Khắc phục đồng hồ đeo tay bị rộng như thế nào?

26/08/2017 09:02 +07 - Lượt xem: 707534

Dẫu được căn đo để phù hợp với Size tay trung bình của người đeo, nhưng vốn dĩ nhà chế tác không ướm thử tay bạn rồi mới sản xuất đồng hồ. Bởi thế, hiện tượng đồng hồ đeo tay không vừa là chuyện vô cùng dễ hiểu.

Nhiều người vẫn lựa chọn đeo lên tay dù đồng hồ bị quá rộng hay quá chật, với tâm thế không hài lòng. Vậy khắc phục đồng hồ đeo tay bị rộng như thế nào để chiếc đồng hồ có một diện mạo vừa vặn nhất?

1. Đeo đồng hồ thế nào là vừa tay?

Dường như đây là vấn đề không cần giải thích, mỗi người đều có câu trả lời của mình. Vừa tay hay không thuộc về cảm giác của từng chủ nhân, khi đeo đồng hồ trên tay.

Nhưng nếu quy chung về kiến thức, đồng hồ đeo tay bị rộng khi kích thước dây rộng hơn kích thước cổ tay ở vị trí đeo đồng hồ. Đối với dây kim loại, điều này được xác định cụ thể hơn, khoảng dư ra 2 mắt nghĩa là đồng hồ của bạn đang bị rộng.

►► Xem ngay: Tư vấn cổ tay nhỏ nên đeo đồng hồ gì cho phù hợp?

đồng hồ đeo tay bị rộng

Khi đeo đồng hồ rộng, chúng ta thường cảm thấy khó chịu vì chiếc đồng hồ luôn tuột xuống bàn tay, mặt đồng hồ không cố định một vị trí. Chỉ cần cử động của bạn, đồng hồ lập tức cũng xoay chuyển.

Ngược lại, đồng hồ bị chật khi vòng dây ngắn. Đeo đồng hồ bạn sẽ cảm thấy bị siết chặt hơn bình thường, thậm chí còn gây lằn ở da tay.

Cả việc đeo đồng hồ bị rộng hay chật đều ảnh hưởng đến thẩm mỹ và khiến chủ nhân mất tự tin. Một chiếc đồng hồ vừa vặn là lựa chọn tuyệt vời hơn cả.

2. Xử lí đồng hồ đeo tay bị rộng như thế nào?

Đồng hồ dây kim loại được chia làm hai loại điều chỉnh dây khác nhau: chỉnh chốt không cần phải cắt mắt và bắt buộc phải cắt mắt. Đối với đồng hồ có chốt điều chỉnh được bạn chỉ việc dùng vật nhọn mở chốt theo chiều mũi tên là được. Tùy theo cổ tay to hay nhỏ để điều chỉnh chốt theo số lượng mắt cho phù hợp rất đơn giản.

Đối với đồng hồ bắt buộc phải cắt mắt, bạn có thể tiến hành các bước như sau:

– Bước 1: Ướm vào tay để xác định độ rộng của dây đeo

– Bước 2: Khi đeo đồng hồ rộng bạn cần phải đo được số lượng mắt cần phải cắt là bao nhiêu. Để mặt đồng hồ nằm giữa cổ tay không bị lệch bạn nên cắt mắt hai bên dây. Để tránh trường hợp nhầm lẫn bạn nên đánh dấu mắt cần cắt mỗi bên.

– Bước 3: Bạn chuẩn bị 2 chốt đẩy, 1 kìm mũi nhỏ, 1 chiếc búa nhỏ

– Bước 4: Đặt đồng hồ trên bề mặt phẳng, sau đó tính số mắt dây cần loại bỏ, tìm mối ghim mắt dây

đồng hồ đeo tay bị rộng

– Bước 5: Đẩy đầu nhọn của chốt đẩy vào mấu liên kết cần lấy ra. Nếu quá trình thực hiện này khó khăn, sử dụng búa gõ nhẹ, một đoạn nhỏ của chốt dây sẽ nhô ra khỏi dây đeo.

– Bước 6: Một khi mấu chốt của bạn đã lỏng bạn có thể dùng kìm để lấy nó ra, giữ chặt đầu mấu chốt và cẩn thận kéo ra, tiếp tục lặp lại quá trình này bên kia dây đeo. Đây chính là cách tháo chốt đồng hồ đúng chuẩn nhất.

– Bước 7: Đặt chốt dây vào lỗ hai chốt dây mà bạn cần gắn lại. Sử dụng búa đập nhẹ để chốt đi vào, lặp lại quá trình này ở bên kia dây đeo.

– Bước 8: Bạn có thể yên tâm đeo lại chiếc đồng hồ vừa vặn trên cổ tay.

Nếu không tự mình có thể xử lý tại nhà, bạn có thể mang đồng hồ đến địa chỉ sửa chữa đồng hồ uy tín. Lúc này bạn sẽ phải trả chi phí cho dịch vụ.

Vậy, cắt mắt dây đồng hồ bao nhiêu tiền?

Thông thường, cắt mắt dây đồng hồ dao động trong khoảng từ 10 0000đ – 20 000đ tùy độ phức tạp cũng như rủi ro trong quá trình cắt dây.

Khắc phục đồng hồ đeo tay bị rộng như thế nào? Khắc phục đồng hồ đeo tay bị rộng như thế nào? Tham khảo bài viết: Chọn đồng hồ cho nữ tay nhỏ – Khó mà dễ

đồng hồ đeo tay bị rộng

Cắt mắt dây trên những chiếc đồng hồ cao cấp nhiều khi rất mạo hiểm. Bởi rủi ro trong quá trình làm có thể ảnh hưởng đến vẻ ngoài của tác phẩm. Lúc này, chúng tôi khuyên bạn nên mang đồng hồ đến địa chỉ uy tín, để kĩ thuật viên thực hiện công đoạn cắt dây thay vì tự làm ở nhà.

XwatchLuxury với đội ngũ kĩ thuật viên có tay nghề cao, cam kết đảm bảo quá trình cắt dây cho đồng hồ diễn ra thuận lợi nhất. Tại sao bạn không thử?

 




Bài xem nhiều