Khám phá bộ “tứ tượng” trong giới đồng hồ

01/11/2017 09:35 +07 - Lượt xem: 39184

Chúng ta vẫn bắt gặp tứ tượng trong mỗi gia đình có niềm tin vào phong thủy. Họ đặt tứ tượng trong nhà với mục đích nghênh đón may mắn, thịnh vượng. Những bức tượng ghi tạc hình ảnh thánh thú trong lịch sử Trung Hoa: Huyền Vũ, Thanh Long, Bạch Hổ, Chu Tước, mỗi thánh thú sở hữu đặc điểm riêng, canh giữ một phương và đại diện cho một mùa.

Có một cách để luôn mang 4 thánh thú bên người mà không bất tiện, đó là bạn đeo một chiếc đồng hồ mang linh hồn thánh thú. Hãy thử cùng chúng tôi lí giải mối quan hệ đồng hồ – thánh thú trong bài viết dưới đây.

1./ Ogival – linh hồn của Huyền Vũ

Huyền Vũ – một trong tứ tượng của Trung Hoa, là linh vật thiêng liêng có tượng là hình con rắn quấn quanh con rùa, được đặc trung bởi màu đen. Thần khí của Huyền Vũ có chút bí hiểm, mang sức mạnh tổng hợp.

Thương hiệu đồng hồ Ogival chứa đựng linh hồn của Huyền Vũ. Sự cầu kì trong các thiết kế đem đến chiều sâu, sự huyền bí cho cỗ máy. Những đường nét uốn lượn trên mặt số Skeleton của các con vật đại diện như rồng, khỉ…như tấm thân uyển chuyển của con rắn trên mai rùa.


Đồng hồ Ogival chứa đựng linh hồn của Huyền Vũ

Bởi bí hiểm, nên đồng hồ Ogival luôn tạo ra những giá trị bất ngờ cho chủ nhân. Cỗ máy Automatic điệu nghệ được phô diễn qua mặt số skeleton hay open heart, những viên đá quý thay thế cọc số, hay cả thiết kế Pain Watch mang thế giới thiên nhiên muông thú và con người đặt lên cổ tay…Mỗi thiết kế đều mang đến chiều sâu ý nghĩa cho chiếc đồng hồ.

Đeo đồng hồ Ogival mang thần khí của Huyền Vũ, bạn sẽ sở hữu sự lanh lợi của rắn, sự chắc chắn của rùa, hứa hẹn vận mệnh sẽ luôn may mắn, thành danh.

2./ Thần khí của Chu Tước và Tissot

Canh giữ hướng nam, đó là Chu Tước. Chu tước là con chim sẻ có màu đỏ. Linh hồn thoáng đạt của loài chim và sự tỉ mỉ cẩn trọng của nó gợi liên tưởng đến những chiếc đồng hồ Tissot thanh lịch nhưng vẫn đậm chất truyền thống.

Các thiết kế cua Tissot thường mang tôn chỉ “Simple is the best” – đơn giản là tốt nhất. Điều đó giúp hãng xây dựng tính cách lịch lãm của thương hiệu, được biểu hiện qua các đường nét tinh tế của đồng hồ.


BST đồng hồ Tissot tinh tế đến từng chi tiết

Hơn nữa, chất cổ điển được kết tinh trong một thương hiệu đồng hồ 163 năm tuổi mang đến sức hấp dẫn đặc biệt. Lấy cảm hứng truyền thống làm chủ đạo, các tác phẩm của Tissot chung thủy với cọc số dạng vạch hay la mã, màu đen – trắng – vàng nâu hay vân Guilloche…Hầu hết đều sở hữu hơi thở ngàn năm.


Đồng hồ Tissot T006.428.36.058.02 mang đậm hơi thở cổ điển

Đồng hồ Tissot dành tâm huyết của mình cho những người đàn ông lịch lãm. Dưới gấu vest đen, đồng hồ vừa lộ vừa ẩn, khiêu khích tò mò của người đối diện.

