Có thể bạn chưa biết: 3 quy tắc đeo đồng hồ đúng cách

15/11/2017 15:29 +07 - Lượt xem: 190345

Vòng qua cổ tay, bấm khóa rồi cài khuy - đó là “lộ trình” đeo một chiếc đồng hồ mà chúng ta vẫn thường thực hiện. Tuy nhiên, liệu đó có phải là cách đeo đồng hồ đúng cách hay chưa?

Để có cách đeo đúng chuẩn nhất, hãy luôn nhớ 3 quy tắc sau đây.

1./ Điều chỉnh kích cỡ dây đeo

Hầu hết quý ông đeo đồng hồ đều có thói quen điều chỉnh kích cỡ dây đeo rộng hơn bình thường để tạo sự thoải mái, thuận tiện trong công việc. Đặc biệt doanh nhân, thường phải ra ngoài tiếp xúc nhiều với đối tác. Sự thoải mái có thể giúp họ tự tin hơn.

Tuy nhiên, kích cỡ dây đeo nếu rộng quá vô tình khiến cho quý ông trở nên luộm thuộm, giảm đi sự lịch lãm vốn có.

đeo đồng hồ đúng cách

Đảm bảo điều chỉnh kích cỡ dây đeo vừa vặn với cổ tay

Vậy làm thế nào để những chiếc đồng hồ xuất hiện đầy thẩm mỹ trên cổ tay, mà vẫn đảm bảo sự thoải mái cho người đeo?

Để kiểm tra kích cỡ dây đeo đã phù hợp với cổ tay hay chưa, bạn chỉ cần đưa một ngón tay vào giữa dây đeo. Nếu như ngón tay vừa khít với khoảng trống đó, chứng tỏ kích cỡ lúc này là hoàn hảo. Dù bạn có phải hoạt động nhiều cũng không cảm thấy vướng víu hay bất tiện.

►► Xem thêm: Khắc phục đồng hồ đeo tay bị rộng như thế nào?

2./ Quyết định tay đeo đồng hồ

Theo thống kê, có đến 90% người  sử dụng đồng hồ đeo tay trái, còn lại đeo tay phải. Vậy đeo tay nào thì đúng? Liệu đeo tay phải hay tay trái thì có ảnh hưởng gì không?

Từ xa xưa, khi mới được chế tạo, đồng hồ chạy bằng cơ, nên việc vặn cót liên tục để duy trì năng lượng là việc làm hàng ngày của người đeo. Các nhà sản xuất từ đó cũng mặc định cho ra đời hàng loạt đồng hồ với thiết kế núm chỉnh giờ nằm ở phía bên phải, nhằm giúp những người đeo đồng hồ tay trái dễ dàng vặn núm và lên cót hơn.

đeo đồng hồ đúng cách

90% người đàn ông sử dụng đồng hồ tay trái 

Vì thế, đa phần người thuận tay phải thì đeo đồng hồ tay trái.

Tuy nhiên, nếu bạn thuận tay trái thì hãy đeo đồng hồ tay phải. Điều đó sẽ giúp thuận lợi hơn trong sinh hoạt và công việc hàng ngày. Mặc khác, ở một số nền văn hóa như Ireland, họ có những đạo luật riêng về tay đeo trang sức. Trong đó phổ biến nhất là đồng hồ thường được đeo vào tay phải của quý ông. Nó biểu trưng cho vẻ đẹp mạnh mẽ, quyền lực tối cao, và tiếng nói của phái mạnh.

cách đeo đồng hồ đúng cách

Đeo đồng hồ tay phải dành cho người thuận tay trái

Vì vậy, đeo đồng hồ tay nào không chỉ phụ thuộc vào tay thuận mà còn phụ thuộc vào thẩm mỹ riêng của mỗi người hay quy định của mỗi nền văn hóa. Cái đẹp là cái phù hợp.

3./ Lựa chọn vị trí đeo đồng hồ

Lời khuyên cuối cùng mà XwatchLuxury muốn dành cho các đấng mày râu đò là bạn hãy lựa chọn vị trí đeo đồng hồ phù hợp nhất. Hãy chắc chắn rằng, mặt đồng hồ luôn nằm ngay dưới xương cổ tay của bạn.

Bởi xương cổ tay chính là vị trí lí tưởng giúp đồng hồ xuất hiện một cách đẹp mắt, khoe mặt đồng hồ với thiết kế tinh xảo.

chọn vị trí đeo đồng hồ

Xương cổ tay là vị trí lí tưởng đeo đồng hồ

Việc đeo đồng hồ tại vị trí chính xác, còn thể hiện tính cách chu toàn, chỉn chu và tinh tế của chủ nhân.

Những chiếc đồng hồ không chỉ nói lên ngôn ngữ của thời gian. Đeo đồng hồ đúng cách sẽ giúp thể hiện hết giá trị của cỗ máy cũng như tôn vinh đẳng cấp của đấng mày râu.

Anh em nào chưa đeo đồng hồ đúng cách? Nếu vẫn chưa thỏa mãn với những lưu ý trên, hãy đến cửa hàng XwatchLuxury để được tư vấn trực tiếp.

Tư vấn miễn phí

Click ngay

 




Bài xem nhiều