Bao nhiêu là đủ cho mức giá đồng hồ cao cấp?

10/03/2017 08:45 +07 - Lượt xem: 31278

Từ trước tới nay, đồng hồ luôn được coi là món phụ kiện xa xỉ khi hiện diện trên cổ tay cánh mày râu. Chúng ta sẵn sàng chi mạnh tay cho việc mua nhà, mua xe nhưng không phải ai cũng làm điều tương tự với đồng hồ.

Bởi vậy, sức hấp dẫn của một chiếc đồng hồ cao cấp càng trở nên to lớn. Nhưng liệu bao nhiêu sẽ là đủ để sở hữu một tác phẩm như vậy? Hãy sẵn sàng đi tìm câu trả lời và trải nghiệm thực

1/ Ranh giới đồng hồ cao cấp

Thực khó mà định nghĩa cụm từ “cao cấp” trong thế giới đồng hồ. Nếu so với mặt bằng chung trên thị trường hiện nay, hầu hết đồng hồ Thụy Sĩ đều xếp vào hàng cao cấp. (tôi đang muốn nói tới những chiếc đồng hồ chuẩn mực được gắn mác Swiss Made, chứ không phải những cỗ máy vô danh tự xưng Thụy Sĩ).

Tuy nhiên, nếu chỉ tính trong thế giới của những cỗ máy Thụy Sĩ, các hãng đồng hồ như Tissot, Ogival, Claude Bernard… lại đứng vào hàng tầm trung. Và để có thể chinh phục sự khó tính của những quý ông hiện đại, hẳn sẽ là những thương hiệu nổi tiếng và xa xỉ như Omega, Rolex hay thậm chí Patek Philippe.

➨ Xem ngay giá đồng hồ cao cấp: bao nhiêu sẽ là đủ?

2/ Định giá đồng hồ cao cấp

Trên mặt bằng chung, mức giá một chiếc đồng hồ cao cấp dao động trong khoảng từ 20 – 50 triệu. Bạn có thể lựa chọn thương hiệu phổ biến và chất lượng như Tissot, Ogival hay cao hơn là Longines và Frederique Constant.

Tính năng phức tạp như Moonphase cũng là một “dấu hiệu” của chiếc đồng hồ cao cấp

Riêng về phân khúc xa xỉ, để có trong tay những tác phẩm tinh hoa như vậy, người dùng thường chi trả từ gần 100 với vài trăm triệu đồng. Và không phải ai cũng sẵn lòng dám mạnh dạn đầu tư khoản tiền như vậy cho một chiếc đồng hồ.

Quả thực là “đầu tư”. Vì đồng hồ vốn dĩ rất đặc biệt, luôn đem đến cho bạn những giá trị nhiều hơn mong đợi.

3/ Đâu là lựa chọn phù hợp?

Không nhất thiết phải bỏ ra hàng trăm triệu đồng thì mới có được đồng hồ cao cấp. Sự cao cấp còn thể hiện ở thú chơi và cách chơi của người sở hữu.


FC-365RM5B4 – tinh tế, quyến rũ – một tác phẩm không thể bỏ qua

Nếu còn “non tay” và ngại ngần, việc chọn một chiếc Frederique Constant với gân Guilloche điển hình và cửa sổ Heart Beat là đủ an toàn. Bạn có thể trải nghiệm những kỹ thuật chế tác tính xảo của Thụy Sĩ trong từng chi tiết nhỏ trên chiếc đồng hồ. Và rõ ràng, nó vẫn hội tụ những phẩm chất điển hình của đồng hồ cao cấp.

Khi chơi đủ hiểu và đủ sâu, và bạn dám dấn thân, bạn có thể thử mạnh dạn tìm tới những cỗ máy huyền thoại như Omega Searmaster, Rolex Day-Date hay thậm chí Patek Philippe Nautilus.

Không thể nào dễ dàng tham dự vào thế giới đồng hồ chỉ trong ngày 1, ngày 2. Sao chúng ta không thử bắt đầu cùng những thương hiệu điển hình như Tissot?

➣➣ Khám phá ngay 150+ mẫu đồng hồ Tissot 1853 nam đẳng cấp phái mạnh

 




Bài xem nhiều