Lịch sử đồng hồ Tissot - 164 năm hình thành và phát triển

07/06/2017 08:47 +07 - Lượt xem: 37546

Với giới đam mê đồng hồ, có lẽ ai cũng quen thuộc với cái tên Tissot (1)–  thương hiệu đồng hồ đến từ đất nước Thụy Sỹ. Nhắc đến Tissot, người ta nhớ ngay đến những cỗ máy thời gian bền bỉ, thiết kế thanh lịch, mẫu mã đa dạng… Thế nhưng, hành trình Tissot chinh phục trái tim của giới mộ điệu không phải ai cũng nắm rõ. Cùng ngược dòng nhìn lại lịch sử đồng hồ Tissot.

1. Thương hiệu đồng hồ Tissot – mang tên vị cha đẻ

Không bắt nguồn từ những ý nghĩa mĩ miều, đồng hồ Tissot mang tên chính vị cha đẻ của thương hiệu. Ngược lại dòng lịch sử, ngày 1-7-1853, Charles-Félicien Tissot cùng với con trai ông Charles-Emile Tissot, một thợ chế tác đồng hồ, đã thành lập tổ chức thương mại Ch. Félicien Tissot & Fils tại Le Locle, Thụy Sỹ (2).

Khi đó, Tissot quy tụ của các thợ chế tác đồng hồ độc lập, những người có chuyên môn cao. Họ tiến hành sản xuất các bộ phận khác nhau của đồng hồ tại nhà, sau đó lắp ráp và bán tại tổ chức.

Đến năm 1930, Tissot và Omega hợp nhất để thành lập Hiệp hội sản xuất đồng hồ Thuỵ Sỹ đầu tiên (SSIH). Từ năm 1983, Tissot là một thành viên của The Swatch Group Ltd, nhà sản xuất và phân phối đồng hồ lớn nhất thế giới.

Vì vậy, khi nhắc đến Tissot, người ta không chỉ nhắc đến những cỗ máy thời gian hoàn hảo, đáng khao khát mà còn là sự tri ân đến vị cha đẻ đã khai sinh ra thương hiệu đồng hồ danh tiếng này.

2. Đồng hồ Tissot – kế thừa và phát huy tinh hoa đồng hồ Thụy Sỹ

Được sinh ra từ thủ phủ của ngành đồng hồ thế giới – mảnh đất Le Locle, Thụy Sỹ, đồng hồ Tissot nghiễm nhiên được thừa hưởng những tinh hoa của thuật chế tác đỉnh cao.

Những gì tinh túy của đế chế đồng hồ Thụy Sỹ hàng hiệu đều được Tissot kế thừa và phát huy lên tầm cao mới. Không những thế, khai sinh ở một quốc gia hội tu những tên tuổi lừng danh thế giới với những cuộc rượt đuổi gắt gao, Tissot có cơ hội được cọ sát; có động lực đế cải tiến và vươn lên.

Mặt khác, là thành viên của tập đoàn Swatch Group Ltd (từ năm 1983), chất lượng của đồng hồ Thụy Sỹ được kiểm định chặt chẽ, từ quy trình sản xuất; linh kiện đến quy trình tung ra thị trường…Không thể phủ nhận, thân thế danh gia vọng tộc là nhân tố nâng tầm giá trị thương hiệu của Tissot.

3. Những con số ấn tượng trong lịch sử thương hiệu Tissot

Trải qua 164 năm hình thành và phát triển, thương hiệu đồng hồ Tissot được biết đến là thương hiệu đồng hồ hàng đầu thế giới. Có mặt ở hơn 160 quốc gia với 14.000 điểm bán và 200 cửa hàng thương hiệu, Tissot là thương hiệu bán chạy thứ 2 thế giới.

Đó chỉ mà 1 vài con số nhỏ để chứng minh cho những nỗ lực và hành trình phát triển của Tissot. Trải qua lịch sử 164 năm nhưng tinh thần tiên phong của thương hiệu này vẫn luôn được truyền lửa từng ngày.

4. Tìm hiểu đồng hồ Tissot có gì nổi bật?

Sở dĩ đồng hồ Tissot được ưa chuộng bởi chất lượng bền bỉ với thời gian. Được trang bị bộ máy ETA Thụy Sỹ với mức sai số rất nhỏ (10-15s/ngày với đồng hồ cơ và 0,5s/ngày với đồng hồ quartz). Bộ máy Thụy Sỹ mang lại cơ cấu chuyển động tinh vi, ăn khớp với các bánh răng cưa.

Không chỉ chú trọng đến bộ máy, Tissot tạo dựng nên những cỗ máy thời gian với vật liệu đáng giá: mặt kính sapphire, thép không gỉ 316L với công nghệ PVD hiện đại nhất hiện nay.

Không những thế, thương hiệu Tissot có nhiều mẫu mã đa dạng với các mức giá khác nhai, đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng. Dù bạn là ai, bạn cũng tìm được mẫu đồng hồ Tissot phù hợp với bản thân.

Lịch sử đồng hồ Tissot kéo dài 64 năm với những dấu mốc chói lọi hẳn khiến giới mộ điệu ngật đầu thán phục. Nếu trót dành trái tim cho cỗ máy Tissot, hãy tìm đến Xwatch Luxury để rinh ngay vật phẩm hoàn mĩ trên cổ tay.

⏩ Xem ngay top những mẫu đồng hồ hiệu Tissot 1853 đắt khách nhất tại Xwatch Luxury

 




Bài xem nhiều