VÀNG - TRẮNG: HAI SẮC MÀU TẠO NÊN SỨC HÚT CHO CỖ MÁY THỜI GIAN

02/08/2018 11:34 +07 - Lượt xem: 79949

Trắng và vàng là hai gam màu truyền thống của đồng hồ đeo tay. Từ thuở sơ khai, những cỗ máy mạ vàng, mạ bạc chiếm phần lớn thị trường và được nhiều người săn đón. Cho đến nay, hai tông màu này vẫn không hề bị giảm đi độ HOT.

Có gì ở những chiếc đồng hồ mang sắc trắng – vàng khiến các quý ông say như điếu đổ như vậy?

Khám phá bộ sưu tập đồng hồ Thụy Sĩ sau để được mãn nhãn nhé!

1/ FC-245SA5S6B – Nét thanh lịch đậm chất thời đại

Một thiết kế trắng toàn tập tưởng như chẳng có gì ấn tượng nhưng thật ra, lại hút mắt đến mức khó tin. Chính mặt số trơn, trắng tinh cùng với khung vỏ và dây đeo trắng bạc đã tạo nên nét cá tính riêng biệt cho tác phẩm.

Sự thanh lịch toát lên trên từng chi tiết. Từ kiểu kim đến cọc số và mắt xích đều thể hiện nét tinh tế vô cùng sắc nét.

Thiết kế hai kim nhỏ nhắn chế ngự cả mặt số. Tại vị trí 6h là một mặt số phụ với cọc số và kim đen nổi trội hẳn lên, đối xứng với dòng chữ tên thương hiệu “Frederique Constant”. Bên cạnh đó là cọc số tam giác hướng tâm xen kẽ chữ số La Mã đem lại vẻ đẹp hiện đại cho FC-245SA5S6B.

Là sản phẩm thuộc dòng FC-Slimline nên tác phẩm có thân hình khá gọn, mảnh mai. Tuy không quá khiêm tốn nhưng đủ để thể hiện phong cách lịch lãm của mình.

2/ FC-220V5S5B – Sang trọng vượt thời gian

Đúng là vượt thời gian thực sự. Bởi đồng hồ mạ vàng đã xuất hiện từ thuở sơ khai đến nay nhưng vẫn chưa bao giờ khiến các quý ông phải thất vọng. Màu vàng không chỉ đại diện cho quyền lực mà còn mang lại sự giàu có và vẻ đẹp thẩm mỹ khó có thể cưỡng lại được.

FC-220V5S5B đúng chuẩn là chiếc Dress Watch không thể tối giản hơn. Có lẽ chính nhờ sự đơn giản đến mức tối đa này đã làm nên giá trị vĩnh cửu cho cỗ máy thời gian. Giữa nền trắng tinh khôi, chỉ 2 kim – 1 lịch và vòng tròn vạch số nhỏ nhắn được hiện lên. Ô lịch vuông vắn ở vị trí 3h quen thuộc tuy không có gì đặc biệt nhưng vô tình trở thành điểm nhấn thú vị khi được đặt trong mặt số đơn giản.

Vành ngoài khung vỏ nhỏ nhắn cùng núm vặn tinh tế khiến cỗ máy trở nên mềm mại, uyển chuyển hơn. Đặc biệt, chiếc đồng hồ vàng này được trang bị máy quartz với sai số không đáng kể – 0,5s/ngày. Sự tiện lợi của một thiết kế chạy bằng pin đó là người dùng không cần phải thay pin hay chỉnh giờ thường xuyên.

3/ T101.452.22.031.00 – Sự hòa quyện sắc màu

Cũng bởi hai tông màu vàng và trắng nhưng khi đứng cùng nhau lại tạo nên màu demi vô cùng sang trọng.

T101.452.22.031.00 đến từ bộ sưu tập Tissot PR100 với độ chịu nước lên đến 100m – bạn thoải mái đi mưa, rửa tay, thậm chí bơi lội mà không lo đồng hồ của mình bị ngấm nước.

Sở hữu những chi tiết đơn giản đậm phong cách đặc trưng của dòng đồng hồ T-Classic nhưng tác phẩm vẫn thể hiện được sự mạnh mẽ, khỏe khoắn đầy bất ngờ. Một phần nhờ được làm từ thép không gỉ 316L cao cấp, một phần do màu xám bạc mang lại.

