Thử sức chịu đựng độ kháng nước của đồng hồ

31/08/2016 08:21 +07 - Lượt xem: 44153

Sở hữu một chiếc đồng hồ cao cấp là một niềm hãnh diện lớn lao. Bạn quan tâm gì ở những chiếc đồng hồ đắt tiền đó? Cỗ máy điệu nghệ với những chuyển động chuyên nghiệp? Thiết kế tinh xảo đưa nghệ thuật chế tác đến đỉnh cao? Hay chỉ đơn giản là một số kí hiệu biết nói trên mặt đồng hồ?

Độ chống nước là một khía cạnh tốn nhiều tâm sức tìm hiểu của các tín đồ thời gian, đặc biệt là những người đam mê thể thao mãnh liệt.

Ý nghĩa của độ chống nước

Độ chống nước (mức kháng nước) của đồng hồ được hiểu là giới hạn chiếc đồng hồ chống lại sự xâm nhập của nước. Độ chống nước giúp cho chiếc đồng hồ của bạn trở nên bền bỉ trong sự tác động khó tránh khỏi của môi trường.

Thử sức chịu đựng độ kháng nước của đồng hồ

Độ kháng nước biểu thị bằng các kí hiệu ghi phía sau mặt số đồng hồ. Kí hiệu đó chính là đơn vị đo độ chống nước của đồng hồ. Đó có thể là WR, M, BAR hay ATM. WR chỉ độ chống nước cố định mức 30M. Còn khái niệm BAR hay ATM tương đương nhau, 1 BAR chỉ khả năng đồng hồ chịu được áp lực nước ở độ sâu 10m mà vẫn đảm bảo hoạt động bình thường.

Thông thường, độ chống nước của đồng hồ sẽ rơi vào 1 trong 4 mức: 30M, 50M, 100M, 200M. Dòng sản phẩm có độ chống nước dao động trong khoảng 30M đến 50 M cho phép bạn rửa tay hay đi mưa nhỏ, cũng có thể đi bơi nhẹ hoặc tắm vòi hoa sen. Từ 100M trở lên, bạn có thể đeo đồng hồ khi bơi lội thoải mái. Với mức 200M, người dùng thậm chí còn có thể lặn biển.

>>> Giải mã ký hiệu trên đồng hồ đeo tay bạn nhất định phải biết 

Thử sức chịu đựng độ kháng nước của đồng hồ

Không phải ngẫu nhiên những người yêu thích thể thao lại lựa chọn những chiếc đồng hồ có độ kháng nước cao. Bởi chiếc đồng hồ của họ buộc phải miễn dịch với nước càng lớn càng tốt. Như chiếc đồng hồ Rolex được lịch sử ghi nhớ một cách sâu sắc về khả năng thám hiểm đại dương vượt trội cùng với những nhân vật nổi tiếng. Khi họ trở về, chiếc Rolex gây sửng sốt khi vẫn hoạt động bình thường.

Độ chống nước – Đơn giản nhưng bạn có thực sự hiểu đúng?

Cần tránh hiểu nhầm rằng 3ATM đồng nghĩa với việc chiếc đồng hồ có thể chống nước được ở độ sâu là 30m thực chất là 3ATM tương đương với áp lực tác động lên đồng hồ ở độ sâu 30m. Hay chính xác hơn, độ sâu đó chỉ được áp dụng trong trạng thái nước tĩnh. Trên thực tế, dòng nước luôn có sự chuyển động. Thậm chí những hoạt động dưới nước của chúng ta cũng gây thêm áp lực lên chiếc đồng hồ.

Thử sức chịu đựng độ kháng nước của đồng hồ

Có một thực tế là nhiều người không có kiến thức về độ chống nước của đồng hồ dẫn đến dùng sai chỉ số gây vào nước. Ví như trong những cuộc bơi lội đua tài, bạn lại đeo trên tay chiếc đồng hồ có độ chống nước 30M? Chính sự sơ ý này có thể dẫn bạn đến với việc tự mình hủy hoại đồng hồ của mình một cách nhanh nhất. Hãy cẩn trọng để không bao giờ phải hối hận.

>>> Xem ngay: Tất thảy về độ chống chịu nước của đồng hồ

Mách nhỏ bạn cách lựa chọn đồng hồ có độ chống nước phù hợp nhất

Tùy vào mục đích sử dụng, bạn có thể lựa chọn cho mình những chiếc đồng hồ có độ chống nước phù hợp nhất.

Nếu bạn là dân văn phòng, không cần sử dụng chiếc đồng hồ đi bơi lặn sâu thì hãy nghĩ đến dòng đồng hồ cổ điển với mức chống nước thường cỡ 30 – 50M.

Nếu là những tín đồ yêu thích hoạt động thể thao dưới nước, bạn có thể lựa chọn dòng đồng hồ Sport có mức kháng nước từ 100M trở lên. Đồng hồ lặn chuyên nghiệp có dòng chữ DIVER’S WATCH 200M, (20ATM, 20BAR) được ghi chú ở phía sau mặt đồng hồ là một gợi ý hay ho? Ngoài độ chống nước đáng ngưỡng mộ, những chiếc đồng hồ có cấp độ chống thấm nước này cũng đồng nghĩa với việc nó có khả năng chống sốc, chống từ, chống nước muối,…và khả năng chỉ dẫn trong điều kiện trời thiếu sáng, khi bạn lặn sâu dưới lòng nước.

Độ chống nước quan trọng hay không quan trọng?

Sẽ thật phiến diện nếu đánh giá tầm cỡ của một chiếc đồng hồ chỉ qua độ chống nước của nó. Bởi độ chống nước không quyết định toàn bộ chất lượng của cỗ máy. Nó được chi phối bởi mục đích sử dụng của bạn. Đồng hồ đắt tiền không có nghĩa độ kháng nước phải cao. Ngay đến một số mẫu đồng hồ Patek Philippe cũng chỉ có mức chống nước 30M.

Thử sức chịu đựng độ kháng nước của đồng hồ

Tuy nhiên, độ chống nước tưởng chừng giản đơn nhưng cũng ngầm thể hiện những nỗ lực vượt qua giới hạn của nhân loại. Còn gì kì diệu hơn hình ảnh người đàn ông rắn rỏi trở về từ đáy đại dương, mãn nguyện với chiếc đồng hồ bền bỉ trên cánh tay chắc khỏe. Bạn có mong muốn sở hữu những tác phẩm đặc biệt như thế?

>>> Thử độ kháng nước của đồng hồ Thụy Sỹ ngay tại XwatchLuxury bạn nhé!

 




Bài xem nhiều