ĐỒNG HỒ PHONG THỦY NĂM MỚI - TÍN NGƯỠNG VÀ ĐAM MÊ

30/01/2018 16:44 +07 - Lượt xem: 28977

Đồng hồ luôn khiến giới mộ điệu chao đảo bởi chuyển động mê hoặc của cỗ máy, của kim giây lướt trên mặt số đồng hồ.

Đồng hồ dưới góc nhìn của người hiểu biết phong thủy, lại thiêng liêng hơn bởi tín ngưỡng lớn của riêng họ.

Năm mới Mậu Tuất, XwatchLuxury giới thiệu BST đồng hồ may mắn, anh em hãy cùng khám phá!

1./ T006.428.36.058.02: Sức mạnh của kị sĩ đen

Chiếc đồng hồ may mắn đầu tiên khoác một chiếc áo choàng đen sang trọng và có chút bí ẩn. Nếu giới thiệu đây là đứa con nhà “Tissot Le locle”, bạn sẽ còn phải hứng thú nhiều hơn.

Nhắc đến Le locle, người hâm mộ luôn mặc định về các chi tiết cổ điển trên đồng hồ. Nhưng “chàng kị sĩ đen” này lại sở hữu những biến tấu khác biệt: Thay vì 2 kim dài trung tâm, ta sẽ chỉ còn nhìn thấy 1 kim dài duy nhất làm nhiệm vụ chỉ phút. Bộ 3 kim truyền thống ở vị trí được giản lược chỉ còn 2.

Đổi lại, nghệ nhân khéo léo đặt thêm một vòng số phụ góc 12h chứa đựng kim giờ với các vạch được chia nhỏ, các con số Arab hiện đại xen lẫn số La Mã. Kết hợp với vòng số kim rốn vị trí 6h chỉ giây tạo nên đối xứng cho mặt số đồng hồ.

Đồng hồ phong thủy năm mới

► Đồng hồ Tissot T006.428.36.058.02 may mắn của người mệnh Thủy

Tiếp tục là một trục đối xứng, nhưng lần này Le locle thể hiện bằng thanh chắn ngang. Tiếp tục là một cách điệu hiếm có trên dòng đồng hồ Le locle của Tissot: Lịch ngày và các Logo nằm trên trục thẳng cắt ngang đó tạo nên một tác phẩm nhiều chi tiết nhưng cân đối đến khó tin.

Với chiếc áo của kị sĩ đen này, anh em có mệnh Thủy nên đặc biệt lưu tâm. Bởi đây chính là màu sắc đại diện cho mệnh Thủy theo quy luật tương sinh của Ngũ hành. Chút huyền bí ma mị của màu đen cũng giống như tính cách của người mệnh Thủy: Đa diện, nhiều chiều, lúc hiền hòa vô cùng, khi lại nổi sóng dữ dội, vừa cá tính hướng ngoại lại vừa có chiều sâu hướng nội.

2./ T060.407.22.051.00: Kết hợp hoàn hảo giữa xám bạc – vàng kim

Tôi chưa hề thấy một tác phẩm thời gian nào lại hội tụ tổng thể 2 màu sắc ĐẠI LỘC của cả mệnh Kim như thế: xám bạc – vàng kim. Thêm đen tuyền của mặt số – màu sắc hào hiếu với mệnh Kim và ĐẠI CÁT cho mệnh Thủy. Chắc chắn, chỉ cần một ánh mắt, anh em mệnh Kim, Thủy sẽ nhận mặt ngay lập tức chiếc đồng hồ sinh ra để dành cho mình.

Ngoài giá trị phong thủy, chiếc đồng hồ còn xứng đáng hơn với quý ông bằng những chất liệu cao cấp: Thép không gỉ 316L dành cho vỏ và dây đeo, mặt kính sapphire chống xước hoàn hảo. Đặc biệt, một số chi tiết được mạ vàng PVD – thứ màu sắc tự thân có thể công khai đẳng cấp của người đeo mà không cần một lời tuyên bố nào khác.

Đồng hồ phong thủy năm mới

► Đồng hồ vàng kim – xám bạc – “bùa hộ mệnh” đắc lực cho người mệnh Kim

Nếu nhìn dáng vóc của tác phẩm này, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến một bộ vest cho người đàn ông thanh lịch. Và quả thực, T060.407.22.051.00 không thể kết hợp tốt hơn với một phong cách khác.

Với bề ngoài thanh lịch và đơn giản như vậy, sẽ rất sai lầm nếu như ta mặc định sự trầm ổn của cỗ máy bên trong. Ngược lại, đó là thế giới automatic vô cùng bền bỉ và sống động. Bạn có thể quan sát từng chuyển động của bánh răng qua caseback xuyên thấu.

Vì thế, hành trình mà T060.407.22.051.00 chạm đến giới mộ điệu có thể định nghĩa bằng một câu ngắn gọn: Tinh tế bên ngoài – sống động bên trong!

3./ T055.417.11.018.00 – Thể thao là sức sống

Vẫn sở hữu màu sắc tương sinh tuyệt đối với mệnh Kim và bổ sung may mắn cho mệnh Thủy, nhưng T055.417.11.018.00 mang sắc thái hoàn toàn khác biệt: tinh thần thể thao mạnh mẽ từ bên ngoài lẫn bên trong.

