TẤT TẦN TẬT NHỮNG ĐIỀU ĐÀN ÔNG CẦN BIẾT VỀ NGÀY 20/10

13/09/2018 14:42 +07 - Lượt xem: 131854

Ngày 20/10 có thể coi là một trong những ngày khiến cánh mày râu phải đau đầu trong năm. Bởi đây là ngày dành riêng cho một nửa thế...

Ngày 20/10 có thể coi là một trong những ngày khiến cánh mày râu phải đau đầu trong năm. Bởi đây là ngày dành riêng cho một nửa thế giới, cũng là ngày để phái mạnh bày tỏ lòng mình với người thương, tri ân với các bà các mẹ hoặc cũng có thể dành những món quà bất ngờ cho con gái.

Thế nhưng, đàn ông vốn cộc cằn, ít khi biểu lộ cảm xúc, ngay cả những anh chàng lãng mạn cũng phải lo lắng không biết nên làm gì ý nghĩa nhất trong ngày này.

Khoan hãy vội nghĩ đến quà tặng, hãy xem bạn đã biết ý nghĩa và lịch sử ngày 20/10 chưa? Lời chúc ngày 20/10 nào sẽ khiến người phụ nữ cảm động? Và làm thế nào để đối phương cảm động?….

Đừng lo, tất tần tật những điều liên quan đến ngày 20/10 mà đàn ông cần biết đã có hết trong bài viết này. Hãy theo dõi để chuẩn bị cho một ngày lễ thật đáng nhớ nhé!

ngày 20/10

1/ Ý nghĩa lịch sử ngày 20/10

(*) Ý nghĩa ngày 20/10

Trong cuộc đời, chắc chắn đã có lần chúng ta hỏi ngày 20/10 là ngày gì? Nhưng ít ai biết được rõ ý nghĩa cũng như nguồn gốc của ngày này.

ý nghĩa ngày 20/10

20/10 là ngày đầu tiên trong lịch sử Việt Nam, phụ nữ được hoạt động hợp pháp và công khai. Đây cũng là lần đầu tiên, phụ nữ được cầm phiếu đi bầu cử và tham gia các công tác xã hội. Đặc biệt là phụ nữ cũng có quyền được giữ chức vụ quan trọng trong bộ máy nhà nước.

Ngày 20/10 hàng năm được chọn làm ngày quốc tế phụ nữ Việt Nam như một sự ghi nhận về công lao và những cống hiến của người phụ nữ. Tuy nhiên, ngày nay ít ai biết được ý nghĩa của ngày này nhưng phong trào mua quà tặng và tri ân các bà các mẹ vẫn được diễn ra. Những ngày này, người phụ nữ được quyền làm điều họ thích và được yêu thương.

►►► Xem thêm: Top 12 quà tặng 20-10 cho mẹ, vợ và người yêu ý nghĩa nhất hiện nay

(*) Lịch sử ngày 20/10

Sinh ra trong đất nước có nền văn minh nông nghiệp, chủ yếu là trồng lúa và làm thủ công nghiệp nên người phụ nữ trở thành lao động chính. Mặt khác, vào thời chiến, phụ nữ cũng trở thành lực lượng chống ngoại xâm với tinh thần chiến đấu kiên cường, bất khuất.

Hơn thế, dưới chế độ phong kiến và đế quốc, phụ nữ là đối tượng chịu áp bức, bóc lột nhiều nên luôn luôn khao khát được giải phóng và tự do. Trong các cuộc khởi nghĩa, chiến tranh chưa bao giờ thiếu bóng dáng của người phụ nữ. Những cái tên đã được ghi vào lịch sử và được đất nước biết ơn cho đến ngày nay đó là: Nguyễn Thị Ái, Thái Thị Bôi, Nguyễn Thị Minh Khai, Nguyễn Thị Thập…

Ngày 3/2/1930, Đảng Cộng sản Đông Dương thành lập. Cương lĩnh đầu tiên của Đảng đã ghi: “Nam nữ bình quyền”. Nhận thấy phụ nữ là lực lượng quan trọng đối với đất nước, Đảng đã giải phóng phụ nữ, thiết lập quyền bình đẳng trên cả nước.

