Máy đồng hồ Mido - nơi đẳng cấp thực sự lên ngôi

09/05/2016 14:35 +07 - Lượt xem: 82476

Máy đồng hồ là niềm tự hào của người THụy Sỹ. Nhưng với cơn lốc phát triển dữ dội của ngành đồng hồ thế giới, liệu họ có bảo tồn được ngôi vương của mình?

Hãy đến với Mido – một đại diện sáng giá cho phẩm chất cầu kỳ trong chế tác. Để xem máy đồng hồ Mido liệu có đủ độ “đỉnh” để chinh phục những tín đồ đồng hồ cao cấp Thụy Sỹ chính hãng khó tính hay không?

Máy đồng hồ Mido - nơi đẳng cấp thực sự lên ngôi

1. Đứng ở hàng ngũ vượt trội

Nằm trong tập đoàn Swatch group, hẳn nhiên Mido sử dụng máy ETA. Nhưng nói như vậy không đủ phản ánh một phần chất lượng máy đồng hồ Mido. Với người sành đồng hồ, dù ETA nổi tiếng và luôn được ngưỡng mộ, vẫn có nhiều cấp độ. Vậy Mido ở cấp độ nào?

Máy đồng hồ Mido - nơi đẳng cấp thực sự lên ngôi
Người hâm mộ Mido hẳn sẽ quen thuộc với 2 dòng máy ETA 2824 – 2 và ETA 2836 – 2, kể cả ở những phân khúc thấp nhất. Từ nền tảng sơ khai ban đầu, máy đồng hồ Mido được người thợ tỉ mỉ cải tiến, tinh chỉnh để tạo ra một tác phẩm riêng biệt – trái tim thực sự của chiếc đồng hồ.

Mido coi trọng độ chính xác. Cùng là 2 loại như trên nhưng máy đồng hồ Mido có tới 3 vị trí điều chỉnh, đặc điểm chỉ có ở dòng máy bậc cao (máy Elaborated). Việc này giúp chiếc đồng hồ giảm sai số xuống còn khoảng 7s/ngày và tối đa là 20s/ngày. Nhưng người sử dụng thường cho phản hồi tích cực: chỉ khoảng 3, 4s.

>> Xem thêm: Liệu có nên mua đồng hồ Mido để khẳng định đẳng cấp

2. Đưa thứ đơn giản trở thành đẳng cấp

Máy đồng hồ Mido là ví dụ điển hình cho cách người Thụy Sỹ làm đồng hồ. Mọi sụ tỉ mỉ, cầu kì, luôn đòi hỏi sự hoàn hảo.Nhìn vào phổ giá của Mido, độ đắt đỏ vẫn còn kém Breitling hay Longines. Nhưng nhìn vào máy đồng hồ Mido, người ta có thể nghĩ ngay tới một thương hiệu xa xỉ tầm cỡ.

Máy đồng hồ Mido đại diện cho chất lượng đồng hồ Thụy Sỹ thực thụ
Từ cỗ máy ETA 2824 và 2836 truyền thống, sử dụng rộng rãi trong nhiều thương hiệu Thụy Sỹ nổi tiếng. Nhưng Mido có cách đưa lên đẳng cấp hoàn toàn khác. Xin được cắt ngang bằng một chi tiết đắt đỏ: Incabloc. Đắt đỏ cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Vì độ đắt mà linh kiện này hiếm khi xuất hiện ở dòng máy cơ bản.

Incabloc có tác dụng giảm shock, thu hồi rung chấn, là hệ thống chống shock tốt nhất hiện nay và vẫn chưa đối thủ nào đủ sức vượt mặt. Không chỉ một đặc điểm đó, điều làm nên tên tuổi máy đồng hồ Mido chính là việc họ tỉ mẩn tới từng – chi – tiết – nhỏ.  

Nét tinh túy được chắt lọc trong từng bánh răng, nhông cốt và cả chân kính. Đá quý dùng làm chân kính được gia công bởi thợ kim hoàn một cách cẩn thận. Độ trong và độ sáng của màu sắc vượt trội hơn hẳn. Với đa phần là thiết kế caseback xuyên thấu, bộ máy đồng hồ Mido luôn sẵn sàng để ta chiêm ngưỡng.

Tạo nên đẳng cấp từ từng chi tiết đơn giản. Ngay cả từng con ốc hay cầu giữ bánh xe cũng truyền cho bạn nguồn cảm hứng vô tận.

Máy Mido thể hiện độ cao cấp và tinh xảo
Đó là những đánh giá trên mặt bằng chung. Mido còn có thể tạo ra cỗ máy đạt chuẩn Chronometer, tiêu chuẩn cao cấp nhất, chỉ đạt được sau khi qua nhiều cuộc kiểm tra khắc nghiệt từ COSC.

Nhưng xin hẹn bạn đọc trong một bài viết khác, bởi luận bàn về máy đồng hồ Mido, không thể chỉ nói trong vài lời.

Và vô vàn điều lý thú về chất liệu và thiết kế cũng như câu chuyện sau mỗi chiếc đồng hồ vẫn đang chờ bạn khám phá.

Tìm hiểu thêm:

–  Bạn đã biết cách chỉnh giờ đồng hồ Mido đúng chuẩn?

– Đồng hồ Mido có tốt không?

 




Bài xem nhiều