TOP 4 tính năng được ưa chuộng trên đồng hồ hàng hiệu

20/02/2017 08:44 +07 - Lượt xem: 23097

Tính năng trên đồng hồ luôn có sức hấp dẫn mãnh liệt đối với phái mạnh. Cũng bởi vậy mà càng tích hợp nhiều chức năng, càng phức tạp thì mức giá đồng hồ càng trở nên đắt đỏ. Và việc chế tạo đồng hồ đa chức năng (Grand Complication) trở thành cuộc đua giữa những ông lớn trong ngành.

Nhưng không phải tính năng nào cũng được người chơi công nhận. Chỉ một vài trong số đó sống mãi cùng thời gian – luôn ở vào vị trí TOP đầu được săn đón.

1/ Chronograph – khát khao trên đường đua

Chưa có tính năng nào xuất hiện trên nhiều dòng sản phẩm từ tầm trung tới cao cấp một cách phổ biến như đồng hồ Chronograph. Dù vậy, đây vẫn luôn là tính năng được giới mộ điệu ưa chuộng và săn đón. Tại sao vậy?


T063.617.36.037.00
– mẫu đồng hồ chronograph được ưa chuộng nhất của Tissot

Từ xa xưa, khao khát chinh phục đường đua vốn chỉ dành cho giới quý tộc. Và tính năng Chronograph trở thành nơi để thỏa mãn và bộc lộ đam mê này. Trên nhiều chiếc đồng hồ hàng hiệu, cơ cấu hoạt động của bộ máy Chronograph không hề đơn giản, nhất là khi kết hợp cùng chuyển động cơ khí hoặc xuất hiện thêm những complication khác.

2/ Moonphase – vầng trăng thơ mộng

Moonphase dường như không có nhiều tác dụng trong thế giới hiện đại, nơi lịch âm và các phương tiện hỗ trợ xem ngày tháng thịnh hành. Nhưng cũng giống như giá trị của đồng hồ, tính năng Moonphase vẫn luôn được trân trọng.

TOP 4 tính năng được ưa chuộng trên đồng hồ hàng hiệu

Cụ thể, Moonphase – lịch tuần trăng thể hiện bằng một ô tròn hoặc bán nguyệt trên mặt đồng hồ. Bên trong, mặt trăng ở các trạng thái tròn – khuyết – lặn tương tự với vầng trăng thực sự trên bầu trời. Và nếu tinh ý, bạn có thể đoán định ngày âm lịch nhờ vào chức năng Moonphase.

>>> Bạn biết gì về thương hiệu đồng hồ frederique constant

3/ Điểm chuông – dùng âm thanh đánh thức hoài niệm

Đồng hồ điểm chuông đưa chúng ta trở lại những tháng năm xưa cũ của đồng hồ truyền thống. Và hiện nay, tiếng chuông ngân vang trên đồng hồ chỉ xuất hiện trên các thương hiệu cổ điển đắt đỏ như Patek Philippe, Vacheron Constantint…

TOP 4 tính năng được ưa chuộng trên đồng hồ hàng hiệu

Nếu một tác phẩm được tích hợp tính năng điểm chuông, bạn thường phải bỏ ra số tiền ngất ngưởng có khi lên tới hàng trăm ngàn đô la. Nhưng đổi lại, cỗ máy gói gọn âm hưởng hoài cổ và những nét tinh hoa bậc nhất trong nghệ thuật chế tác của ngành đồng hồ.

4/ Lịch vạn niên – lưu giữ ngày tháng đến trăm năm

Cũng giống 3 tính năng kể trên, lịch vạn niên (Peperpetual Calendar) đại diện cho những chiếc đồng hồ hàng hiệu với mức giá siêu khủng. Bởi để tạo ra tính năng này, người thợ phải có kỹ thuật chế tác bậc cao và hao tổn nhiều công sức, sự tỉ mỉ, cẩn thận.

TOP 4 tính năng được ưa chuộng trên đồng hồ hàng hiệu

Nếu với bộ lịch thông thường, bạn sẽ phải chỉnh lại sau mỗi tháng thì với lịch vạn niên, điều đó là không cần thiết. Và bạn chỉ phải chỉnh 1 lần sau mỗi… 125 năm. Nếu sở hữu một chiếc đồng hồ hàng hiệu trang bị lịch vạn niên, người phải chỉnh lịch chưa chắc đã là bạn!

4 tính năng kể trên trở thành đại diện tiêu biểu cho đồng hồ Thụy Sĩ bởi cả 4 đều hội tụ những tinh hoa của nghệ thuật chế tác. Tuy nhiên, không chỉ tính năng, cả những đặc điểm về cơ cấu chế tạo – độ mỏng, độ chính xác cũng quyết định tới giá trị của chiếc đồng hồ.

Một mẫu Classic đơn giản đôi khi còn đắt đỏ hơn cả đồng hồ Complication! Với bạn, bạn theo trường phái nào: giản đơn hay phức tạp, tính năng hay thiết kế?

>>> Khám phá BST đồng hồ Frederique Constant – nhân tố mới trên bản đồ đồng hồ Thụy Sĩ


 




Bài xem nhiều