Nói về nguồn gốc ngày 20/10 thì ta phải quay trở lại ngày này năm 1930, Hội Liên hiệp Phụ nữ chính thức được thành lập. Đánh dấu một thời kỳ mới, đưa đất nước bước sang trang mới.

Từ đó, Đảng cộng sản Việt Nam đã quyết định chọn ngày 20 tháng 10 hằng năm làm ngày truyền thống của tổ chức này và xem đây là ngày tôn vinh phụ nữ Việt Nam, lấy tên là “Ngày Phụ nữ Việt Nam”.

ý nghĩa lịch sử ngày 20/10

2/ Chọn quà tặng ngày 20/10

Ngày 20/10 tặng gì cho mẹ hay nên tặng gì cho bạn gái là điều khiến phái mạnh phải đau đầu suy nghĩ.

Hôm nay, Xwatch Luxury sẽ gợi ý cho bạn một số món quà tặng vừa ý nghĩa vừa độc đáo để bạn tặng người thân yêu trong ngày này.

lời chúc ngày 20/10

(1) Đồng hồ đeo tay – Trân trọng từng khoảnh khắc

Tặng mẹ một chiếc đồng hồ nữ mạ vàng, tặng bạn gái một chiếc dây da hoặc đồng hồ thời trang phá cách sẽ là lựa chọn hàng đầu các anh nên hướng tới.

Chiếc đồng hồ tượng trưng cho thời gian, dùng đồng hồ làm quà tặng có ý nghĩa hãy trân trọng từng khoảnh khắc bên nhau và luôn nhắc nhở họ hãy quý trọng thời gian của mình.

lịch sử ngày 20/10

nguồn gốc ngày 20/10

ngày 20/10 là ngày gì

https://www.xwatch.vn/Home/Pictures/blog/mui-ten-dieu-huong.gif Xem trọn bộ sưu tập đồng hồ Tissot nữ tuyệt đẹp khiến bất cứ chị em nào cũng phải xiêu lòng

(2) Khăn quàng cổ – Hơi ấm yêu thương

20/10 đúng vào sang thu, trời se se lạnh. Tặng khăn quàng cho người yêu thương là phù hợp. Đối với các bà, các mẹ bạn nên tặng khăn vuông thổ cẩm để phù hợp với độ tuổi. Tặng mẹ một chiếc khăn lụa, tặng người thương chiếc khăn có họa tiết HOT của năm hoặc mẫu mà nàng yêu thích.

Khăn quàng mang ý nghĩa tượng trưng cho hơi ấm, chúng đại diện cho bạn sưởi ấm cho những người mà bạn yêu quý, trân trọng.

Đặc biệt, hiện nay có rất nhiều loại khăn quàng với những hoa văn và kiểu dáng khác nhau, khăn quàng cũng có nhiều công dụng. Có những chiếc khăn bạn có thể làm khăn quấn đầu, quấn váy, áo choàng khi đi biển…

quà ngày 20/10

quà tặng ngày 20/10

(3) Túi xách – Thứ mà cô gái nào cũng thích

Các cô gái luôn sắm cho mình hơn 2 chiếc túi xách lớn bé, cái đi chơi, cái đi làm. Có rất nhiều cô gái đam mê với những chiếc túi xách nhỏ xinh và sắm cho mình cả một bộ sưu tập.

Một chiếc túi xách hàng hiệu hoặc mẫu mà người yêu bạn đang thích sẽ là món quà 20/10 vô cùng ý nghĩa. Đối với người lớn tuổi, túi xách cũng là thứ không thể thiếu khi đi ra ngoài, bạn nên chọn các mẫu túi dành cho người trung niên, không quá trẻ trung để phù hợp trong mọi hoàn cảnh.

