Khám phá lịch sử thương hiệu đồng hồ Ogival

11/06/2016 20:19 +07 - Lượt xem: 72600

Thương hiệu đồng hồ Ogival khởi nguồn lịch sử từ năm 1903. Đến nay, Ogival đã trở thành cái tên gắn liền với những cố máy thời gian mang nhiều giá trị.

Không còn là một cái tên xa lạ, những năm gần đây, thương hiệu đồng hồ Ogival nổi lên như một hiện tượng trong giới chuộng đồng hồ Việt Nam. Ogival được nhắc tới như một phần của đẳng cấp – những cỗ máy thời gian ẩn chứa sự tinh xảo và mang đến phước lành.

Hãy cùng nhau lên chuyến hành trình tìm hiểu lịch sử đồng hồ Ogival để xem những bước đi của thương hiệu từ quá khứ này nhé!

1. Thương hiệu đồng hồ Ogival đã hình thành như thế nào?

Năm 1903, cái tên Ogival chính thức được ra đời tại La Chaux-de-Fonds, Thụy Sỹ. Nhà sáng lập thương hiệu là ngài Rene Brant – một nghệ nhân đam mê chất lượng và kĩ thuật tiên tiến trong chế tác đồng hồ.

Để khởi động vào ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ vốn đã nhộn nhịp, nhất định cần một biểu tượng đặc biệt. Sau nhiều đêm trăn trở, Rene Brant đã tìm được đáp án cho riêng mình: Lucky Fish.

lịch sử thương hiệu đồng hồ ogival

Con cá nhảy – hình tượng xuyên suốt lịch sử thương hiệu đồng hồ Ogival và hàm chứa nhiều ẩn ý. Theo văn hóa Mỹ Latinh, Lucky Fish mang đến tình yêu, những lời chúc và sự tốt lành. Bởi thế “ tình yêu, phước lành” là những gì thương hiệu muốn gửi gắm đến những ai sở hữu sản phẩm của mình.

Biểu tượng chú cá nhảy có vẻ đã mang lại nhiều may mắn cho thương hiệu Ogival. Ngay cả khi việc kinh doanh đồng hồ toàn cầu bị chững lại trong thế chiến thứ II, Ogival vẫn lọt vào mắt xanh của nhiều nhà sưu tập đồng hồ.

2. Những cột mốc đáng nhớ trong lịch sử đồng hồ Ogival

Không ít lần trong quá khứ, Ogival đã được lịch sử gọi tên. Hãy cùng xem những thành tích nổi bật, đáng nhớ của thương hiệu đồng hồ này.

Năm 1949, sau khi đạt được thành công rực rỡ tại Basel Fair, tạp chí đồng hồ nổi tiếng thế giới Europa đã vinh danh Ogival ngay tại trang bìa. Điều này như một sự công nhận thành tích chế tác của hãng đồng hồ Ogival trong gần nửa thế kỉ.

Đến năm 1950, năm thừa nhận thánh trong cơ đốc giáo, Vatican đã yêu cầu một sản phẩm đặc biệt từ Ogival để tôn vinh Đức giáo hoàng Papapio XII. Theo đó ngầm nhận định Ogival là một trong những tên tuổi hàng đầu trong ngành công nghiệp đồng hồ bấy giờ.

➣➣ Tham khảo ngay: Mua đồng hồ Ogival chính hãng ở đâu để có chính sách hậu mãi tốt nhất

Khám phá lịch sử thương hiệu đồng hồ Ogival

Năm 1958, trong cuộc thăm dò hang động tại Coume Ouarnede, Pháp, 35 nhà thám hiểm đã đồng loạt nhất trí lựa chọn Ogival Chronometers Spitfire làm bạn đồng hành. Bên cạnh vẻ hoàn mỹ, mẫu đồng hồ có thể hoạt động hoàn hảo ngay cả trong khu vực dốc với điều kiện khắc nghiệt. Khả năng đọc rõ ràng và ngắn gọn, Ogival là sự lựa chọn tốt nhất trong việc đo thời gian với mọi hoàn cảnh.

Năm 1966, hiệp hội đồng hồ ở Geneve chứng nhận Ogival đạt chứng chỉ “đồng hồ đa chức năng” và “chronometer lặn biển”. Để đạt chứng chỉ này, các mẫu đồng hồ đều phải trải qua các bài kiểm tra tại đài thiên văn Neuchatel và các tổ chức đồng hồ có đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận chính thức ấy.

Năm 1978, với vẻ đẹp kết hợp giữa truyền thống và thủ công, những tuyệt tác của Ogival được ngợi ca từ các nền kinh tế châu Á. Theo đó, thương hiệu mở rộng thị trường sang Đông Nam Á và tích cực phát triển tại Đài Loan, Hồng Kông, Nhật Bản, Hàn Quốc… tiếp đó là Thái Lan, Việt Nam, Mianmar.

Thương hiệu đồng hồ Ogival nổi tiếng

Kế đến năm 1993, Ogival tạo được tiếng vang trên toàn thế giới khi một lần nữa thách thức độ siêu mỏng của đồng hồ. Kết hợp đá quý với công nghệ chế tác, Ogival đã tạo ra một dòng sản phẩm trang sức siêu mỏng: Jewelry Watch. Đó là những thiết kế thạch anh với độ dày chỉ 3mm, khảm kim cương Nam Phi, CZ đầy tinh tế. Jewelry Watch thật sự là những tuyệt tác thời trang.

Một cột mốc đáng nhớ nữa phải kể đến là năm 2003, để kỉ niệm ngày của mẹ, thương hiệu đồng hồ Ogival đã cho ra đời bộ sưu tập dành riêng cho các bà Mẹ. Với cảm hứng hoa trà nở rộ ngập tràn trong tác phẩm, kết hợp với công nghệ hiện đại, những mẫu đồng hồ đã tôn vinh sự hi sinh và lòng vị tha của người mẹ.

Hành trình tìm hiểu lịch sử hãng đồng hồ Ogival tạm gác lại tại đây. Và chúng tôi tin, lịch sử thương hiệu còn nối dài ở phía trước với những thành tựu rực rỡ hơn.

Ogival với hình ảnh con cá nhảy may mắn sẽ tiếp tục nhảy nhót trong thế giới thời gian. Nếu yêu mến những tuyệt tác của thương hiệu đồng hồ Ogival, hãy chia sẻ với chúng tôi!

➤➤ Xem thêm: Luận bàn quanh việc có nên mua đồng hồ Ogival

 




Bài xem nhiều