Những lưu ý khi mua đồng hồ đeo tay mùa đông ai cũng cần biết

19/01/2018 18:50 +07 - Lượt xem: 38337

Tín đồ thời gian thường lo lắng hơn trong thời tiết mùa đông. Bởi sự nhạy cảm đặc biệt của mùa này có tác động trực tiếp đến chiếc đồng hồ của họ. Cùng loại bỏ ngay các vấn đề bằng một số kinh nghiệm bỏ túi dưới đây để trải nghiệm đồng hồ trên cổ tay bạn trở nên dễ chịu!

1./ Những lưu ý khi mua đồng hồ đeo tay mùa đông

Hãy chọn đồng hồ đeo tay dây da

Nếu như đồng hồ dây kim loại thường được lựa chọn vào mùa hè, thì dây da lại được “thiên vị” hơn vào mùa đông. Đây là một điều hoàn toàn dễ hiểu!

Trong hoạt động đeo – tháo đồng hồ, dây kim loại thường tạo cảm giác lạnh lẽo khi mới đặt lên tay. Bởi thế, mùa đông không khí vốn lạnh, bước đeo đồng hồ dây kim loại thường khiến anh em ngại ngần.

Hơn nữa, dưới tác động của việc thay đổi nhiệt độ, đồng hồ dây kim loại có thể giãn nỡ. Lý do mà nhiều anh em than thở rằng đồng hồ trở nên lỏng lẻo trong mùa đông (dù đôi khi thời tiết không lạnh tới mức bạn cảm thấy điều đó rõ ràng).

Bởi vậy, dây da trở thành một lựa chọn sáng giá trong mùa đông đối với các tín đồ thời gian. Khi đeo đồng hồ dây da, bạn không có cảm giác lạnh lẽo mà ngược lại, vô cùng ấm áp. Đồng thời, vòng dây da ôm sát cổ tay khiến người dùng dễ chịu. Như vậy, dây da khắc phục được các khuyết điểm của dây kim loại vào mùa đông.

►► Xem ngay: 4 cách chọn đồng hồ đeo tay phù hợp nhất không thể bỏ qua

Đeo đồng hồ vừa vặn, gọn gàng

Mùa đông đến, chúng ta thường mặc rất nhiều lớp quần áo. Vì thế, diện tích cho chiếc đồng hồ bị thu hẹp lại. Cùng với đó, phần tay áo dài và trùm kín tới cổ tay khiến cho đồng hồ to trở nên vướng víu và cồng kềnh. Trên khía cạnh thẩm mĩ,  một chiếc đồng hồ to dễ bị “lạc tông” so với trang phục mùa đông.

Chúng tôi khuyên bạn nên chọn những chiếc đồng hồ vừa vặn, gọn gàng khi mùa đông đến. Không chỉ đảm bảo tính thẩm mĩ dưới gấu áo dày, mà còn giúp chủ nhân dễ dàng hơn trong hoạt động thường ngày.

Một gợi ý cho bạn đó là lựa chọn đồng hồ mỏng nhẹ, thanh thoát. Thiết kế cổ điển và lịch lãm rất ăn nhập với tinh thần của mùa đông.

Những lưu ý khi mua đồng hồ đeo tay mùa đông ai cũng cần biết Mời anh em tham khảo: Tư vấn mua đồng hồ đeo tay nam đúng chuẩn nhất 

2./ Lưu ý nhỏ khi sử dụng đồng hồ vào mùa đông

Thứ nhất: Cẩn thận với áo len

Khi thay đồ len, cần chú ý để sợi len không bị vướng vào các mắt dây kim loại. Nguy hiểm hơn, trong trường hợp, bạn không đóng núm vặn cẩn thận, sợi len cũng dễ mắc vào đó và vô tình kéo núm vặn ra ngoài. Không cẩn thận sẽ khiến đồng hồ vào nước.

Thứ hai: Cẩn thận với nồi lẩu

Trong những kiến thức căn bản về sử dụng, các chuyên gia luôn khuyên chúng ta không để đồng hồ gần nồi lẩu. Bởi việc thay đổi nhiệt độ đột ngột khiến các chi tiết giãn nở không đều gây ra hỏng hóc. Thêm nữa, nước bốc ra từ nồi lẩu rất mạnh, dễ len lỏi và đọng lại bên trong đồng hồ.


Tránh đeo đồng hồ khi ăn lẩu

Những lưu ý khi mua đồng hồ đeo tay mùa đông hẳn đã trang bị cho bạn ít nhiều kiến thức hữu ích. Hãy tạo thói quen quan tâm và trân trọng tác phẩm mình đeo trên tay trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Hãy để nhịp tích tắc của chiếc đồng hồ vang vọng bền bỉ với thời gian!

Tiếp tục chia sẻ những kiến thức hữu ích cùng XwatchLuxury trong các bài viết sau. Và bạn đừng quên khám phá thế giới đồng hồ Thụy Sĩ với Tissot, Frederique Constant, Calvin Kelein và những thương hiệu nổi tiếng khác.

 




Bài xem nhiều