ngày 20/10 nên tặng gì cho bạn gái

ngày 20/10 tặng gì cho mẹ

những lời chúc ngày 20/10 hay và ý nghĩa

(4) Giày – Nâng niu bàn chân

Giày cũng là một trong những thứ khiến nhiều cô gái mê mẩn. Một đôi giày cao gót sẽ làm tôn dáng và làm nàng trở nên kiêu hãnh hơn. Còn một đôi giày thể thao sẽ tạo sự khỏe khoắn, thích hợp đi cùng những bộ đồ khỏe khoắn, cá tính. Nếu bạn muốn nhân cơ hội nhân đôi tình cảm giữa hai người bạn có thể mua cặp đôi giày thể thao để diện cùng nàng đi chơi trong ngày 20/10.

những lời chúc ngày 20/10 hay và ý nghĩa

những câu chúc ngày 20/10 hài hước

(5) Một bữa cơm thân mật

Bạn sẽ trở thành người đàn ông của năm nếu tự mình nấu cơm hoặc cùng bố và các anh em của mình chuẩn bị bữa tối dành tặng cho các bà, các mẹ và một nửa của mình. Đây sẽ là buổi họp gia đình đáng nhớ vừa để tri ân người phụ nữ, vừa gắn kết mọi người trong gia đình lại với nhau.

ngày 20/10 là ngày gì

Có vô cùng nhiều những món quà mà bạn có thể tặng mẹ, người thương ngày 20/10. Tuy nhiên, 5 món quà được đề cập trên đây là những gì người phụ nữ thích nhất, vui mừng nhất khi được tặng bởi chúng vừa có ý nghĩa thiết thực, vừa thể hiện ý nghĩa sâu xa đằng sau mỗi món quà. Vì vậy, đừng ngần ngại hay lựa chọn những món quà nào xa xôi, hãy tìm hiểu ngay sở thích về màu sắc, thời trang của người mà bạn đang muốn tặng quà để chuẩn bị món quà tuyệt vời nhất nhé.

Đừng quên kèm theo những lời chúc thật hay, ý nghĩa hoặc có thể pha chút hài hước để thêm phần thú vị nhé. Nếu các anh em đang bí từ và chưa nghĩ ra những lời chúc tốt đẹp, hãy tham khảo những câu chúc sau đây.

3/ Những lời chúc ngày 20/10 hay và ý nghĩa

Trước tiên, hãy chuẩn bị một tấm thiệp nhỏ nhắn và đẹp mắt. Bạn cũng có thể tự tay làm thiệp để thể hiện tấm lòng mình. Sau đó, chọn một câu chúc mà anh em cảm thấy hay nhất, ưng ý nhất để viết cho người mẹ, người yêu mình. Ngoài những câu chúc ý nghĩa, Xwatch Luxury còn có những câu chúc ngày 20/10 hài hước cho các anh em, cùng đọc xem nhé!

quà tặng ngày 20/10

(*) Lời chúc cho mẹ

“Mẹ yêu! Nhân ngày 20/10, con dành cả tấm lòng mình hướng về mẹ. Con chúc mẹ luôn trẻ khỏe, vui tươi và thành công trong việc quán xuyến gia đình mình. Con biết mẹ luôn dành tất cả những gì tốt đẹp nhất cho bố con con. Vì vậy, hôm nay con xin dành tất cả những gì tốt nhất cho mẹ. Con yêu mẹ nhiều!”

“Tạo hóa này cho con có một gia đình tuyệt vời, một người mẹ hoàn hảo. Mẹ – Một người mẹ mẫu mực, người duy nhất trong đời lúc nào cũng yêu thương, quan tâm, lo lắng cho con hơn bản thân mình. Không có từ ngữ nào có thể diễn tả hết sự kính trọng, lòng biết ơn và tình cảm của con với mẹ… Con chỉ biết nói một điều đơn giản và quen thuộc: “Mẹ ơi, con yêu mẹ, yêu mẹ nhiều lắm!”

“Con cảm ơn mẹ vì đã sinh con ra và nuôi lớn con. Hôm nay con chẳng biết nói gì hơn ngoài câu “Con yêu mẹ”. Món quà là tấm lòng con dành tặng mẹ. mãi vui khỏe và luôn bên con, mẹ nhé!”

