ĐIỂM DANH TOP 10 ĐỒNG HỒ THỤY SỸ ĐƯỢC ƯA CHUỘNG NHẤT TẠI VIỆT NAM!

01/03/2018 15:15 +07 - Lượt xem: 151643

Thụy Sỹ – Cái nôi của những siêu phẩm thời gian. Từ xưa tới nay, Thụy Sỹ luôn dẫn đầu thế giới trong chế tác đồng hồ cả hình thức, chất lượng lẫn đẳng cấp. Đó chính là lý do, đồng hồ Thụy Sỹ được khao khát khắp hành tinh, được giới mộ điệu săn đón xuyên suốt các thập kỷ qua.

Cùng Xwatch Luxury điểm mặt top 10 đồng hồ Thụy Sỹ cao cấp, được nhiều thế hệ người Việt ưa chuộng nhất qua bài viết dưới đây:

1/ Rolex – Biểu tượng quyền uy của người Á Đông

Ở Châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng, Rolex là thương hiệu đồng hồ xa xỉ được ưa chuộng bậc nhất.

top 10 dong ho thuy sy

Từ Rolex phát âm tiếng Hoa là siêng năng, là cố gắng. Chính vì thế, trước đây, giới nhiều tiền Hong Kong rất thích thương hiệu này. Suốt gần 30 thập niên 70-80-90, giới xã hội đen Hong Kong lấy Rolex làm biểu tuợng cho sự uy quyền. Vô hình chung, họ đã đưa sản phẩm này có giá trị trao đổi cao như cẩm thạch hay kim cương..

Từ đây Rolex đuợc người Châu Á ưa chuộng vì tính biểu tuợng của sức mạnh, quyền lực và đẳng cấp.

top 10 đồng hồ thụy sỹ

Nói về thứ hạng các loại đồng hồ, người Việt Nam còn có câu: “Nhất Rô (Rolex), nhì Ô (Omega), tam Lô (Longines) ” vẫn còn đến nay.

2/ Omega – “Sói già” của làng đồng hồ thế giới

Trải qua biến cố đồng hồ quartz 1970 từ “Hùng cường – Khủng hoảng – Rồi hồi sinh gấp bội”, Omega vẫn hiên ngang thách thức tất cả các thương hiệu đồng hồ khác. Điều đó càng tô đậm nét quyến rũ của thương hiệu này trong lòng người Việt.

top 10 đồng hồ thụy sĩ

Có 5 sự thật về Omega, không phải ai cũng biết:

– Được thành lập khi … vua Tự Đức lên ngôi: Omega được thành lập từ khá lâu đời vào năm 1848 bởi Louis Brandt tức là khi Việt Nam vẫn còn chế độ phong kiến dưới triều vua Tự Đức nhà Nguyễn.

– “Gà cùng một mẹ” với Longines, Rado, Tissot …đều thuộc tập đoàn Swatch Group

– Biểu tượng điện ảnh: Kể từ Điệp vụ Mắt Vàng 1995 do Pierce Brosnan thủ vai James Bond, các phần tiếp theo của Điệp Viên 007, nhân vật chính đều sử dụng đồng hồ Omega.

– Gắn liền với thế vận hội Olympic: Omega là thương hiệu rất biết cách quảng bá tên tuổi ra thế giới khi trở thành nhà tài trợ chính thức cho các kỳ Olympic.

top 10 đồng hồ thụy sỹ

– Là đồng hồ được chọn cho quân đội trong Thế chiến đệ nhất: Năm 1917, những chiếc hồ Omega được không quân Hoàng gia Anh và lục quân Hoa Kỳ lựa chọn trang bị cho binh sĩ trong chiến tranh thế giới thứ nhất. Không chỉ vậy, Omega còn được cơ quan hàng không vũ trụ Hoa Kỳ là NASA mang lên mặt trăng năm 1969.

