Tất tần tật cách kiểm tra - nhận biết - thẩm định đồng hồ Tissot chính hãng

08/05/2017 16:55 +07 - Lượt xem: 688553

Đồng hồ Tissot fake được làm ra với ngoại hình giống đồng hồ chính hãng. Chỉ hình thức thông thường liệu chúng ta có kiểm tra đồng hồ Tissot chính hãng một cách đúng chuẩn không?

Ngành công nghiệp đồng hồ đang đối mặt với vấn nạn hàng fake tràn lan và không có dấu hiệu dừng lại. Tissot là hãng đồng hồ Thụy Sỹ bị làm giả nhiều nhất. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến khách hàng mà còn giảm uy tín của thương hiệu.

Đồng hồ Tissot fake được làm ra với ngoại hình giống đồng hồ chính hãng. Chỉ hình thức thông thường liệu chúng ta có kiểm tra đồng hồ Tissot chính hãng một cách đúng chuẩn không?

1. Tìm hiểu nguồn gốc của đồng hồ Tissot

Muốn xác định tính chính hãng của đồng hồ Tissot, điều đầu tiên chúng ta cần quan tâm đó là nguồn gốc khai sinh tác phẩm. Muốn biết được điều đó, bạn phải yêu cầu sự tương tác của cửa hàng.

cách kiểm tra đồng hồ tissot chính hãng

Giấy ủy quyền phân phối chính hãng đồng hồ Tissot của đại lý phân phối ủy quyền tại Việt Nam

Hiện nay, công ty Top Ten là nhà phân phối độc quyền của các nhãn hàng đồng hồ Thụy Sỹ, trong đó có Tissot.

Các cửa hàng của đại lý chính thức có đầy đủ hình ảnh sản phẩm, trưng bày theo đúng chuẩn thiết kế của hãng đồng hồ tại Việt Nam. Đồng thời, khi xem sản phẩm, bạn đừng ngại yêu cầu nhân viên cửa hàng xuất trình giấy chứng nhận của hãng. Nếu không có, hãy nghi ngờ đến nguồn gốc không rõ ràng của chiếc đồng hồ.

2. Check giá đồng hồ Tissot 1853 – yếu tố quan trọng giúp phân biệt đồng hồ Tissot thật và giả

Nằm trong thế giới đồng hồ Thụy Sỹ, Tissot có mức giá xứng đáng với chất lượng Swiss made. Dĩ nhiên, giá đồng hồ Tissot không so sánh với những thương hiệu như Rolex hay Omega, nhưng với mức giá dành cho đồng hồ nói chung, Tissot thuộc tầm cao.

Hãy loại ngay suy nghĩ chỉ có vài trăm nghìn, bạn có thể sở hữu đồng hồ Tissot. Đó chắc chắn là hàng fake. Có trường hợp gian thương dùng thủ đoạn quảng cáo giảm giá 70, 90% để che mắt khách hàng, nhưng hãy tin tôi đi, không bao giờ có đồng hồ Tissot giá vài ba trăm nghìn.

Tất tần tật cách kiểm tra đồng hồ Tissot chính hãng

Sự chênh lệnh giá giữa đồng hồ Tissot chính hãng và đồng hồ Tissot fake

Giá bán của đồng hồ Tissot được hãng áp dụng cho tất cả các cửa hàng ủy quyền giống nhau tại Việt Nam. Nếu có chênh lệch thì không đáng kể do cách quy đổi giữa USD và VNĐ. Chiếc đồng hồ Tissot giá thấp nhất cũng 200 USD trở lên đối với đồng hồ Quartz và trên 10 triệu đồng đối với tác phẩm cơ.

►► Xem thêm: Đồng hồ Tissot chính hãng giá bao nhiêu?

3. Kiểm tra số Serial của đồng hồ Tissot

Là thương hiệu đồng hồ hàng đầu thế giới, Tissot không ngừng cập nhật những công nghệ mới để mang đến cho khách hàng sự an tâm tối đa. Trong đó phải kể đến công nghệ RFID với số Serial mới quản lí đồng hồ tránh tình trạng làm giả, làm nhái tràn lan trên thị trường.

Đối với các sản phẩm cũ, số serial bao gồm 11 kí tự, còn đối với các lô hàng mới sản xuất, số serial chỉ có 9 kí tự. Đối với đồng hồ chính hãng nói chung, số serial được khắc trên nắp lưng đồng hồ và in trên thẻ giá. Các kí tự serial được mã hóa trong con chíp RFID nằm bên trong thẻ giá và được lưu trong hệ thống cơ sở dữ liệu mật sở hữu bởi Tissot.