3./ Ck và mùa thu của Bạch Hổ

Bạch hổ cai quản phương tây, có màu trắng. Từ xa xưa, hổ đã là vị mãnh thú đầy quyền năng và sức mạnh. Hình ảnh mắt hổ quắc trong bóng cả cây già có thể khiến vạn vật im hơi lặng tiếng. Nhưng, hổ trắng lại mang đến cho người khác cảm giác của sự hiền lành, bình lặng như mùa thu.


Màu vàng be trên dây da đồng hồ cK mang linh hồn của mùa thu

Những đường nét kết tinh trong đồng hồ cK nam cũng vậy. Không quá gai góc, thiết kế của cK in đậm dấu ấn thời trang. Ta tìm thấy màu lá thu vàng mỏng manh nơi vành số nhỏ mạ PVD của đồng hồ, trong kim chỉ hình lá. Tìm thấy nét hiền hòa của mùa thu trong sắc trắng tinh khôi của mặt số. Những chiếc đồng hồ cK đích thực mang hơi thở mùa thu lãng mạn.


Ngắm nhìn thiết kế đơn giản, thanh thoát của Calvin Klein

Dĩ nhiên, dù là hổ trắng, bản thân nó cũng mang đặc tính của loài mãnh thú: Mạnh mẽ, gan hùm. Hình ảnh được tạc trên tượng bạch hổ biểu hiện rõ khí khái và sức mạnh oai phong đó. Ở một số chiếc đồng hồ cK phá cách bằng dây đeo cao su, chúng tôi tìm thấy đặc tính này: Sự bền bỉ, dẻo dai chống lại mọi môi trường khắc nghiệt, như mãnh thú thách thức con mồi. Đều mang sức mạnh chinh phục và chiến thắng.


Đồng hồ cK k5m311d1 mang sức mạnh chiến thắng

4./ Frederique Constant và Thanh Long

Trong tứ thánh thú, Thanh Long cai quản hướng Đông. Rồng xanh ở trên cao, là biểu tượng của sự thanh lịch, cao quý. Màu xanh đem đến cảm hứng mới mẻ, khỏe khoắn. Những cụm từ trên nhắc nhở chúng ta đến một thương hiệu đồng hồ non trẻ, nhưng sức vươn dậy cực mạnh mẽ – Frederique Constant.

FC mặt vuông mang chút phá cách hiện đại, nhưng vẫn giữ cọc số la mã phảng phất hơi thở phương Đông – nơi Thanh Long ngự trị. Một sự hòa quyện tuyệt vời.

Các thiết kế của FC luôn được định hướng thanh lịch. Từ chất liệu dây da cá sấu, cọc số dạng vạch, kể cả tính năng moonphase thi vị trên mặt số đều biểu hiện nét lịch lãm trẻ trung đặc trưng của thương hiệu. Bộ sưu tập Slimline là điểm nhấn quan trọng giúp FC chinh phục quý ông.


BST Slimline của FC – đỉnh cao lịch lãm

Rồng thiêng trong quan niệm phong thủy, luôn mang đến may mắn, thuận lợi trên con đường quan lộ. Rồng xanh thẳng thắn, quân tử, bài trừ tiểu nhân. Có tượng Thanh Long hay không, cũng không còn quan trọng. Bởi đồng hồ FC sẽ thay tượng Thanh Long mang đến thịnh vượng, tốt lành cho chủ nhân.

Mỗi thánh thú ngự trị một phương, tạo nên thế an toàn và cân bằng cho thế giới. 4 thương hiệu đồng hồ, mỗi hãng một phong cách ứng với mỗi vị thánh trên, hoàn thiện vẻ đẹp của đấng mày râu.

Anh em thấy mình phù hợp với phong cách của thương hiệu nào? Lựa chọn một tác phẩm để nghênh đón điều may mắn trong những tháng cuối năm 2017 nhé!

►► Xem ngay để lựa chọn chiếc đồng hồ nam chính hãng mang lại may mắn cho mình nhé!

 




Bài xem nhiều