Rolex Cellini Moonphase - tuyệt phẩm ấn tượng nhất Baselworld 2017

20/09/2017 09:06 +07 - Lượt xem: 46304

Câu chuyện thú vị bên trong cỗ máy thời gian luôn là nguồn cảm hứng bất tận đối với giới mộ điệu. Một chiếc đồng hồ Moonphase còn cuốn hút hơn vạn lần như thế.

Đồng hồ Moonphase đến từ Rolex – thương hiệu vốn chuộng những thiết kế Formal, thể thao…thì thực sự đáng ngạc nhiên.

Đó là câu chuyện xảy ra trong triển lãm Basel World 2017 vừa qua, chiếc đồng hồ gây ấn tượng nhất thuộc về Rolex Moonphase, đánh thức chất nghệ sĩ trong mỗi tín đồ thời gian khi chiêm ngưỡng tác phẩm. Đó chính là Cellini!

  1. Chất thơ trên mặt số

Nếu nói đến tính năng Moonphase, rõ ràng đã thiếu thực tế trong thế giới hiện đại, khi đã có Smartphone với tính năng thời tiết cùng các công cụ khác. Nhưng khi đem nó gắn lên một chiếc đồng hồ hạng sang như Rolex thì Moonphase bỗng trở nên thật thơ, thật đẹp, thật nhiều cảm xúc.

Đây là một chiếc đồng hồ cổ điển đúng nghĩa với đường kính mặt 39mm, vỏ vàng hồng 18k, đường kính khiêm tốn đem lại cảm giác dễ chịu đáng kể so với những chiếc đồng hồ thời trang khác. Dây da màu nâu sọc, mang vẻ quyến rũ của một quý ông thực thụ.

Rolex Moonphase là một thiết kế độc đáo, khác biệt. Nếu như trên những chiếc đồng hồ khác, Moonphase hiển thị hình bán nguyệt, lộ một mặt trăng và các vì sao. Rolex Moonphase không giống với số đông mà hiện diện với một đĩa tròn đầy đủ, bên trong bổ sung thêm mặt trăng mới, pha của mặt trăng được chỉ ra bởi một con dấu hình tam giác nằm ngay dưới trục kim đồng hồ.

Về vật liệu cấu thành, đĩa mặt trăng thực sự rất đặc biệt: Màu xanh được tạo ra bởi quá trình tráng men, mặt trăng được hình thành bởi mảnh thiên thạch với rất nhiều chi tiết pha trộn. Đĩa mặt trăng được bao quanh bởi hai vòng màu vàng đem lại chiều sâu cho mặt số. Mặt số của chiếc đồng hồ này sử dụng một màu trắng đơn giản, kim giờ phút giây có màu vàng đồng bộ với vỏ vàng hồng, trừ kim thuyền trượng có màu xanh. 

►►Mời bạn tham khảo mẫu đồng hồ Frederique Constant FC-705V4S4 Moonphase tuyệt đẹp

  1. Cử động của màn đêm

Để điều chỉnh chu kỳ trăng, chủ nhân của Cellini Moonphase chỉ cần nhẹ dùng bút chuyên dụng của Rolex ấn vào nút ẩn được đặt tinh tế ở góc 8 giờ mà không phải ai cũng có thể dễ dàng nhìn thấy.

Chu kỳ trăng luôn xoay vòng, hòa cùng chuyển động nhịp nhàng của kim giờ, phút, giây và dịch chuyển cùng với sự dịch chuyển của chiếc kim xanh chỉ báo ngày trong tháng. Cũng nằm trên trục xoay của những chiếc kim đang chuyển động kia, sát trên mặt số đồng hồ, chính là chiếc kim chỉ báo vị trí trong chu kỳ trăng mà ở góc độ thiên văn, nó hoạt động chính xác lên tới 122 năm.

Những chuyển động của kim chỉ, lướt trên ô cửa sổ lịch tuần trăng như dải sao băng lướt qua vùng trời đêm thơ mộng, hòa nhịp với những vì tinh tú trong thăm thẳm không gian, làm nên cử động vô cùng điệu nghệ.

Bất cứ là ai, làm sao có thể cưỡng lại được rung động của trái tim trước Rolex Moonphase Cillini?

  1. Nội lực ẩn dấu

Để có được những nét hấp dẫn tuyệt đỉnh của ngoại hình, chiếc đồng hồ còn thể hiện nội lực mạnh mẽ bên trong. Đó chính là sức mạnh đến từ cỗ máy Caliber 3195 có nguồn gốc từ các movement khác.

Chiếc đồng hồ đạt độ chính xác cao với sai số -2/2s mỗi ngày và kèm theo 5 năm bảo hành cơ chế tự động kháng từ ( trong khi những chiếc đồng hồ cơ khác rất dễ nhiễm từ), tần số dao động 4hz và 48 giờ dự trữ cót.

Tích hợp tính năng Moonphase vào thế giới đồng hồ sang trọng, Cillini quá hoàn hảo và xứng đáng với mức giá 26.700 USD, dự kiến sẽ tung ra thị trường Việt Nam vào tháng 9 năm 2017 sắp tới.

Bạn có muốn trở thành người đầu tiên sở hữu chiếc đồng hồ chính hãng này tại Việt Nam?

 




Bài xem nhiều