3/ Longines – Thương hiệu được bồi đắp từ dòng sông Suze êm đềm

Cho đến đầu thế kỷ 20: năm 1911 nhà máy Longines đã có hơn 1.100 công nhân và sản phẩm được bán trên toàn thế giới.

top 10 dong ho thuy sy

Sau hơn 180 xây dựng và phát triển, Longines tự hào là thương hiệu lâu đời bậc nhất Thụy Sĩ. Là cái tên tạo nên sức hấp dẫn cho ngôi làng Saint-Imier ở vùng núi Jura- nơi  giao thoa của hương sắc đất trời và những tài nhân về đồng hồ.

top 10 dong ho thuy si

Đến nay, ấn tượng về Longines trong lòng người Việt đó là luôn lọt top 10 đồng hồ Thụy Sĩ đáng mua nhất tỏng tầm giá. Và sự trưởng thành, phát triển của hãng đã định nghĩa lại một lần nữa: “Thế nào là đỉnh cao của sự thanh lịch”. Ở Longines người ta thấy một sự nổi trội đặt biệt – sự nổi trội đến từ những thiết kế tinh tế, đơn giản!.

4/ Hamilton – Từ chiến binh đến người nghệ sĩ!

1914: Hamilton đã chiếm trọn uy tín của quân đội Mỹ, trở thành nhà cung cấp độc quyền cho quân đội Mỹ.

1928: Sự ra đời của Piping Rock và Yankee xác nhận vị trí thống trị của Hamilton, đại diện cho phong cách Mỹ.

top 10 đồng hồ thụy sỹ nổi tiếng

1 triệu chiếc là con số được Hamilton cung cấp cho lực lượng quân đội trong Thế Chiến thứ II sau khi ngưng sản xuất phục vụ người tiêu dùng.

Bởi những thành tích đáng tự hào đó, Hamilton liên tiếp xuất đồng hành cùng các diễn viên trong các bộ phim danh tiếng như Frogman, Blue Hawaii, Men in Black, Lethal Weapon 4, Fight Club, Independence Day, The Talented Mr Ripley và You’ve got mail của Hollywood..

top 10 đồng hồ thụy sỹ tại việt nam

Hamilton- tưởng chừng là “kẻ ngã ngựa” chuyển đổi rồi sáp nhập hết chủ nọ tới chủ kia. Khởi đầu là thương hiệu đại diện cho ngành đường sắt, đã lấn sân cung cấp độc quyền cho quân đội Mỹ rồi chuyển sang lãnh địa của ngành hàng không và sánh bước lên thảm đỏ cùng các ngôi sao Hollywood như thế. Sức cuốn hút này cùng với những thiết kế cá tính, mới lạ đã làm giới chơi đồng hồ Việt mê mẩn nhiều thập kỷ qua.

5/ Movado – “Người vận chuyển”

Bao năm qua, slogan của Movado vẫn luôn giữ nguyên “The art of design”, khẳng định tư duy thiết kế đồng hồ độc đáo và riêng biệt của các nghệ nhân.

top 10 đồng hồ thụy sỹ được ưa chuộng

Trong tiếng Tây Ban Nha, Movado nghĩa là “luôn luôn vận chuyển”, chuyển động. Khẳng định tinh thần sáng tạo, tư duy thiết kế đồng hồ độc đáo và riêng biệt của hãng. Điều này cũng được thể hiện đồng nhất với slogan của Movado là“The art of design”. Chính bởi lẽ đó, ta có thể dễ dàng nhận thấy sự chuyển biến trong các chế tác từ cổ điển mặc trơn, đến dây đeo cách điệu bắt kịp xu hướng thời trang chung mỗi năm.

6/ Mido – Khi cơ khí kết hợp với kiến trúc

Mido là sự “bắt cặp” hoàn hảo giữa mỹ thuật cùng kỹ thuật. Vượt lên những xu hướng thời trang nhất thời, Mido luôn có niềm tin bất diệt vào những giá trị trường tồn đã được chia sẻ qua nhiều thế hệ.

top 10 đồng hồ nổi tiếng Thụy Sỹ

Hãng đã mang cả biểu tượng và lịch sử để CHẮP CÁNH cho thương hiệu của mình.

Có thể kể đến mẫu All Dial lấy cảm hứng từ đấu trường La Mã Colossem, Rome (2002), Beroncelli – Nhà hát Opera Rennes, Pháp (2006), Great Wall – Vạn lý Trường thành Trung Quốc (2012).

Hay lịch sử Mido lật sang trang mới khi trở thành đối tác của Hiệp hội Kiến trúc Quốc tế (International Union of Architect) năm 2014.

top 10 đồng hồ thụy sĩ chính hãng

Qua đó có thể thấy, Mido đặc biệt coi trọng kiến trúc khi đưa chúng vào những kiệt tác để đời của mình.