Điểm gây thu hút ánh nhìn của T101.452.22.031.00 nằm ở hướng 9h – mặt số phụ chỉ giờ GMT. Đây sẽ là cỗ máy phù hợp với những ai thường xuyên đi nước ngoài bởi máy có tính năng xem giờ thế giới.

Ngoài ra, việc trang bị kính sapphire sẽ giúp tri kỷ thời gian tránh được những va chạm thông thường khỏi xước, vỡ và đồng thời chống lóa hoàn hảo.

4/ T019.430.36.031.01 – Quý ông cổ điển

Thoạt nhìn, quý ông VISODATE chẳng có gì đặc biệt với thiết kế 3 kim một lịch. Song vỏ màu vàng ròng kết hợp dây da cá sấu đen gần như thôi miên mọi ánh nhìn. Vẫn duy trì lịch ngày ở góc 3h như người tiền nhiệm. Song hãng đã cải tiến tích hợp thêm cả lịch thứ. Hay nói đúng hơn, cỗ máy sở hữu lịch kép khá thú vị và mới mẻ.

Sự kết hợp duyên dáng bởi mặt số đen đơn giản với trang trí cọc số tia sáng mặt trời làm nổi bật cả mặt số. Để hoàn thiện hơn, kim Dauphine mạ vàng được hãng đặt tại vị trí trung tâm, nổi bật trên nền đen. Tất cả đều rõ ràng, ấn tượng dưới vòm Sapphire trong vắt, cong lên một chút.  

Tổng thể T019.430.36.031.01 tạo nên hình ảnh của một quý ông cổ điển đầy sức hút. Ngoài vẻ đẹp thẩm mỹ, Visodate còn đáng ngưỡng mộ cả về mặt thông số. Case back xuyên thấu để lộ cỗ máy ETA 2836-2. So với phiên bản 2824-2 ban đầu, tốc độ chuyển ngày, thứ của 2836 nhanh hơn và gần như tức thời. Tiếp tục duy trì 25 chân kính, dao động 28800 vph, và mức sai số 7s/ngày. T019.430.36.051.01 có thể thu phục bất cứ ai yêu cầu độ chuẩn xác và ổn định.

Đôi khi chỉ cần tô điểm một chút vàng tinh tế, cổ điển thôi cũng đủ để thu hút ánh nhìn một cách triệt để. Thật tuyệt phải không?

5/ T006.408.22.037.00 – Điểm 10 cho sự thanh lịch

Khác với những thiết kế trước đó – nét thanh lịch mang sắc màu thời đại, T006.408.22.037.00

thanh lịch theo cách khác. Ẩn bên trong vẻ đẹp tinh tế, lịch lãm đó là hoài niệm về một miền đất hứa – Le Locle.

Lồng ghép giữa những đường vân Guilloche’ sóng lượn và cửa sổ lịch ngày là vạch số xen kẽ chữ số Ả Rập hiện đại. Cùng với đó là chữ “Le Locle” cách điệu được viết lên một cách vô cùng nghệ thuật.

Sự thanh lịch của T006.408.22.037.00 nhất định phải nói đến công lao của sắc màu được tạo nên từ công nghệ mạ PVD tân tiến nhất hiện nay. Màu vàng hồng xen kẽ trắng bạc đã làm nên vẻ sang trọng, tinh tế cho cỗ máy thời gian.

Tất nhiên, không thể quên được những chi tiết sắc sảo và đắt giá có trên T006.408.22.037.00: Từ kim giờ, cọc số đến đường vân đều được hoàn thiện một cách hoàn hảo. Bên cạnh đó kính Sapphire chống lóa bảo vệ các chi tiết bên trong mặt số đồng hồ và bám chặt vào khung vỏ kiên cố.

Bộ máy Powermatic được nâng cấp tạo sức bền cho chiếc đồng hồ. Với 80h trữ cót, chủ sở hữu không còn phải lo lắng lên dây cót thường xuyên cho cỗ máy của mình. Như vậy, tác phẩm này có xứng đáng với điểm 10?

Như vậy đã đủ để các quý ông nhận thấy sức hút tuyệt vời của những cỗ máy thời gian được khoác trên mình màu vàng – trắng?

Đâu là thiết kế khiến bạn phải dừng lại và ngắm nhìn lâu hơn?

Đừng ngần ngại, hãy rước ngay “em ấy” về với cổ tay mình.

 




Bài xem nhiều