là “sở hữu” hay thậm chí cao hơn: “trải nghiệm” cảm giác đồng hồ Thụy Sĩ mang lại.

Đồng hồ là thú chơi văn minh và xa xỉ. Bởi vậy trước hết, hãy trang bị cho mình những kiến thức cần thiết dưới đây.

1/ Dẫn đầu trong nhóm… bị làm giả

Thật đáng buồn khi trên thị trường hiện nay, đồng hồ Thụy Sĩ bị làm giả tràn lan. Đáng tiếc! Yếu tố khiến Thụy Sĩ ở vị trí “dẫn đầu” không mấy hay ho này lại xuất phát từ chất lượng hoàn hảo và sự nổi tiếng rộng rãi.

đồng hồ Thụy Sĩ
Tissot Le Locle: dòng đồng hồ bị làm nhái rất nhiều

Thụy Sĩ luôn đại diện cho những tinh hoa hàng đầu trong ngành chế tác đồng hồ: các thương hiệu xa xỉ, sự chính xác tuyệt đối, tính phức tạp khó bắt chước… Người ta ngưỡng mộ nhưng không phải ai cũng đủ tài chính để sở hữu một tác phẩm đúng chất Thụy Sĩ.

đồng hồ Thụy Sĩ chính hãng

►► Tuyệt chiêu nhận biết đồng hồ Thụy Sỹ thật và fake bạn nhất định phải biết

Hệ quả là thị trường dần dần tràn ngập đồng hồ giả, nhái hàng chính hãng. Người bán hám lời mà nhiều người mua: hoặc thiếu hiểu biết để bị lừa, hoặc ham danh Thụy Sĩ phù phiếm.

Chơi đồng hồ mục đích chính ở việc trải nghiệm chất lượng bên trong. Nếu đeo Tissot hay thậm chí Omega, Rolex fake, cũng chỉ như khối kim loại tầm thường trên cổ tay mà thôi.

2/ Thụy Sĩ cũng cần có tiêu chuẩn

Để được gắn mác Thụy Sĩ, mỗi chiếc đồng hồ đều phải qua khâu kiểm duyệt không hề dễ dàng. Nhà sản xuất cần đảm bảo đủ các tiêu chí do Chính phủ Thụy Sĩ đặt ra, trong đó quan trọng nhất là 60% máy Thụy Sĩ và được lắp ráp tại Thụy Sĩ. Nếu đạt yêu cầu, trên mặt đồng hồ sẽ xuất hiện cụm logo Swiss Made nhỏ nhưng rõ ràng, ngay ngắn.

đồng hồ Thụy Sĩ nam chính hãng

Tuy đây không phải tiêu chuẩn cao cấp, các thương hiệu “đỉnh” như Patek Philippe hay Vacheron Constantint thường biểu hiện bằng chứng nhận Geneva. Nhưng “Swiss Made” vẫn đủ gạn lọc đâu là vàng, đâu là cát. Ranh giới phân rõ Thụy Sĩ và giả danh.

Một số hãng đồng hồ hiện nay tự gắn mác Thụy Sĩ, dựng lên một lịch sử hoành tráng nhưng trên đồng hồ thì tuyệt nhiên… không có xác nhận. Ngay cả phần máy cũng không được chứng nhận Swiss Made. Hoặc tinh vi hơn, những hãng này chỉ áp dụng đúng quy chuẩn dùng máy và lắp tại Thụy Sĩ cho một số ít ỏi đồng hồ. Lấy đó làm thứ che mắt cho phần lớn sản phẩm chất lượng mập mờ còn lại của họ.

Khi lựa chọn, hãy tuyệt đối cẩn thận!

✪✪ Xem ngay tiêu chí đánh giá các loại đồng hồ Thụy Sỹ

3/ Luôn tồn tại những Siêu phẩm đắt đỏ

Bạn có biết: một số mẫu đồng hồ Thụy Sĩ có giá tới vài chục tỉ đồng. Đắt hơn cả một chiếc Ferrari!

Trong phân khúc siêu sang, chiếc Vacheron Tour de l’Ile có giá 1,25 triệu USD (tương đương 28 tỷ đồng). Không kém cạnh, chiếc RM 56-01 Tourbillon Sapphire về tay Brunei với giá 47 tỷ đồng.

đồng hồ nam cao cấp thụy sĩ

Nhiều người thường thắc mắc tại sao trong kỷ nguyên số, khi xem giờ không còn là việc gì khó khăn, đồng hồ Thụy Sĩ lại vẫn có thể đắt đỏ đến như vậy? Một mẫu Thụy Sĩ tầm trung (như Tissot hay Ogival) cũng thường dao động từ 20 – 50 triệu.

Tôi dành câu trả lời cho những người chơi đồng hồ.

đồng hồ nam thụy sỹ chính hãng
Chiếc Frederique Constant FC-715V4H4 gây ấn tượng bởi vẻ ngoài đẳng cấp và tinh tế

Có phần khác với siêu xe, penthouse hay du thuyền thường mang tính phô trường; đồng hồ thể hiện một cách ngấm ngầm nhưng mạnh mẽ. Một kiểu mật mã chỉ tồn tại giữa những người chơi thực thụ.

Người Thụy Sĩ có khả năng đưa những giá trị bình thường tới mức đỉnh cao. Giá trị một chiếc đồng hồ không chỉ nằm phần mặt đếm giờ, nó còn ẩn sâu trong hàng trăm chi tiết lớn – nhỏ ăn khớp phía dưới, và trong việc một cỗ máy có thể tồn tại đến… trăm năm.

Đắt đỏ nhưng xứng đáng! Ai có thể không khao khát?

  Khám phá bộ sưu tập 300+ mẫu đồng hồ Thụy Sĩ chính hãng: chuẩn mực Thụy Sĩ – khí chất đàn ông!

 




Bài xem nhiều