Đó chính là nguyên do  từ lâu, người trong giới vẫn nói rằng, sự kết hợp này: Cứ như một vụ nổ vậy!

7/ Ogival –  Đồng hồ Thụy Sỹ của người Châu Á

Giới chơi đồng hồ Việt, luôn ưu ái xếp Ogival vào top 10 đồng hồ Thụy Sỹ đáng mua nhất tso với các hãng khác cùng phân khúc.

top 10 thương hiệu đồng hồ thụy sỹ

Không chỉ hội tụ hội tụ những kiệt tác Long – Phụng, Nhật – Nguyệt, Song Mã – Nhị Hầu luôn được lòng những người yêu phong thủy. Mà Ogival còn là đại diện cho tình yêu và phước lành với biểu tưởng logo chú cá nhảy may mắn.

8/ Tissot – Bản giao hưởng định mệnh đến từ Thụy Sỹ

Tissot – cái tên mà mỗi lần được xướng danh lại khiến giới mộ điệu phải trầm trồ ngưỡng mộ. Được ví như bản giao hưởng đặc sắc mang tên Thuỵ Sỹ, Tissot là sự hoà quyện giữa nhưng thanh âm cổ điển, truyền thống và hiện đại.

top 10 đồng hồ thụy sỹ cao cấp

Những tiết tấu tưởng như khó ăn khớp với nhau nhưng với tài hoa của nghệ nhân nhà Tissot thì không gì là không thể. Từng thiết kế, từng chuyển động trong cỗ máy thời gian tạo nên những khúc nhạc huyền thoại của lịch sử.

►► Xem ngay BST đồng hồ Tissot đẳng cấp dành riêng cho phái mạnh Tại đây

9/ Frédérique Constant (FC) – “Hậu sinh khả úy”!

Sinh sau đẻ muộn, không mang trong mình bề dày lịch sử và thành tích, nhưng FC cũng đã kịp đưa tên mình vào ngồi đền đồng hồ Thụy Sĩ huyền thoại.

top 10 các hãng đồng hồ thụy sỹ

Với những thiết kế trẻ trung, thanh lịch, phù hợp với nhiều người và nhiều phong cách, FC đang ngày một trưởng thành và có chỗ đứng trong làng đồng hồ thế giới.

►► Tham khảo TOP 100+ mẫu đồng hồ Frederique Constant huyền thoại bán chạy tại Xwatch Luxury

10/ cK- Sức hấp dẫn trái ngược đầy đam mê

Cô con gái Marci của Calvin Klein từng trả lời phỏng vấn rằng: “Mỗi lần lên giường ngủ với một người đàn ông, tôi đều nhìn thấy tên quần lót của cha tôi”.

Dù câu nói này có lẽ đã “bôi tro trát trấu” vào mặt ông chủ hãng thời trang CK, nhưng cũng không thể phủ nhận sức hút khó cưỡng của những sản phẩm đến từ thương hiệu đình đám này.

Và trụ cột trong số đó, chính là đồng hồ cK – một phụ kiện được gắn mác “swiss made” duy nhất của thương hiệu Calvin Klein.

cK là sự tổng hòa của những thiết kế cổ điển, thanh lịch cùng tinh thần cháy bỏng: Đổi mới, sáng tạo trong chính những gì đơn giản, thân thuộc nhất!. Đây chính là lý do, cK được điểm danh trong top 10 đồng hồ Thụy Sỹ trong mọi cuộc bầu chọn của người Việt.

top 10 hãng đồng hồ thụy sỹ được ưa chuộng

Để khép lại bài viết này, Xwatch Luxury muốn gửi tặng độc giả một câu: “Khi chơi đồng hồ, không gì khiến ta phê hơn là giá tiền, nhưng nếu được chọn lựa, hẳn ai cũng chọn mình là người giàu có để dở hữu những kiệt tác đến từ Thụy Sỹ. Một lần được trải nghiệm là say mê cả đời”.

Và trong top 10 đồng hồ Thụy Sỹ được nêu trên, hẳn có thương hiệu mà bạn yêu thích, hãy để lại bình luận dưới đây nhé!

Like + Share để cập nhật nhanh nhất những tin tức thú vị về đồng hồ cùng Xwatch Luxury!

 Xem ngay xếp hạng danh sách các hãng đồng hồ Thụy Sỹ nổi tiếng tại Việt Nam

 




Bài xem nhiều