Có nên mua đồng hồ Thụy Sỹ cũ?

21/04/2017 11:26 +07 - Lượt xem: 179232

Đồng hồ Thụy Sỹ là mặt hàng xa xỉ và có giá thành tương đối cao. Chính vì thế, không phải ai cũng có điều kiện kinh tế để sở hữu một chiếc đồng hồ Thụy sỹ mới ở cửa hàng đồng hồ.

Vừa có chiếc đồng hồ nam Thụy Sỹ, vừa phải chi trả với số tiền không quá đắt, mua đồng hồ Thụy Sỹ cũ là lựa chọn của nhiều anh em.

Tuy nhiên, nhiều người khá “phân biệt” đồng hồ Thụy Sỹ cũ và mới, chúng ta cùng phân tích để hiểu: Có nên mua  đồng hồ Thụy Sỹ cũ hay không?

1. Xu hướng sở hữu đồng hồ Thụy Sỹ cũ với mức giá vừa phải

Một trong những xu hướng “hot” hiện nay, đó là phong cách Vintage (sở hữu nhưng chiếc đồng hồ cũ cao cấp với mức giá vừa phải). Giống như các mặt hàng thời trang khác, đồng hồ Thụy Sỹ cũ khiến giới mộ điệu săn lùng và sưu tầm. Chiếc đồng hồ Thụy Sỹ cũ mà bạn giữ gìn hoàn toàn có thể hòa nhập hoàn hảo trong xu thế này.

đồng hồ thụy sỹ cũ
Phong cách Vintage – xu hướng nổi bật trong những năm gần đây

Ngoài vẻ đẹp cổ xưa, những chiếc đồng hồ cũ còn sở hữu một mức giá “chiều lòng” tất cả mọi khách hàng. Bởi đã trải qua một chủ nhân, một quá trình sử dụng, đồng hồ Thụy Sỹ cũ không đắt đỏ như những tác phẩm mua mới. Mức giá phụ thuộc vào người bán và quá trình thương lượng của khách hàng.

2. Đồng hồ Thụy Sỹ cũ vẫn mang giá trị cao cấp

Trên thị trường hiện nay, nhiều người bán đồng hồ Thụy Sỹ cũ rất đắt hàng. Đồng hồ cũ lưu giữ giá trị cao cấp từ lâu đời như kim cương, hồng ngọc, vàng… Nhờ sự gia công tỉ mỉ, công phu từ bàn tay những người thợ đồng hồ, tác phẩm mang độ bền hoàn hảo.

mua bán đồng hồ thuỵ sỹ cũ

Những chiếc đồng hồ cũ của Rolex, Omega, Patek Philipe ghi dấu quá trình chế tác công phu của những thương hiệu hàng đầu Thụy Sỹ. Đến như Tissot hay Ogival, đồng hồ cũ vẫn bảo toàn giá trị cao cấp từ chất liệu đến độ hoàn thiện và khả năng vận hành của cỗ máy.

Cùng tính chất cao cấp nhưng có mức giá thấp hơn đồng hồ mới, tác phẩm thời gian cũ lại được lựa chọn bởi những người không dư dả về tài chính.

Có nên mua đồng hồ Thụy Sỹ cũ?

Cùng mức giá không đắt đỏ, nhưng mua đồng hồ Thụy Sỹ cũ còn đáng hãnh diện gấp ngàn lần những chiếc đồng hồ fake “lừa mình dối người”.

Dù đã qua sử dụng, đồng hồ Thụy Sỹ cũ vẫn gìn giữ giá trị cao cấp trong mình, vẫn khiến người đam mê đồng hồ mê mẩn.

3. Cách lựa chọn đồng hồ Thụy Sỹ cũ

Bởi sự lừa lọc trên thị trường ngày nay quá trơ trẽn, người ta có thể xào trộn đồng hồ Thụy Sỹ cũ chất lượng và đồng hồ fake. Muốn có được chiếc đồng hồ Thụy Sỹ cũ xứng đáng, hãy nhớ một số lưu ý sau đây:

Kiểm tra hoạt động của cỗ máy: Hãy thử xem chiếc đồng hồ còn hoạt động tốt hay không, kiểm tra xem độ chính xác của nó như thế nào. Bởi chiếc đồng hồ chính hãng thì sau một thời gian sử dụng vẫn còn có thể hoạt động tốt, chính xác, nếu như đồng hồ không còn vận hành tốt thì có thể đó là hàng fake hoặc đã quá cũ kĩ, bạn cũng không nên mua.

bán đồng hồ thụy sĩ cũ

Dù mua cũ hay mới thì hãy quan tâm đến sổ bảo hành của chiếc đồng hồ định mua. Chiếc đồng hồ đã cũ không chắc chắn còn thời hạn bảo hành. Bạn nên lựa chọn những mẫu còn bảo hành quốc tế hoặc bảo hành của của hàng. Như vậy, tính chính hãng có thể được khẳng định chắc chắn hơn.

So sánh giá cả đồng hồ: Có một thực tế, nhiều cửa hàng mua bán đồng hồ Thụy Sỹ cũ ngang giá với đồng hồ mới. Vì thế, trước khi quyết định mua lại đồng hồ Thụy Sỹ cũ, thì bạn cũng nên tìm hiểu về giá những chiếc đồng hồ mới để có thể đối chiếu, so sánh được giá.

Một vài thông tin về thị trường đồng hồ Thụy Sỹ cũ và những lưu ý khi muốn mua loại hình đồng hồ này. Người đeo đồng hồ hãy tìm hiểu thật kĩ các thông tin trước khi quyết định có nên mua đồng hồ Thụy Sỹ cũ hay không.

>>> Có thể bạn quan tâm: Giá bán đồng hồ Thụy Sỹ xách tay vì sao rẻ hơn mua tại cửa hàng?

 




Bài xem nhiều