Để check Tissot Serial Numbers thì cần so sánh số Serial ở mặt đáy với bảng giá của đồng hồ Tissot xem có phù hợp không. Ngoài ra, có thể truy cập vào website chính thức của Tissot: https://www.tissotwatches.com/en-en để đối chiếu về mã sản phẩm đồng hồ Tissot có chính xác không hoặc bạn có thể nhờ đến sự giúp đỡ của các chuyên gia thẩm định đồng hồ.

cách check đồng hồ tissot chính hãng

So sánh số Serial trên mặt lưng của đồng hồ Tissot 

4. Kiểm tra đồng hồ Tissot chính hãng thông qua các chi tiết

  • Cảm nhận trọng lượng:

Bởi được làm từ các vật liệu cao cấp có độ bền cao, những chiếc đồng hồ Tissot chính hãng luôn nặng hơn hàng fake. Khi cầm lên tay, bạn sẽ cảm nhận được độ đằm, sự chắc nịch của sản phẩm.

Tất tần tật cách kiểm tra đồng hồ Tissot chính hãng

Khối lượng đồng hồ Tissot chính hãng nặng hơn so với đồng hồ Tissot fake

  • Mặt đồng hồ Tissot:

Đồng hồ Tissot chính hãng phải có mặt kính hoàn hảo, mép kính được mài mịn màng, độ men tráng mặt phải đồng đều, lắp gọn và khít với vỏ của đồng hồ. Các kim đồng hồ phải được làm cân đối, có hình tam giác cân nếu đó là kim sắc nhọn.

Tất tần tật cách kiểm tra đồng hồ Tissot chính hãng

Mặt số đồng hồ Tissot và các chi tiết trên mặt số

  • Kiểm tra Núm đồng hồ Tissot:

Các chi tiết khắc, dập bên vỏ ngoài phải thật sắc sảo, đồng đều, không bị mờ hay mất nét, nút vặn trên đồng hồ thường rất tinh xảo, chạm khắc logo chữ “T” của hãng Tissot.

cách nhận biết đồng hồ tissot xịn
Logo chữ “T” được khắc một cách cẩn thận, tỉ mỉ

  • Dưới đáy đồng hồ, khắc thông số cơ bản của đồng hồ:

Độ chống nước, mã số đồng hồ, chất liệu vỏ… Tất cả các chữ này phải có độ nông sâu đồng đều và cân đối.

phan biet dong ho tissot that va gia

Thông tin cơ bản được in dưới đáy của đồng hồ Tissot

  • Kiểm tra dây đồng hồ Tissot:

Chiếc đồng hồ Tissot chính hãng thường sở hữu dây đeo chắc chắn, bạn chỉ cần lắc qua lắc lại dây, nếu cảm thấy lỏng lẻo, có độ giãn thì nguy cơ đó là hàng giả.

đồng hồ tissot thật và giả

Dây đồng hồ Tissot fake thường lỏng lẻo, các mắt xích không đều nhau

  • Kiểm tra dạ quang đồng hồ Tissot:

Đồng hồ Tissot chính hãng có dạ quang sáng và rõ ràng trong bóng tối. Kim và các vạch số được phủ dạ quang thể hiện rõ ràng trong bóng tối. Còn đối với đồng hồ Tissot 1853 fake thì dạ quang yếu và mờ hơn.

Tất tần tật cách kiểm tra đồng hồ Tissot chính hãng

Dạ quang đồng hồ Tissot chính háng sáng hơn so với hàng fake

  • Kiểm tra đồng hồ Tissot bằng việc lắng nghe kim giây:

Kim giây của máy Automatic bao giờ cũng di chuyển rất mềm mại và di chuyển liên tục, liền mạch không có khoảng ngừng. Đồng hồ Tissot fake không bao giờ có được.

hình ảnh đồng hồ tissot

Lắng nghe kim giây cũng là 1 phương pháp phân biệt đồng hồ Tissot

Với những gợi ý trên đây, chúng tôi mong muốn khách hàng có thể trang bị kĩ năng thẩm định đồng hồ Tissot chính hãng tinh tường nhất, để không thất vọng khi vướng phải đồng hồ Fake.

Đối với những ai không thể tự mình kiểm tra đồng hồ Tissot thật giả thì có thể truy cập vào website https://thamdinhdongho.vn/ để được các chuyên gia thẩm định đồng hồ của Xwatch thẩm định miễn phí nhé!

Tham khảo Video phân biệt đồng hồ Tissot Le Locle thật giả

►► Nếu muốn sở hữu một chiết đồng hồ Tissot chính hãng, đảm bảo chất lượng, giá cả hợp lý, hãy tham khảo Tại đây.

Tư vấn miễn phí

Click ngay
 




Bài xem nhiều