NGHỆ THUẬT TỐI GIẢN TRÊN NHỮNG CỖ MÁY THỜI GIAN

06/03/2018 11:23 +07 - Lượt xem: 27607

Khi có quá nhiều chi tiết trong một cỗ máy, rất có thể sẽ khiến đồng hồ trở nên rối rắm và chúng ta thấy “loạn”. Bằng nghệ thuật tối giản đầy tinh tế, những cỗ máy đếm giờ trở nên gọn gàng, thanh thoát hơn. Công sức thuộc về ý tưởng và bàn tay tài hoa của người thợ chế tác.

Hãy cảm nhận nghệ thuật tối giản đó trên những cỗ máy dưới đây.

1./ Tissot T085.407.26.013.00 – dấu ấn hoài niệm

Cách tốt nhất tạo nên sắc thái lịch lãm của một chiếc đồng hồ, là lược giản các chi tiết không cần thiết. Chiếc đồng hồ này áp dụng bí quyết đó, và bạn hãy xem: chân dung Tissot T085.407.26.013.00 hiện lên “simple is the best” như thế nào!

Mặt số trắng làm nổi bật cọc giờ đen dài cũng như kim chỉ đồng màu. Dòng chữ “Tissot 1853” và “Powermatic 80” rõ nét trong vùng không gian thoáng đạt. Chỉ từng đó chi tiết – quá cần thiết và đầy đủ cho một cỗ máy đếm giờ – quá đủ để đồng hồ hiện diện đầy thanh lịch.

Dấu ấn thời gian trên cỗ máy Tissot T085.407.26.013.00

Cảm giác cổ xưa mà chiếc đồng hồ lan tỏa ở ngay chính những con số La Mã đầy hoài niệm. Màu vàng trên vành bezel nối mặt số trắng và dây da đen thành một thể thống nhất. Khi bộ ba màu sắc này kết hợp với nhau, không sự sang trọng nào khác có thể lật đổ ngôi vị quán quân!

Những vòng quay có khả năng cuốn không gian vào nếp sâu hoài niệm đó được vận hành bằng cỗ máy powermatic 80. Đây là cỗ máy đầy quyền năng bởi thời gian trữ cót của nó lên đến 80h – gấp đôi so với những chiếc đồng hồ thông thường.

Không có gì khó hiểu nếu bạn khao khát một huyền thoại trữ cót như vậy!

2./ T085.410.36.011.00 – Tiếp tục tối giản

Người ta thường lầm tưởng rằng, tác phẩm trên đã là đỉnh cao của sự đơn giản cho đến khi ngắm nhìn chiếc đồng hồ tận cùng đơn giản dưới đây.

Vẫn đầy đủ kim chỉ, cọc số, Logo thương hiệu cũng như lịch ngày, nhưng diện tích chiếm lĩnh của những chi tiết này được giảm thiểu so với chiếc đồng hồ thứ nhất. Vì sao?

Thay vì cọc số La Mã, T085.410.36.011.00 lựa chọn kiểu vạch khiến cho mặt số trở nên càng thanh thoát.

Ngắm nhìn vẻ thanh thoát đến từ chiếc đồng hồ Tissot T085.410.36.011.00

Vị trí 6h lược bỏ thông tin về cỗ máy bên trong nhường lại phần sân khấu trắng, đủ tăng sự nhẹ nhàng, thoáng đạt cho cỗ máy.

Không hấp dẫn chỉ bởi thế, chiếc đồng hồ còn ghi dấu ấn bởi màu cafe đặc biệt của dây đeo. Màu sắc mang đến cảm giác trầm ổn, điềm đạm của một người đàn ông trưởng thành. Cùng hòa điệu với vàng hồng của vòng bezel, đồng hồ phảng phất phong vị châu Âu quyến rũ.

3./ T101.410.11.031.01 – Lịch lãm đỉnh cao

Cách mà tác phẩm này tạo ấn tượng lịch lãm đó chính là màu sắc. Không cần quá màu mè, chiếc Tissot PR100 lịch thiệp một cách tự nhiên bằng màu xám trắng.

Đó là màu của ánh bạc từ dây đeo, và sắc trắng sáng từ mặt số.

Vẫn là những chi tiết vô cùng khiêm tốn trên mặt số, vẫn là những đường dây kim loại gọn gàng chạy dọc, size mặt 39mm, chiếc T – classic này đảm bảo chuẩn mực lịch lãm!

PR100 luôn ghi dấu các thiết kế đỉnh cao lịch lãm, điển hình T101.410.11.031.01

Sẽ vô cùng nhàm chán nếu dừng lại ở đó. Nhưng Tissot đã rất tinh tế khi để màu đỏ của kim giây nổi bật giữa sân khấu tinh khôi làm nên điểm nhấn không thể rời mắt. Ngắm chuyển động của chiếc kim mê hoặc này thôi cũng đủ để bất kì quý ông nao lòng.

4./ FC-312G4S4 – Gợi cảm tự nhiên từ đồng hồ mỏng

Người viết nên câu chuyện về nghệ thuật tối giản trên đồng hồ đã khiến mình phong phú hơn khi không chỉ dừng lại ở việc lược giản chi tiết. Cùng với điều đó, có một bí quyết khác biệt hơn, mà vẫn mang hiệu quả ưu việt như thế.

Hãy cùng lật giở bí mật qua chiếc đồng hồ Slimline của Frederique Constant.

Hành trình chế tác công phu của nghệ nhân thời gian gói gọn lại trong một chiếc đồng hồ mỏng. Để khi trân trọng đặt lên tay người đeo, tác phẩm trở nên gọn gàng, thoải mái nhất. Đó là bí quyết tối giản trong chiếc đồng hồ này.

Đồng hồ FC-312G4S4 chocolate siêu mỏng, siêu ngọt ngào

(Chi tiết sản phẩm)

Ở góc nhìn nghiêng, không ai tránh khỏi trầm trồ. Bởi cỗ máy automatic vốn phức tạp chi tiết, làm sao có thể đặt hết trong một diện tích bé nhỏ như vậy. Đó hẳn là câu chuyện dài của nghệ sĩ thời gian.

Trong nét thoáng đạt của mặt số, ta vẫn cảm nhận được sự tinh xảo, cầu kì. Nghĩa là sự tối giản không đồng nghĩa với cẩu thả, buông xuôi. Ngược lại đó chính là phức tạp đầy tinh tế.

Bạn có cảm nhận được điều đó qua cửa sổ open heart vị trí 12h?

Bạn có thấy chuyển động đầy mê hoặc từ góc lộ cơ tưởng đơn giản?

Và bạn có biết rằng, gạt bỏ những chi tiết thừa, để màu chocolate ngọt ngào kia thống trị toàn cỗ máy là dụng ý phức tạp về người đàn ông sâu sắc, tĩnh tại?

Tất cả tạo nên sức hấp dẫn khó cưỡng cho FC-312G4S4!

4 chiếc đồng hồ trên đây – 4 câu chuyện tối giản khác nhau từ nhà chế tác. Nhưng, chúng đều gặp nhau ở một điểm: sự hoàn thiện đỉnh cao. Đó là sự lược giản để tạo nên những tinh hoa!

Đến XwatchLuxury để sở hữu những chiếc đồng hồ phong cách tối giản đầy thu hút!

Tư vấn miễn phí

Click ngay
 




Bài xem nhiều