1714485134¦ Đồng hồ Thụy Sỹ mạ vàng – những điều nên biết – Đồng Hồ Thuỵ Sĩ Nam Nữ Cao Cấp, Chính Hãng, Hàng Hiệu Đẹp

Đồng hồ Thụy Sỹ mạ vàng - những điều nên biết

15/06/2017 08:40 +07 - Lượt xem: 140180

Từ xưa đến nay, đồng hồ Thụy Sỹ vẫn luôn là ao ước của người đàn ông đích thực. Đặc biệt là đồng hồ mạ vàng, mang lại sự sang trọng và nâng tầm đẳng cấp cho người đeo

Tuy nhiên, sở hữu chiếc đồng hồ Thụy Sỹ mạ vàng trên tay nhưng ít ai biết được hết những điều thú vị xung quanh cỗ máy nhỏ bé đó. Hãy cùng khám phá để được tỏ tường.

1. Tìm hiểu về lớp màu trên đồng hồ Thụy Sỹ mạ vàng

Vàng là màu sáng nhất trong dải quang phổ và thu hút sự chú ý hơn bất kì màu sắc nào. Màu vàng còn là biểu tượng của hạnh phúc và sự sáng tạo. Trong quan điểm của người phương Đông, vàng tượng trưng cho tiền tài, sự giàu có và thành đạt trong cuộc sống. Với những ý nghĩa đó, đồng hồ Thụy Sỹ mạ vàng ra đời và được thị trường thế giới hết mực ưu ái.

Những mẫu đồng hồ Full Gold hay mẫu có một bộ phận được mạ vàng như viền mặt, dây… đều được gọi là đồng hồ mạ vàng. Chất liệu phổ biến thường được sử dụng cho các cỗ máy là thép không gỉ 316L cao cấp – một loại thép bền và khá dễ gia công. Phủ lên trên lớp thép chắc chắn này là lớp màu mạ vàng sang trọng.

đồng hồ thụy sĩ mạ vàng

Nếu đồng hồ chỉ mạ vàng thật thì chúng rất dễ bong tróc do tác động của môi trường. Chính vì vậy, người ta sử dụng công nghệ mạ vàng PVD 3 lớp hiện đại. Với công nghệ này, nghệ nhân có thể tạo ra nhiều gam màu khác nhau bằng cách kết hợp các kim loại khác nhau: ZrN cho màu vàng sáng, CrC cho màu xám, màu vàng hồng, xanh nước biển… Ở đồng hồ Thụy Sỹ, ta thường bắt gặp vàng 14k, 18k hoặc 24k được sử dụng để làm lớp mạ cho đồng hồ. Điển hình như BST Ogival 18k Gold hay Tissot Heritage huyền thoại…

Trước đây, người chế tác sử dụng phương pháp sơn tĩnh và Oxit anodization để “tô đen” – màu sắc duy nhất có thể tạo ra bên ngoài đồng hồ. Tuy nhiên, chúng đều còn nhiều mặt hạn chế. Từ khi xuất hiện công nghệ mạ chân không PVD, đồng hồ trở nên đa dạng màu sắc hơn, bền đẹp hơn và được sử dụng rộng rãi hơn. Đặc biệt là màu mạ vàng rất được người mê đồng hồ ưu ái.

đồng hồ thụy sỹ mạ vàng

2. Tại sao nên dùng đồng hồ Thụy Sỹ mạ vàng PVD?

Đồng hồ Thụy Sỹ hàng hiệu luôn biết cách bắt kịp xu hướng thời đại để cho ra những cỗ máy thời gian giá trị và chất lượng. Không có lí do gì để quý ông từ chối một chiếc đồng hồ mạ vàng PVD bởi những ưu điểm vô cùng ấn tượng mà người bạn đồng hành trên cổ tay mang lại.

Đầu tiên là sự bền bỉ. Cấu trúc kim loại nhiều tầng giúp chiếc đồng hồ chịu được ma sát tốt, khó bị ăn mòn hay trầy xước khi tiếp xúc với mồ hôi, bụi bẩn…

đồng hồ thụy sỹ mạ vàng

Hơn thế, mạ PVD có độ bám dính cao, lớp phủ tạo cho đồng hồ nước mạ bóng đẹp, mịn và làm tăng giá trị thẩm mĩ cho cỗ máy.

Ngoài ra, quy trình mạ PVD khá đơn giản, thân thiện với môi trường hơn những phương pháp mạ cũ.

Không chỉ sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội, đồng hồ Thụy Sỹ mạ vàng còn mang vẻ ngoài sang trọng, hút mắt và có khả năng nâng tầm giá trị cho người đàn ông.

✔ Xem thêmĐồng hồ mạ vàng PVD liệu có bền màu?

đồng hồ thụy sĩ mạ vàng

3. Bảo quản đồng hồ Thụy Sỹ mạ vàng sao cho đúng?

Dù chiếc đồng hồ của bạn được mạ bởi công nghệ tiên tiến nhất hiện nay hay là chiếc đồng hồ cao cấp đắt tiền, chúng đều cần được bảo quản để duy trẻ vẻ bền đẹp của lớp mạ.

Đối với đồng hồ Thụy Sỹ mạ vàng, kẻ thù lớn nhất của những anh bạn này là mồ hôi. Do trong mồ hôi có chứa nhiều muối, khi bám vào đồng hồ, lớp mạ vàng rất dễ bị sỉn màu. Bạn nên để sẵn một miếng bông nhỏ để lau khi tháo đồng hồ.

Nếu bạn không phải là người thích chăm chút kĩ lưỡng hay quá tỉ mỉ thì sau 3-4 ngày, bạn nên dùng bông mềm thấm nước ấm rồi lau chùi chiếc đồng hồ của mình. Như vậy, những bụi bẩn và lớp muối bám lại do mồ hôi sẽ được làm sạch, lớp mạ đồng hồ sẽ được bảo vệ và duy trì được độ sáng bền.

đồng hồ thụy sĩ mạ vàng

Những điều có thể các quý ông chưa biết về đồng hồ Thụy Sỹ mạ vàng đã được hé lộ. Cánh mày râu liệu có “quan tâm” đúng cách và hiểu hết giá trị của anh bạn đồng hành trên cổ tay mình?

>>> Có thể bạn quan tâm: 

– Giải mã sức hút đồng hồ Tissot mạ vàng.

– Top 5 các hãng đồng hồ đeo tay nổi tiếng tại Việt Nam.

Top đồng hồ Tissot trên 20 triệu – Tại sao lại là nỗi khát khao?

 

 




Bài xem nhiều