Những tưởng sắc trắng của cỗ máy có thể phá tan khí chất thế thao của đồng hồ. Hoàn toàn không! Những vòng số chronograph, thang đo taychmeter, kim chỉ dạ quang các nút bấm trên vành phải đồng hồ, dây kim loại đặc chắc chắn…Tất cả thể hiện bản lĩnh của đấng mày râu.

Đồng hồ phong thủy năm mới

► Đồng hồ thể thao chronograph T055.417.11.018.00 – bản lĩnh đàn ông đích thực

Với sai số 0,5s/ngày – con số chuẩn mực của đồng hồ quartz Thụy Sĩ, và khả năng chống shock vượt trội, anh em có thể thỏa sức vận động mạnh mà không cần lo lắng.

Đeo lên tay một chiếc đồng hồ hợp mệnh, lại có tính năng thể thao nổi trội, chắc chắn bạn sẽ tuyệt đối hài lòng!

4./ T109.407.36.031.00: Đầu năm nhất định “rực rỡ”

Không dùng màu đen hay vàng kim làm chủ đạo như các thiết kế trên, chiếc đồng hồ này lại gây ấn tượng bằng tông màu vàng hồng, nâu đỏ. Chỉ nghe qua, ai cũng sẽ hình dung về người đàn ông mang hành Hỏa trong thuyết Ngũ hành. Liệu có đúng không?

Chỉ nghe tên hành “Hỏa”, chúng ta vẫn luôn liên tưởng đến sức nóng của lửa. Dù lửa bùng cháy lớn hay âm ỉ thì đều mang một giá trị nung nóng, làm tan chảy. Hành tương sinh với Hỏa là hành Mộc (cây khô dễ cháy thành lửa). Bởi thế, một chiếc đồng hồ mệnh Mộc với màu vàng hồng, nâu đỏ chắc chắn sẽ là vũ khí tối thượng của người mệnh Hỏa.

Vậy thì, chiếc đồng hồ này chính là thứ bạn đang tìm kiếm!

Đồng hồ phong thủy năm mới

► Đồng hồ của người mệnh Hỏa Tissot T109.407.36.031.00

Thoạt nhìn, bạn có thể thấy nâu đỏ gạch từ dây da, hòa hợp với sắc vàng hồng thời thượng của vành đồng hồ. Đi sâu hơn, các chi tiết từ cọc số, kim, núm vặn cũng được gia công đồng màu, được phô diễn phía sau mặt kính sapphire trong suốt.

Tết đến, xuân sang, còn gì phù hợp hơn một chiếc đồng hồ sở hữu tông màu này?

5./ FC-365RM5B4 – Phương đông lướt ngoài cửa sổ

Trong danh sách đồng hồ may mắn mà chúng tôi tựu trung lại, tôi đặc biệt chú ý đến chiếc Frederique Constant FC-365RM5B4. Không chỉ bởi đây là chiếc đồng hồ đắt nhất, đến từ một thương hiệu khác biệt so với 4 tác phẩm còn lại, mà còn bởi đồng hồ gợi cảm xúc đặc biệt, vượt lên lí tính đơn thuần.

Một chiếc đồng hồ mang đậm phong cách Á Đông. Dễ hiểu thôi, những tác phẩm trong bộ sưu tập đặc biệt Run About của Frederique Consatnt luôn lôi cuốn nhờ nét cổ điển tinh tế như vậy. Cũng bởi thế, đeo chiếc FC-365RM5B4, bạn như mang cả hương vị cổ truyền đặt lên cổ tay chính mình.

Đồng hồ phong thủy năm mới

► Đồng hồ FC FC-365RM5B4 – đồng hồ của người phương Đông

Toàn bộ mặt số đậm đặc chất phương Đông. Cửa sổ moonphase thơ mộng, lịch thứ, ngày, tháng hội tụ trong size mặt 40mm – vừa đủ thoáng đãng để đảm bảo nét thanh lịch vốn có. Trên nền vân guilloche cổ điển, và cọc giờ dạng vạch xen kẻ dạng Arab, hơi thở cổ điển được lan tỏa một cách hoàn hảo.

Tết, đeo một chiếc đồng hồ cảm hứng truyền thống trên tay, không điều gì ý nghĩa hơn thế!

Đeo đồng hồ không chỉ bởi đam mê nghệ thuật cơ khí trau chuốt và hoàn hảo của loài người. Đeo đồng hồ còn bởi vì niềm tin may mắn từ những cỗ máy thời gian đó.

Người đàn ông có tín ngưỡng của mình chính là đàn ông có phong cách.

Đàn ông có phong cách riêng, thực sự rất hấp dẫn!

Tất cả những ai chơi và hiểu về đồng hồ phong thủy, nhất định không bỏ qua một tác phẩm trên tay vào ngày đầu năm mới. Bạn đã chuẩn bị chiếc đồng hồ hợp mệnh mình để nghênh đón may mắn chưa?

XWATCHLUXURY – CHUẨN MỰC THỤY SĨ

 




Bài xem nhiều