Bạn có biết chỉnh giờ đồng hồ đeo tay như thế nào đúng chuẩn?

02/01/2018 09:14 +07 - Lượt xem: 41724

Chỉnh giờ đồng hồ đeo tay tưởng đơn giản nhưng không phải ai cũng biết cách chỉnh đúng. Trong khi nếu hiểu cách chỉnh chuẩn sẽ góp phần làm cho chiếc đồng hồ trở nên chính xác, sử dụng lâu bền cũng như áp dụng được những ứng dụng khác của chiếc đồng hồ.

Đồng hồ đeo tay có nhiều loại: 2 kim, 3 kim, 6 kim. Dưới đây chúng tôi hướng dẫn cách chỉnh giờ đồng hồ đeo tay đúng chuẩn cho từng loại trên.

Đối với đồng hồ 2 hoặc 3 kim, chỉnh giờ như thế nào?

Đồng hồ 2 kim hoặc 3 kim thường rất dễ dàng để chỉnh giờ. Bạn chỉ cần kéo núm vặn ra 1 nấc thì kim phút và kim giờ sẽ quay, các bạn quay cho đến khi đến giờ thích hợp thì dừng lại.

Đồng hồ 2 kim 1 lịch và 3 kim 1 lịch:

Ở đồng hồ lịch, ngoài chỉnh giờ thì bạn cần để ý cách chỉnh ngày, cụ thể:

Kéo nút ra 1 nấc vặn nhẹ (tùy đồng hồ có thể vặn lên hoặc vặn xuống) đến ngày hiện tại. Nếu có lịch thứ thì chỉ cần vặn lên và vặn xuống để chỉnh ngày và thứ.

Lúc này, để chỉnh giờ, bạn kéo thêm một nấc và vặn thì kim phút sẽ quay. Các bạn cứ quay cho đến khi đến giờ thích hợp. 


Quan sát đồng hồ Tissot 3 kim 1 lịch

Đồng hồ 6 kim một lịch:

Bạn có biết chỉnh giờ đồng hồ đeo tay như thế nào đúng chuẩn?
Phiên bản đồng hồ Tissot 6 kim 1 lịch

Cách chỉnh ngày đồng hồ 6 kim: Kéo nút giữa của đồng hồ ra một nấc và vặn chỉnh đến khi hiển thị số ngày mong muốn. Sau khi chỉnh xong ta đẩy nút giữa về vị trí ban đầu.

Cách chỉnh giờ, phút đồng hồ 6 kim: Kéo nút giữa của đồng hồ ra hai nấc và vặn cho cho kim phút xoay (chỉ đi tới không đi lùi) đến vị trí thời gian mà bạn mong muốn. Sau khi chỉnh xong ta đẩy nút giữa về vị trí ban đầu.

Cách sử dụng chức năng chronograph đồng hồ 6 kim: Bấm nút phía trên lần 1 kim giây trung tâm hay còn gọi là kim giây thể thao bắt đầu chạy. Bấm nút phía trên lần 2 kim giây trung tâm dừng => thời gian đo được hiển thị trong mặt số phụ chỉ phút và tại nơi kim giây dài dừng. Bấm nút phía dưới để Reset đưa 2 kim về vị trí cũ (vị trí số 12h và 60 giây).

Qua bài viết này, bạn biết cách chỉnh giờ đồng hồ đeo tay đúng chuẩn chưa? Đến XwatchLuxury để sở hữu chiếc đồng hồ ưng ý nhất!

 




Bài xem nhiều