Giải mã sức cuốn hút của đồng hồ đeo tay vàng 18k

21/12/2017 10:38 +07 - Lượt xem: 43957

Xưa nay, đồng hồ đeo tay mạ vàng luôn là đối tượng săn đón của nhiều quý ông. Sắc vàng tinh tế không chỉ mang lại sự sang trọng mà còn nâng tầm đẳng cấp cho người sở hữu.

Mạ vàng là một chuyện, còn mạ vàng 18k lại là chuyện khác. Không phải cỗ máy thời gian nào có ánh vàng cũng đều có cùng nước mạ. Đồng hồ đeo tay vàng 18k đem đến giá trị và sức hấp dẫn khó cưỡng cho phái mạnh.

Điều gì tạo nên sức cuốn hút kì lạ cho những anh bạn thời gian vậy?

Sự thật đằng sau lớp mạ vàng

Vàng là màu sáng nhất trong dải quang phổ và thu hút sự chú ý hơn bất kì màu sắc nào. Đó còn là biểu tượng của hạnh phúc và sự sáng tạo. Trong quan điểm của người phương Đông, vàng tượng trưng cho tiền tài, sự giàu có và thành đạt trong cuộc sống.

Những mẫu đồng hồ Full Gold hay mẫu có một bộ phận được mạ vàng như viền mặt, dây… đều được gọi là đồng hồ mạ vàng. Chất liệu phổ biến thường được sử dụng cho các cỗ máy là thép không gỉ 316L cao cấp – một loại thép bền và khá dễ gia công. Phủ lên trên lớp thép chắc chắn này là mạ vàng 18k PVD 3 lớp bền bỉ, sáng bóng.

Giải mã sức cuốn hút của đồng hồ đeo tay vàng 18k Xem ngay: Đồng hồ mạ PVD liệu có bền màu

Ban đầu, đồng hồ được mạ vàng thật. Tuy nhiên, vàng thật rất dễ bong tróc khi gặp tác động mạnh từ bên ngoài. Chính vì vậy, công nghệ mạ PVD hiện đại được ứng dụng vào ngành công nghiệp đồng hồ nhằm cải thiện vấn đề đó.

Với công nghệ này, nghệ nhân có thể tạo ra nhiều gam màu khác nhau bằng cách kết hợp các kim loại khác nhau: ZrN cho màu vàng sáng, CrC cho màu xám, màu vàng hồng, xanh nước biển… Ở đồng hồ Thụy Sỹ, ta thường bắt gặp vàng 14k, 18k hoặc 24k được sử dụng để làm lớp mạ cho đồng hồ. Điển hình như BST Ogival 18k Gold hay Tissot Heritage huyền thoại…

Trước đây, người chế tác sử dụng phương pháp sơn tĩnh và Oxit anodization để “tô đen” – màu sắc duy nhất có thể tạo ra bên ngoài đồng hồ. Tuy nhiên, chúng đều còn nhiều mặt hạn chế. Từ khi xuất hiện công nghệ mạ chân không PVD, đồng hồ trở nên đa dạng màu sắc hơn, bền đẹp hơn và được sử dụng rộng rãi hơn. Đặc biệt là màu mạ vàng rất được người mê đồng hồ ưu ái.

>>> Mời anh em tham khảo: Lời khuyên của chuyên gia khi đồng hồ mạ vàng bị phai màu

Tại sao đồng hồ mạ vàng không bị lạc hậu

Màu vàng tuy không phải là màu sắc đầu tiên được phủ lên đồng hồ nhưng vẫn được coi là màu truyền thống. Nhưng nhà sưu tập đồng hồ hay người có niềm yêu thích đồng hồ đều khó có thể quên được những chiếc đồng hồ màu vàng bản nhỏ, hơi thô. Tông vàng đó ngày nay đã không còn nhiều người sử dụng nữa.

Tuy nhiên, nhờ có công nghệ pha màu hiện đại và các thương hiệu đồng hồ luôn nhạy bén nắm bắt xu hướng nên đồng hồ đeo tay mạ vàng chưa bao giờ trở nên lạc hậu. Trái lại, ngày càng được săn đón nhiều hơn.

Hơn thế, không một người đàn ông nào có thể từ chối được một chiếc đồng hồ đeo tay vàng 18k khi chúng sở hữu những ưu điểm vô cùng ấn tượng.

Đầu tiên là sự bền bỉ. Cấu trúc kim loại nhiều tầng giúp chiếc đồng hồ chịu được ma sát tốt, khó bị ăn mòn hay trầy xước khi tiếp xúc với mồ hôi, bụi bẩn…

Một ưu điểm nữa đó là mạ PVD có độ bám dính cao, lớp phủ tạo cho đồng hồ nước mạ bóng đẹp, mịn và làm tăng giá trị thẩm mĩ cho cỗ máy. Ngoài ra, quy trình mạ PVD khá đơn giản, thân thiện với môi trường hơn những phương pháp mạ cũ.

Quan trọng hơn là mẫu mã và sự kết hợp của gam màu vàng với những sắc màu khác trên cỗ máy vô cùng phong phú đã tạo nên những sản phẩm hợp thời.

Như thế cũng đủ để các quý ông đắm chìm vào những cỗ máy thời gian. Phái mạnh càng thêm tự tin hơn khi sở hữu một chiếc đồng hồ đeo tay vàng 18k thời thượng, đẳng cấp và vô cùng sang trọng. Còn điều gì ngăn cản sự tự tin của người đàn ông?

Xem ngay: 


 




Bài xem nhiều