ý nghĩa ngày 20/10

➣➣ Xem ngay: 10 món quà tặng mẹ ý nghĩa nhất

(*) Lời chúc cho vợ/người yêu

“Này tình yêu! Anh yêu em nhiều vô kể. Chẳng có món quà nào có thể nói hết được lòng anh. 20/10 anh chúc em luôn trẻ trung, xinh đẹp. Mãi bên nhau em nhé. Yêu em!”

“Ngày 20/10 này anh muốn nói với em rằng, em là người phụ nữ đẹp nhất trong trái tim anh. Mãi mãi và duy nhất là em đó.”

“Ngày 20/10 luôn là ngày thật đặc biệt với em và đặc biệt với cả anh. Vì đó lại thêm ngày anh được yêu thương chăm sóc em. Anh chúc em tràn đầy hạnh phúc ngọt ngào và hãy gìn giữ, nuôi dưỡng tình yêu của chúng mình em nhé.”

những lời chúc ngày 20/10 hay và ý nghĩa

“Tình yêu ơi! Cảm ơn em đã chăm sóc anh mỗi ngày. Cảm ơn em đã yêu thương anh mỗi giây. Và cảm ơn em đã ở bên anh đến giờ phút này. Anh chẳng có gì ngoài trái tim chân thành và một tình yêu mãnh liệt. Chúc em 20/10 vui vẻ, hạnh phúc. Yêu em!”

“Anh sẽ không chúc em điều gì cả vì em xứng đáng được hưởng tất cả những điều tốt đẹp nhất trên đời này. Ngày 20/10 trọn niềm vui em nhé!”

“Nếu như nói trái đất may mắn vì có được mặt trời, những con thuyền may mắn vì có đại dương để vùng vẫy, cỏ cây có mặt đất để sinh tồn… thì phải nói anh là một người cực kì may mắn vì anh đã có được em trong cuộc đời.”

quà tặng ngày 20/10

(*) Lời chúc hài hước

“Ngày 20/10, xin gửi đến các chị em đôi dòng ngắn gọn: chúc chị em vui như chim sẻ, khoẻ như đại bàng, giàu sang như chim phượng, làm lụng như chim sâu, sống lâu như chim đà điểu.”

“Nhân ngày 20/10, chúc em/bạn: Trẻ trung như heo sữa/ Bốc lửa như heo hơi/ Chịu chơi như heo nái/ Hăng hái như heo con/ Sắc son như heo đất/ Đủ chất như…heo thịt.”

“Chúc các bạn nữ: Hay ăn chóng béo. Tiền nhiều như kẹo. Tình chặt như keo. Dẻo dai như mèo. Mịn màng trắng trẻo. Sức khỏe như Heo.”

“Chồng có thể hôn vợ, bướm có thể hôn hoa, rượu có thể hôn ly. Và em, em có thể hôn anh được không? Nếu còn ngần ngại, hãy trao cho anh quyền chủ động trong ngày 20-10 đặc biệt này.”

“Ngày 20.10, chúc người người khỏe mạnh như trâu, xinh đẹp như Hằng Nga, hạnh phúc như Phật cười, duyên dáng như hoa quỳnh nở muộn, thành công như Thánh Gióng…”

“Mừng ngày phụ nữ Việt Nam

Đàn ông chúng tớ đi làm thay ca

Cửa nhà, gối nệm chăn ga

Đem giặt giũ hết mới là chồng ngoan

Bao điều anh phải lo toan

Vì em anh hứa gian nan chẳng từ.”

ý nghĩa ngày 20/10

Tất tần tật những điều đàn ông cần biết về ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 đã được Xwatch Luxury bật mí. Hãy để một nửa thế giới được hạnh phúc, được yêu thương và chăm sóc trong ngày này.

Nếu quá khó khăn trong việc chọn quà và 5 mẫu quà tặng được đề cập trên đây chưa phù hợp với người phụ nữ, hãy Chat với chúng tôi để được tư vấn thêm những món quà hữu ích và tinh tế khác! 

Và anh em cũng đừng quên tìm kiếm cho mình một chiếc đồng hồ Tissot nam chuẩn xịn để sánh bước cùng các nàng nhé!

 




Bài xem nhiều