Thương hiệu đồng hồ Frederique Constant: Bản sắc Thụy Sỹ hiện đại

21/06/2016 08:28 +07 - Lượt xem: 68023

Frederique Constant chính thức khai sinh vào năm 1988, khá “trẻ” so với nhiều ông lớn có tên tuổi trong ngành đồng hồ. Nhưng dấu ấn Thụy Sỹ trong mỗi sản phẩm của Frederique Constant không hề thua kém những nhà sản xuất lâu đời.

Trình diễn sự xa xỉ bằng những mức giá dễ chịu đến khó tin. Dành được không ít lời ngợi khen từ những trang viết nổi tiếng về đồng hồ như Ablogtowatch, Hodinkee. Điều gì thực sự đứng sau thành công của thương hiệu đồng hồ Frederique Constant?

Lời giải đáp chỉ có được khi “tiếp cận” đồng hồ Frederique Constant trên những khía cạnh chân thực nhất. 

1. Đánh giá máy đồng hồ Frederique Constant: Tính truyền thống trong từng chuyển động

Những người nghệ nhân làm đồng hồ luôn ca ngợi sự đặc thù và thủ công trong từng cỗ máy họ làm ra. Lý do tại sao nhiều thương hiệu danh tiếng cất công chế tạo cỗ máy in – house phức tạp. Điều khiến những người đam mê đồng hồ chưa bao giờ ngừng tranh luận. Với một chiếc đồng hồ, bộ máy in – house có thực sự quan trọng?

 Thương hiệu đồng hồ Frederique Constant bản sắc Thụy Sỹ hiện đại

Thương hiệu Frederique Constant dung hòa cả hai yếu tố đó. Tuy là lớp trẻ giữa những nghệ nhân thâm niên như IWC hay Jaeger LeCoultre, sản phẩm của Frederique Constant vẫn mang đậm tính truyền thống Thụy Sỹ. Bởi bộ máy của đồng hồ Frederique Constant được chính những người thợ của hãng tạo ra tuần tự từ khâu lên ý tưởng, phát triển cho tới khi hoàn thiện.

Mỗi sản phẩm ẩn chứa nguồn nhiệt huyết lớn lao của người làm đồng hồ. Chất lượng và sự tinh tế của bộc lộ rõ rệt và được công nhận.

máy đồng hồ Frederique Constant

Song song với điều đó, thương hiệu đồng hồ Frederique Constant cũng sử dụng cả những loại máy đặt từ ETA. Với tôn chỉ “let more people enjoy luxury”, hãng cố gắng tạo ra những chiếc đồng hồ vẫn giữ nguyên chất xa xỉ trong tầm giá dễ tiếp cận. Và máy ETA phần nào giúp giải quyết vấn đề đó. Nhưng chỉ trên một số sản phẩm và trong khi Frederique Constant duy trì sự tuyển chọn và kiểm tra gắt gao về chất lượng.

Đánh giá thương hiệu đồng hồ Frederique Constant 

2. Thương hiệu đồng hồ Frederique Constant: Chưa bao giờ ngừng sáng tạo

Một điều khiến người Thụy Sỹ thành công là họ luôn sáng tạo. Nếu tìm về sự cổ điển đích thực, hãy chiêm ngưỡng tác phẩm của Patek Philippe hay Vacheron Constantin. Nhưng một ngày nào đó, khi bạn thắc mắc: “bản sắc Thụy Sỹ hiện đại sẽ thế nào?”, thương hiệu đồng hồ Frederique Constant sẽ là minh chứng cho câu trả lời.

►► Xem ngay: Ngược dòng lịch sử đồng hồ frederique constant

 Thương hiệu đồng hồ Frederique Constant sáng tạo trong từng chi tiết

Những đột phá táo bạo được thực hiện ngay trên dòng sản phẩm truyền thống như đồng hồ cơ. Năm 2004, hãng đăng ký bản quyền thiết kế lộ máy “open heart” ở vị trí 6h của đồng hồ. Để làm nên đặc điểm độc đáo và duyên dáng đó, những chuyên gia của Frederique Constant đã tốn rất nhiều công sức thay đổi các cầu và bánh xe cân bằng trong đồng hồ.

công nghệ độc quyền của thương hiệu đồng hồ frederique constant

Năm 2007, các chuyên gia bắt đầu sản xuất bánh xe gai Sillicium với đặc tính cứng, nhẹ và độ bền cao. Bước phát triển mới giúp đồng hồ cơ hoạt động chính xác và đáng tin cậy hơn.

công nghệ mới của thương hiệu đồng hồ frederique constant

Thương hiệu đồng hồ Frederique Constant khẳng định mình bằng những cải tiến vượt trội. Năm 2015, chiếc Smartwatch với tạo hình hoàn toàn cổ điển ra đời, một dấu ấn hoàn toàn khác biệt.

Liệu điều gì sẽ xuất hiện ở hãng đồng hồ Frederique Constant những năm tiếp theo?

3. Đồng hồ Frederique Constant có tốt không?

Khi đánh giá thương hiệu đồng hồ Frederique Constant, chúng ta dễ dàng nhận ra bản sắc Thụy Sỹ trong từng sản phẩm. Điều đó bộc lộ trước tiên, qua những tính năng phức tạp như lịch tuần trăng hay thậm chí là tourbillon trên dòng máy cao cấp FC9xx. Những tính năng đặc trưng của kỹ nghệ chế tác đồng hồ Thụy Sỹ.

thiết kế truyền thống của thương hiệu đồng hồ frederique constant

Thiết kế của Frederique Constant mang đậm hơi thở châu Âu. Điều đó đến từ kiểu vân guilloche Clous de Paris kinh điển, kim Breguet duyên dáng hay số la mã font chữ mảnh trên nền trắng. Ngay cả khi bổ sung nét hiện đại, ngoại hình của Frederique Constant vẫn in đậm bản sắc Thụy Sỹ.

 Thương hiệu đồng hồ frederique với thiết kế đậm chất thụy sỹ

Frederique Constant là một trong số ít ỏi hãng đồng hồ có mức giá dễ chịu với chất lượng chuẩn mực Thụy Sỹ. Nuôi tham vọng cạnh tranh cùng các đàn anh như Jaeger LeCoultre hay Girard Perregaux nhưng không đẩy mức giá lên khung đắt đỏ. Phân khúc của Frederique Constant hiện vẫn nằm trong khoảng 1000-5000 CHF (giá thấp nhất cho một mẫu Frederique Constant tại Việt Nam khoảng hơn 10 triệu đồng).

►► Có thể bạn quan tâm7 dòng đồng hồ đẳng cấp đến từ thương hiệu Frederique Constant

Sự xa xỉ của thương hiệu đồng hồ Frederique Constant bộc lộ bằng chất lượng, không chỉ bằng mức giá đơn thuần. Vì lẽ đó, đằng sau mỗi chiếc đồng hồ là một điều bất ngờ.

Bạn đã sẵn sàng khám phá những bí ẩn thú vị đó?

>>> Hãy cùng anh em trong giới mộ điệu khám phá Bộ sưu tập đồng hồ frederique constant tuyệt đẹp này nhé!

 




Bài xem nhiều